Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Sôi nổi Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021

Thứ ba - 09/11/2021 13:28

Sôi nổi Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021

Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Ngày pháp luật) - Ngày 09/11 hàng năm được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức của mọi người về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật cho đoàn viên thanh niên và người dân.
Ở Quảng Nam, Ngày Pháp luật Việt Nam được Tuổi trẻ Quảng Nam tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, phù hợp với điều kiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại Tiên Phước, BTV Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động và tuyên truyền Luật Thanh niên 2020 cho gần 70 đoàn viên, thanh niên, học sinh.
 
z2924854596091 9b61ca092ebea827971236250f638ad9 1

Tại buổi tư vấn, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã được các chuyên gia tư vấn tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nghề nghiệp, việc làm; hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; thông tin thị tường lao động trong nước và ngoài nước, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm.

Dịp này, Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam BTV Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền Luật thanh niên 2020, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên nắm vững những điểm mới nổi bật, đáng chú ý như: khẳng định vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, trách nhiệm của việc đối thoại với thanh niên, chính sách của nhà nước đối với thanh niên,... qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và vị trí của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Tại Phước Sơn, Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11) năm 2021, Huyện đoàn Phước Sơn tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ và luật phòng chống ma tuý trong trường học.
 
ps1

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được báo cáo viên giới thiệu và hướng dẫn các kiến thức cơ bản về ma túy; Tuyên truyền về tác hại của từng loại ma túy, cách nhận biết các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy và cách phân biệt các loại ma túy an thần, ma túy kích thích, ma túy gây ảo giác, heroin, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, một số loại ma túy phổ biến hiện nay, thủ đoạn của tội phạm ma túy, hướng vận chuyển ma túy tại Việt Nam…

Đặc biệt, các em đã được tuyên truyền sâu sắc về hiểm họa ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh hiện nay; trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh…
Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy”, và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Tại Đông Giang, Huyện đoàn Đông Giang tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền cho học sinh về phòng chống ma túy và Luật Giao thông đường bộ.
 
171761018 1113468992498708 7089216245680448406 n

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe cán bộ Đội Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy - Công an huyện hướng dẫn về cách nhận biết các chất ma túy phổ biến hiện nay, nhất là ma túy tổng hợp dạng đá đang gây nhức nhối trong xã hội; tác hại của việc sử dụng các chất ma túy; một số biểu hiện của người nghiện ma túy; cách phòng chống tệ nạn ma túy; quy định của pháp luật về phòng chống ma túy. Bên cạnh đó, các em còn được nghe cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự cơ động - Công an huyện thông tin về tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay, trong đó có lứa tuổi thanh thiếu niên và học sinh; phổ biến những nội dung, kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; những kỹ năng khi tham gia giao thông an toàn; các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đường bộ…

Buổi tuyên truyền giúp học sinh hiểu rõ hơn về tác hại, mức độ nguy hiểm của ma túy, cũng như các quy định cơ bản của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Từ đó, giúp các em nâng cao nhận thức, trách xa các tệ nạn ma túy và chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh.

Tại Bắc Trà My, Vừa qua, hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2021, Huyện đoàn Bắc Trà My đã tổ chức hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, thu hút 100 đoàn viên thanh niên, học sinh và một số thanh niên lầm lỡ đang tái hòa nhập cộng đồng tham gia.

Với khẩu hiệu “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa các tệ nạn xã hội”, buổi tuyên truyền cung cấp thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện Bắc Trà My trong năm 2021; hậu quả và tác hại của việc sử dụng ma túy, các chất kích thích, tác hại của rượu bia và thuốc lá; thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy; những quy định của pháp luật về công tác đấu tranh phòng chống ma túy…
 

248930465 941034803490472 6740043172566711198 n

Dịp này, Huyện đoàn Bắc Trà My cũng đã tổ chức cho đoàn viên ra quân tuyên truyền lưu động và phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về dấu hiệu nhận biết một số chất ma túy, người nghiện ma túy và các hình thức lợi dụng mạng xã hội, mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản.


Tại Phú Ninh, Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Huyện đoàn Phú Ninh phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức Truyền thông kỹ năng sống và phòng, chống tai nạn thương tích; phòng chống đuối nước, xâm hại, bạo lực cho học sinh, với sự tham gia của toàn thể giáo viên và gần 400 bạn học sinh khối lớp 3, 4, 5 Trường TH Nguyễn Duy Hiệu.
 
z2942937936434 c1ede990a22c304db787d20e209310a9

Theo đó, chương trình đã phổ biến một số nét chính về Luật trẻ em năm 2016 như: Các hành vi bị nghiêm cấm; các quy định về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; quyền cơ bản của trẻ em; bổn phận của trẻ em; các quy định về chăm sóc và giáo dục trẻ em; trách nhiệm của cha mẹ, nhà trường đối với trẻ em,… Đồng thời, tập huấn 05 chuyên đề kỹ năng sống cho các bạn nhỏ đó là: Kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích; kỹ năng phòng chống đuối nước; kỹ năng phòng tránh xâm hại, bạo lực; kỹ năng phòng tránh dịch bệnh Covid-19, thực hiện đảm bảo 5K; kỹ năng sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh trong việc học tập, vui chơi, giải trí phù hợp với lứa tuổi.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, qua buổi tuyên truyền, giúp cho các thầy cô và các bạn học sinh trường TH Nguyễn Duy Hiệu nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và những kỹ năng sống của trẻ được tốt hơn.

Tại Hội An, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021, tại Hội trường UBND phường Tân An, Thành đoàn Hội An phối hợp với Phòng tư pháp và Công an thành phố tổ chức “Ngày pháp luật kết hợp tuyên truyền ma tuý cho thanh thiếu nhi” với sự tham dự của đông đảo đoàn viên, thanh niên.
 
anh 1

Tại chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên được lắng nghe báo cáo viên thông tin về tình hình tội phạm ma tuý, tác hại việc sử dụng các chất ma túy; một số biểu hiện của người nghiện ma túy; cách phòng chống tệ nạn ma túy; quy định của pháp luật về phòng chống ma túy. Đồng thời thông tin đến đoàn viên thanh niên về tầm quan trọng của việc dùng mạng xã hội.

Đồng thời kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên, mỗi tổ chức Đoàn phát huy tính chủ động, xung kích trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và chấp hành pháp luật, phấn đấu để mỗi ngày trong năm đều là ngày Pháp luật; nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân, của đoàn viên, thanh niên trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành Pháp luật về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh và phát huy hiệu quả hoạt động của phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội… góp phần nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật, tôn trọng, bảo vệ pháp luật.
Cũng trong chương trình, thực hiện kế hoạch số  số 2860 ngày 30/9/2021 của UBND về triển khai thi hành Luật thanh niên năm 2020, Phòng Tư pháp Thành phố đã phối hợp với Thành đoàn Tuyên truyền những điểm mới, nổi bật của Luật thanh niên sửa đổi bổ sung năm 2020.

Tại Nông Sơn, Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021, Huyện đoàn Nông Sơn tổ chức các hoạt động chương trình tuyên truyền an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên năm 2021. 
 
5 3


Tại buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông – Công an huyện Nông Sơn đã thông tin tình hình trật tự ATGT và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua; tuyên truyền qua loa phát thanh về Luật Giao thông đường bộ như: sang đường, đi bộ an toàn, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông; chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định… các quy tắc cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, nhất là việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Thông qua buổi tuyên truyền nhằm cung cấp cho đoàn viên thanh niên những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia giao thông đúng quy định, phòng ngừa tai nạn giao thông.

Tại Đại Lộc, Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức phát động hưởng ứng Ngày pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam và tuyên truyền về phòng, chống tác hại của ma túy trong thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Đại Quang.
 
z2813280936341 e5d541f3cbf80a8497bb327ea788486b 1

Trong chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe báo cáo viên giới thiệu về 06 chuyên đề: Tình hình buôn bán và sử dụng ma túy trên thế giới và Việt Nam hiện nay, những hiểu biết chung về ma túy; Các văn bản quy phạm pháp luật; Khung hình phạt về tội phạm ma túy; Dấu hiệu người nghiện ma túy, cách cai nghiện, trình tự đi cai nghiện, quản lý sau cai nghiện; Phương thức lãnh đạo, quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng chống ma túy, vai trò, trách nhiệm của phòng chống ma túy của gia đình, người có uy tín trong cộng đồng và các tổ chức chính trị xã hội; Giải pháp phòng chống ma túy trong giai đoạn hiện nay, tổng quan hệ thống văn bản công tác dân tộc trong giai đoạn hiện nay; Kết quả đạt được trong những năm qua và phương hướng tuyên truyền trong thời gian tới về công tác phòng chống ma túy.
 
Đoàn trường Đại học Quảng Nam, Hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2021 (9/11) Đoàn trường Đại học Quảng Nam đã tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma tuý cho thanh thiếu nhi năm 2021 và triển khai Luật Thanh niên năm 2020. Hoạt động diễn ra với nhiều hình thức khác nhau: thi "Rung chuông vàng"; xem phóng sự về tình hình, tác hại của ma tuý; nghe báo cáo về Luật Luật Thanh niên sửa đổi và bổ sung 2020… đã tạo thành phong trào tìm hiểu pháp luật sâu rộng và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
 
40f3dc7834cdfc93a5dc

Có thể nói, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam hằng năm của tuổi trẻ Đại học Quảng Nam đã đi vào chiều sâu và tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức tự giác chấp hành Hiến pháp, pháp luật của đoàn viên thanh niên. Qua đó, phát huy tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ, gương mẫu, tự giác tuân thủ, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật từ những việc làm đơn giản nhất.

Tại Điện Bàn, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2021, Thị đoàn, Hội LHTNVN thị xã tổ chức 02 chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Tại trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, các bạn đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe buổi tuyên truyền về chủ đề “phòng,chống ma túy trong thanh niên học đường”; Buổi tuyên truyền đã trang bị cho các bạn học sinh nhiều kiến thức bổ ích về tác hại, hậu quả của việc sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Qua đó,giúp các bạn nâng cao nhận thức về cách nhận biết và tránh xa các loại ma túy, cùng chung sức phòng,chống ma túy trong học đường.
Đồng thời, tại trường THPT Nguyễn Khuyến các đoàn viên thanh niên được Tuyên truyền về Luật An ninh mạng gắn với việc sử dụng hiệu quả mạng xã hội Facebook trong thanh niên. Tại diễn đàn, các bạn cũng đã được lắng nghe, tìm hiểu về Luật an ning mạng, những điều nên và không nên khi ứng dụng công nghệ thông tin trong trình học tập và giải trí. Bên cạnh đó, các bạn còn được chia những điều thú vị cũng như những tác hại mà mạng xã hội mang lại, qua đó, định hướng các bạn ĐVTN có ý thức hơn trong việc sử dụng các trang mạng xã hội.
 

Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam của tuổi trẻ Điện Bàn, Qua hoạt động đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chấp hành nghiêm Phát luật, đồng thời, trang bị thêm những kiến thức bổ ích về Luật Pháp Việt Nam.

Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh, Hưởng ứng Ngày pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2021, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh tham gia và chỉ đạo 100% Đoàn cơ sở tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền về pháp luật.
 
257571569 1527092140983564 3212357897957740181 n

Hoạt động tuyên truyền pháp luật năm nay chủ yếu tổ chức tập trung tuyên truyền về các Luật như: Luật phòng, chống ma tuý; Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020...

bp 2

Đặc biệt là tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật Thanh niên sửa đổi, bổ sung năm 2020, nhằm giúp các cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên nắm vững những điểm mới nổi bật, đáng chú ý như: khẳng định vai trò của thanh niên, quy định về Tháng Thanh niên, trách nhiệm của việc đối thoại với thanh niên, chính sách của nhà nước đối với thanh niên,... qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và vị trí của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tại Núi Thành, Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11), Huyện đoàn Núi Thành tổ chức “Phiên tòa hình sự giả định” cho học sinh Trường THPT Núi Thành với mục đích phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật hình sự về ma tuý cho học sinh.
 
toa 1

Phiên toà giả định được tổ chức dựa trên một vụ án về hoạt động tàng trữ, buôn bán ma tuý có thật xảy ra trên địa bàn huyện. Phiên tòa được thực hiện bởi các đoàn viên thanh niên, với hình thức tổ chức Phiên tòa giả định gồm có: Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Viện kiểm sát, Thư ký phiên tòa, Bị cáo, Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, Luật sư, Cảnh sát hỗ trợ tư pháp...
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản, nội dung chương trình, quá trình tập luyện bài bản, chuyên nghiệp của các vai diễn, “Phiên tòa hình sự giả định” đã đạt hiệu quả giáo dục cao, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, qua đó nâng cao sự hiểu biết về pháp luật hình sự, ý thức phòng, chống, đấu tranh với tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Đoàn trường Cao đẳng Quảng Nam, hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11, Đoàn thanh niên Cao đẳng Quảng Nam đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam.
 
2 3

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Sơn báo cáo một số luật mới ban hành có hiệu lực trong năm 2020, năm 2021: Luật Thanh niên năm 2020; Luật an toàn giao thông; Luật phòng, chống ma tuý; Luật mua bán người....nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của ĐVTN trong việc chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật. Đồng thời thông tin về những vấn đề nóng trong xã hội được các học sinh, sinh viên quan tâm, trọng tâm là các lĩnh vực: tình hình an toàn giao thông; bảo vệ môi trường; công tác phòng, chống dịch bệnh; biên giới, hải đảo;…

Tại Nam Giang, Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, tuổi trẻ toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 09/11 dưới nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn: Hội nghị tuyên truyền, diễn đàn “xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” và tuyên truyền luật phòng chống ma túy qua hình thức sân khấu hóa, thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt dưới cờ; tổ chức cho đoàn viên thanh niên ký cam kết không vi phạm luật giao thông,… Nhiều mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đã được triển khai và nhân rộng, tạo thành phong trào tìm hiểu pháp luật sâu rộng trên địa bàn huyện thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.
 
db010af04a9b82c5db8a

Đặc biệt, tập trung tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các quy định mới, các Luật mới được ban hành trong năm 2020 đến 2021 như: Luật thanh niên 2020, luật phòng chống ma túy; Luật giao thông; phòng chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá; Luật phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, xâm hại phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới... và các vấn đề khác được dư luận quan tâm trong hoạt động, sinh hoạt của tổ chức Đoàn.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Hưởng ứng ngày pháp luật năm 2021 Đoàn thanh niên công an tỉnh chỉ đạo các chi đoàn cơ sở triển khai các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Pháp luật. Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, ngày 9/11 hơn 20 lượt đoàn thanh niên Phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã tham gia tuyên truyền pháp luật, huấn luyện bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy  và cứu nạn. cứu hộ tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
258769750 218862857029244 2813838408363950956 n 1

Qua đó, góp phần trang bị kiến thức về PCCC và CNCH, các kỹ năng sử dụng phương tiện được trang bị, các phương pháp cứu nạn nhân, kỹ năng tự thoát hiểm khi có cháy nổ, tai nạn xảy ra cho lực lượng PCCC cơ sở.

Tại Tam Kỳ, Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11); đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn phường.Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 407/KHLT/TP-ĐTN-UBND ngày 01/01/2021 giữa Phòng Tư pháp, Đoàn Thanh niên thành phố và UBND phường Tân Thạnh.

Vừa qua, Thành đoàn Tam Kỳ đã phối hợp với UBND phường Tân Thạnh, Phòng Tư pháp thành phố tổ chức ngày hội Tư vấn pháp luật và thủ tục hành chính năm 2021 cho Nhân dân trên địa bàn phường tại Nhà sinh hoạt khối phố 01 phường Tân Thạnh.
 
717975912c40e41ebd51

Tại buổi tư vấn đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các phòng, ban chuyên môn thành phố như Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và môi trường, Phòng LĐ-TBXH, Phòng Quản lý đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất… và Công chức phường đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn cho người dân quy trình, thủ tục các bước giải quyết thủ tục hành chính ở từng lĩnh vực cũng như một số vướng mắc về pháp luật như: Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thừa kế, hộ tịch, hộ khẩu, quản lý nhân khẩu, căn cước công dân cũng như các chính sách người có công, chế độ chính sách bảo trợ xã hội…Qua đó, giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật cũng như thủ tục hành chính.  
 

Ban Tuyên giáo tổng hợp
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1448 | lượt tải:383

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1564 | lượt tải:614

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1883 | lượt tải:562

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2837 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2263 | lượt tải:627
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây