Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

TRỰC TUYẾN: Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 20 năm phong trào Thanh niên Tình nguyện (1999 - 2019)

Thứ hai - 09/09/2019 18:27

TRỰC TUYẾN: Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 20 năm phong trào Thanh niên Tình nguyện (1999 - 2019)

Tối nay 9.9, tại hội trường Công an tỉnh (19, Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ) Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 20 năm phong trào Thanh niên Tình nguyện (1999 - 2019).
Dự Lễ Kỷ niệm về phía Trung ương Đoàn có đồng chí  Vũ Tiến Tiệp- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Võ Xuân Ca- UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Đ.c Lê Văn Thanh- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các huyện, thị, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc tỉnh và gần 500 đoàn viên thanh niên.

dsc 0147

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thanh khẳng định "Cách đây tròn nửa thế kỷ, ngày 9-9-1969, bản "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" được công bố, 50 năm đã đi qua, "những lời nhắn lại trước lúc đi xa" của Người vẫn vẹn nguyên giá trị, như ngọn đuốc soi đường và dẫn dắt cho dân tộc. Làm theo Di chúc Bác, làm theo những điều Bác Hồ dạy không chỉ là nhiệm vụ mà còn thể hiện tình cảm, sự tin yêu của tuổi trẻ hôm nay với những gì Bác Hồ kính yêu đã dành cho thanh niên. Học tập và làm theo lời dạy của Người, thanh niên Quảng Nam đã không ngừng nỗ lực và ra sức phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích để góp phần đưa phong trào đi đến những thắng lợi mới.

img 741s4
Đồng chí Phạm Thị Thanh- Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc buổi lễ

Đồng chí cho biết "Đợt hoạt động “Tuổi trẻ Quảng Nam Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” cùng với nhiều chuỗi hoạt động khác từ đầu năm 2019 đến nay đã thật sự tạo lan tỏa từ tỉnh đến cơ sở, đã có nhiều cách làm hay, phong phú được thể hiện cụ thể qua các hoạt động, công trình, phần việc có sự chung tay, góp sức của đông đảo các bạn trẻ. Qua đó, có hơn 1.000 gương thanh thiếu niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác được biểu dương, khen thưởng. Đợt hoạt động vừa qua như một lời tri ân, khẳng định niềm tin, tự hào, sự kính trọng của tuổi trẻ Quảng Nam đối với Bác Hồ kính yêu; đồng thời cũng là sự báo công của tuổi trẻ với Bác, với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

 Bí thư Tỉnh đoàn cũng chia sẻ: "Nhìn lại chặng đường 20 năm qua là hành trình kết tinh sự dấn thân, nỗ lực cố gắng, sự sáng tạo, đổi mới và phát triển toàn diện của chiến dịch: Từ chỗ ban đầu có vài trăm thanh niên, sinh viên tham gia đến nay hơn 160.000 lượt thanh niên toàn tỉnh tham gia; từ chỗ địa bàn tập trung chủ yếu ở biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, các xã nghèo khó đến nay đã đến với nhiều xã đăng ký về đích nông thôn mới, làng thanh niên lập nghiệp, địa bàn nước bạn Lào; nội dung hoạt động ngày càng phong phú đa dạng đáp ứng giải quyết nhu cầu cần thiết của địa phương như: xây dựng nông thôn mới, hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ vay vốn, xây dựng mô hình kinh tế; tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; các hoạt động an sinh xã hội; từ hoạt động phát triển theo bề rộng nay dần đi vào chuyên sâu với việc hình thành các đội hình chuyên; đội hình theo khối đối tượng phát huy trí tuệ, chuyển giao khoa học, kỹ thuật với hàm lượng chất xám, với các công trình, phần việc quy mô lớn hơn, số lượng nhiều hơn, hiệu quả thiết thực và bền vững hơn."

img 74221
Dự Lễ Kỷ niệm, các đại biểu cũng đã nhìn lại chặng đường vừa qua của Tuổi trẻ Quảng Nam trong việc thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh và phong trào Thanh niên Tình nguyện thông qua phóng sự do Truyền hình Thanh niên Tỉnh đoàn thực hiện.

dsc 0169

Tại Chương trình, đảng viên trẻ Phạm Phú Thịnh và anh Nguyễn Trần Vỹ- Chủ nhiệm CLB Kết nối yêu thương huyện Nam Trà My đã giao lưu cùng các đại biểu và đoàn viên thanh niên xoay quanh việc thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện. Với những lời chia sẻ chân thực, gần gũi đảng viên trẻ Phạm Phú Thịnh cho biết động lực phấn đấu vượt qua hoàn cảnh khó khăn, khiếm khuyết của mình chính là mong muốn được cống hiến, đóng góp cho xã hội. Dù bị khiếm thị nhưng Phạm Phú Thịnh đã vượt qua khó khăn và hoàn thành xong chương trình Đại học, hiện anh đang dạy phụ đạo cho các em nhỏ tại nhà. Phạm Phú Thịnh cũng đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ lúc còn ngồi trên ghế phổ thông. 

Đối với thầy giáo trẻ Nguyễn Trần Vỹ, anh quan niệm, học và làm theo lời Bác có rất nhiều cách, với anh và CLB Kết nối yêu thương việc đem lại cho các em nhỏ vùng cao môi trường học tập tốt hơn, bữa ăn no, manh áo ấm là cách anh và những cộng sự chọn. Anh cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức hoạt động đó chính là chọn đúng việc đúng đối tượng thực sự cần giúp đỡ và công khai tài chính một các rõ ràng đồng thời báo cáo kịp thời kết quả.
dsc 0223
Đồng chí Võ Xuân Ca- UVBTV Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao biểu trưng cho các Đảng viên trẻ được tuyên dương

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 30 gương Đảng viên trẻ tiêu biểu và khen thưởng 20 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên Tình nguyện.

dsc 0225
Đồng chí Phạm Thị Thanh trao hoa cho các Đảng viên trẻ được tuyên dương

dsc 0253
Đồng chí Võ Xuân Ca- UVBTV Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh  phát biểu tại buổi lễ

Tỉnh đoàn cũng công nhận 5 Công trình thanh niên làm theo lời Bác nhân Tổng kết đợt hoạt động tuổi trẻ Quảng Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác"


dsc 0264
Đồng chí Vũ Tiến Tiệp- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

dsc 0266
Đồng chí Lê Văn Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh   trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể.
 
dsc 0269


dsc 0271
Đồng chí Nguyễn Xuân Đức- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao chứng nhận công trình Thanh niên làm theo lời Bác cho các  đơn vị



dsc 0273

Trong 20 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà có những khởi sắc với nhiều hoạt động tiêu biểu, trong đó điểm nhấn là các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện đã đem lại những màu sắc, dấu ấn riêng cho Đoàn. Để góp phần vào sự thành công chung, ngoài sự nỗ lực, cố gắng từ tổ chức Đoàn trong đó có vai trò không nhỏ từ sự đồng hành của các anh, chị là các tri thức trẻ, bác sĩ trẻ, các anh, chị phóng viên báo chí, các doanh nghiệp, các nhà mạnh tường quân đã luôn đồng hành, hỗ trợ kịp thời để tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng thể hiện vai trò và phát triển lớn mạnh. Trong chương trình  BTV Tỉnh đoàn đã gửi những bó hoa tươi thắm đến  các anh, chị, những người đồng hành cùng tổ chức Đoàn trong những năm qua,

dsc 0279
Những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn đến các anh, chị, những người đồng hành cùng tổ chức Đoàn trong những năm qua.

dsc 0292
Chương trình Nghệ thuật bắt đầu với những tiết mục tươi trẻ đậm tính thanh niên
 
THÀNH ĐẠT- PHAN TUẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1489 | lượt tải:388

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1583 | lượt tải:617

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1901 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2855 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2284 | lượt tải:632
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây