Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nhà vệ sinh thân thiện trong trường học

Thứ sáu - 11/09/2020 07:17
Trở lại trường bắt đầu năm học mới, nhiều học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Tam Kỳ không khỏi ngỡ ngàng khi thấy các nhà vệ sinh được tu sửa theo hướng thân thiện.
Nhà vệ sinh thân thiện trong trường học
 
Các em học sinh trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm sử dụng nhà vệ sinh thân thiện. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm sử dụng nhà vệ sinh thân thiện. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Sử dụng nhà vệ sinh trong ngày đầu tiên đi học trở lại, em Huỳnh Ngọc Bảo - lớp 5/3 Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (phường Hòa Hương) tỏ vẻ thích thú bởi tường nhà vệ sinh được vẽ bằng bức tranh bích họa độc đáo. Xung quanh nhà vệ sinh có những chậu cây xanh, hình họa chibi xinh xắn với thông điệp giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường.

“Năm nay nhà vệ sinh đẹp, khác hẳn năm ngoái. Em rất thích thú và cảm thấy thoải mái khi đi vệ sinh; đồng thời sẽ thực hiện các thông điệp mà thầy cô truyền tải” - Bảo nói.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cho biết, với kinh phí hơn 6 triệu đồng huy động từ nhiều nguồn lực, dịp hè vừa qua thầy cô giáo trong trường trang trí lại nhà vệ sinh theo hướng sáng - xanh - sạch - đẹp bằng cách sử dụng tranh vẽ, cây xanh bố trí treo tường, sử dụng loa phát nhạc để tạo sự thích thú cho các em.

“Mô hình nhà vệ sinh thân thiện không chỉ giúp học sinh giải tỏa nỗi ám ảnh về nhà vệ sinh trường học, mà còn giúp các em thoải mái hơn sau những tiết học căng thẳng” - cô Hữu nói.

Một góc trang trí tại lối vào nhà vệ sinh trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Truyền tải thông điệp tại lối vào nhà vệ sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường An Xuân), nhà vệ sinh được thiết kế theo không gian mở, thoáng đãng. Dung dịch rửa tay được trang bị đầy đủ, kèm theo đó là hướng dẫn 6 bước trong quy trình rửa tay. Những chậu cây xanh, bức tranh vẽ theo chủ đề bảo vệ môi trường… được trang trí trên tường đã tạo diện mạo mới, gần gũi, sạch đẹp.

Cô Huỳnh Thị Phi Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho hay, giữ gìn nhà vệ sinh sạch đẹp luôn là tiêu chí được nhà trường và phụ huynh học sinh quan tâm trong các năm qua. Thực hiện mô hình nhà vệ sinh thân thiện, nhà trường bổ sung thêm nhiều hạng mục bằng nguồn kinh phí của trường. Không gian thân thiện này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, trước thực trạng học sinh luôn bị ám ảnh bởi những khu vệ sinh trường học không được sạch sẽ, mùi hôi khó chịu…, nhiều em đã đề xuất ý tưởng lên Hội đồng trẻ em thành phố về việc xây dựng các nhà vệ sinh thân thiện.

Tranh bích họa được vẽ nên mảng tường nhà vệ sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: THÁI CƯỜNG
Công trình vệ sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Theo đó, Thành đoàn và Phòng GD-ĐT phát động mô hình nhà vệ sinh thân thiện vào cuối tháng 6 vừa qua. Các liên đội tập trung thực hiện trong dịp hè, tính đến nay có 24 liên đội đã xây dựng, chỉnh trang công trình nhà vệ sinh thân thiện. Ngày tựu trường, đa số học sinh bất ngờ với sự thay đổi của nhà vệ sinh trường mình.

Theo anh Cung, điểm mấu chốt trong mô hình này là việc duy trì hiệu quả sau quá trình triển khai. Thành đoàn đưa ra những tiêu chí chấm chọn thi đua các mô hình theo từng năm học để các liên đội có sự đầu tư, khuyến khích sự thay đổi để mô hình ngày càng đổi mới, thân thiện với các em.

 
 THÁI CƯỜNG

Nguồn tin: baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây