Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Thanh niên xung kích giúp dân ứng phó bão số 5 (bão Conson)

Chủ nhật - 12/09/2021 07:22

Thanh niên xung kích giúp dân ứng phó bão số 5 (bão Conson)

Tranh thủ trước khi bão đổ bộ vào đất liền, các đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện trên địa bàn phường Điện Ngọc đã tổ chức ra quân chèn chống nhà cửa, xuống đồng hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu chạy bão.
img 0066

Gia đình Trương Thị Lập ở khối phố Viêm Minh, phường Điện Ngọc, Thị xã Điện Bàn là một trong những hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà cấp 4 tạm bợ lại sống neo đơn nên rất lo sợ mỗi khi bão đến.

Khi có thông tin bão số 5 (bão Conson) sẽ đổ bộ vào Quảng Nam, đội hình thanh niên xung kích của  phường đã đến nhà bà Lập hỗ trợ gia cố, chèn chống nhà cửa. Đội tiến hành xúc cát chuyển lên trên mái nhà để chèn mái, gia cố các cửa sổ, cửa chính, chặt nhánh các cây cao, to có nguy cơ đập vào nhà.

Đang lo lắng không biết ngôi nhà mình có chống đỡ nổi đợi bão này không, bà Lập chia sẻ: tôi sống 1 mình, già rồi lại hay đau ốm không làm được việc gì nên bão vô lo lắm. Rất may được các lực lượng thanh niên tình nguyện của phường đến giúp đỡ tôi chèn chống lại nhà cửa. Tôi cảm ơn nhiều".

 
img 0074

Không chỉ tình nguyện giúp các gia đình chính sách, người già, người neo đơn và gia đình thuộc diện cách ly tập trung trên địa bàn gia cố, chằng chống nhà cửa, các bạn trẻ khối phố Viêm Minh còn tham gia tiêu thụ và thu hoạch rau xanh giúp người dân chạy bão.

Chia sẻ nhiệm vụ của đội, anh Nguyễn Đức – Bí thư đoàn khối phố Viêm Minh, cho hay: “Số lượng rau xanh tiêu thụ giúp người dân trong 2 ngày 10-11/9 khoảng 6 tấn. Tuy nhiên, công tác vận chuyển đội lên gấp đôi vì phải lên xuống hàng hóa tại nơi thụ hoạch và nơi tập kết. Việc khuân vác vất vả, làm liên tục đến khuya, trời lại mưa to, gió lớn do ảnh hưởng của bão, ai cũng mệt mỏi, nhưng đều rất vui vẻ khi nhìn chiếc xe siêu to chở sản phẩm của người dân địa phương xuất phát.

Không chỉ giúp tiêu thụ rau, đội hình “giải cứu rau xanh” còn chia thành các nhóm nhỏ khoảng 2-4 người đến các hộ gia đình có diện tích rồng rau lớn hoặc các hộ thiếu nhân công để thu hoạch giúp. Mỗi người mỗi việc từ cắt rau, thu gom, đóng gói đến vận chuyển rau thành phẩm về nơi tập kết để tiêu thụ, các bạn trẻ đều luôn hết sức chú ý đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19”, anh Đức bộc bạch.
 
Anh Nguyễn Minh Thành - Bí thư đoàn Phường Điện Ngọc chia sẻ: “Dự báo bão Côn Sơn sẽ ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Quảng Nam gây mưa to và gió giật mạnh, nắm bắt được thông tin, những ngày qua, đoàn viên, thanh niên ở trên địa bàn phường ngoài việc tham gia trực chốt, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, thì đã đồng loạt ra quân hỗ trợ gia cố nhà cửa, thu hoạch lúa, rua màu giúp dân trước khi bão đổ bộ. Việc làm, hành động nhỏ vì cộng đồng của tuổi trẻ Điện Ngọc đã góp phần vơi đi nỗi lo của bà con nông dân trước mùa mưa bão và dịch bệnh COVID-19”.
 THU VUI

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây