Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Nam Giang năng động giúp dân

Thứ hai - 31/05/2021 09:12

Tuổi trẻ Nam Giang năng động giúp dân

Thời gian qua, tuổi trẻ Nam Giang kết nối thực hiện nhiều hoạt động, chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng, gia đình khó khăn.
tnb 45200 01

Thanh niên Nam Giang giúp dân khắc phục nhà cửa hư hại sau dông lốc. Ảnh: Đ.N

“Nhà thanh niên”

Bh’nướch Ngặ bước vào căn nhà mới. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt người đàn ông đã bước qua tuổi 40. Ở thôn Abát (xã Chà Vàl, Nam Giang), ông Ngặ nằm trong diện khó khăn nhất. Nghèo khổ, lại thêm con cái nheo nhóc. Lâu nay gia đình ông tá túc trong căn nhà tạm bợ chỉ chừng 20m2.

Vài tháng trước, thông tin về hoàn cảnh của Bh’nướch Ngặ được chị Alăng Lợi và một đồng nghiệp ở Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực miền Trung đăng trên trang facebook cá nhân, kèm lời kêu gọi từ các nhà hảo tâm.

Sau thời gian vận động, chị Lợi nhận được hơn 30 triệu đồng, rồi phối hợp với Xã đoàn Chà Vàl lên kế hoạch xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Bh’nước Ngặ. Gần 100 ngày công của đoàn thanh niên được huy động, góp sức cho việc dựng nhà mới. Mới đây, căn nhà gỗ khang trang được hoàn thành, bàn giao trong niềm vui của gia đình Bh’nướch Ngặ.

Đồng chí Hiên Phách - Bí thư Đoàn xã Chà Vàl cho biết, trước đây ông Ngặ được hỗ trợ dựng nhà để ở, nhưng sau nhiều năm đã hư hỏng. Năm ngoái, thanh niên địa phương đã lên kế hoạch hỗ trợ, tuy nhiên do hoàn cảnh quá khó khăn nên ông Ngặ chưa đủ tiền đối ứng để thuê người dựng nhà.

“Sau khi có nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà hảo tâm, đặc biệt là sự kết nối, vận động của chị Alăng Thị Lợi, Đoàn xã Chà Vàl huy động lực lượng giúp gia đình ông Ngặ dựng căn nhà mới. Vừa dựng nhà, vừa phòng chống dịch và tuyên truyền bầu cử, phải mất hơn 20 ngày, anh em mới làm xong. Vì thế, người dân địa phương nói đùa rằng, đó là căn nhà thanh niên dành tặng cho hộ Bh’nướch Ngặ” - đồng chí Phách nói.

Ngày nhà mới được bàn giao, Đoàn xã Chà Vàl lồng ghép tổ chức bữa cơm đội viên cho các con của Bh’nướch Ngặ. Mỗi người một việc, từ quét dọn, lau chùi nhà cửa, cho đến chế biến thức ăn, tặng quà hỗ trợ, giúp gia đình ông Ngặ có thêm điều kiện ổn định cuộc sống mới. đồng chí Hiên Phách nói, đó cũng là tiệc tân gia mà tuổi trẻ địa phương muốn dành tặng cho gia đình ông Ngặ, động viên hai vợ chồng nỗ lực vươn lên với cuộc sống phía trước.

Góp sức với cộng đồng

Đồng chí Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho hay, không chỉ kết nối xây dựng nhà tình nghĩa, thời gian qua, tuổi trẻ địa phương còn vận động hỗ trợ nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Như trường hợp vợ chồng Blúp Ví (ở thôn Glêê, xã Tà Bhing), không may hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà gỗ vừa mới xây dựng. Tay trắng sau biển lửa, nhiều ngày qua, vợ chồng anh Ví khóc ròng trong bất lực.

“Ngay lập tức, chúng tôi phát động kêu gọi, vận động từng cá nhân đoàn viên thanh niên quyên góp, hỗ trợ giúp vợ chồng anh Ví vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống ban đầu” - đồng chí Bùi Thế Anh chia sẻ. Nhiều ngày sau đó, cũng nhờ lực lượng thanh niên, dân quân địa phương giúp dọn dẹp hiện trường, động viên anh Ví bắt đầu cuộc sống mới.

Đồng chí Bùi Thế Anh kể, hồi giữa tháng 5 vừa qua, trong lúc cùng các lực lượng tham gia công tác chuẩn bị bầu cử sớm thì nhiều hộ dân trên địa bàn các xã biên giới bị gió lốc gây hư hại nhà cửa. Để kịp thời hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai, hàng chục đoàn viên thanh niên và dân quân được huy động vào cuộc giúp dân khắc phục hậu quả.

Liên tục trong nhiều ngày sau đó, “áo xanh” thiện nguyện đã về khắp các bản làng vùng cao, cùng nhau dựng lại nhà xiêu vẹo, vận chuyển số gỗ nhà và tôn bị gió tốc mái đến vị trí cũ. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của thanh niên, chỉ vài ngày sau, hàng chục căn nhà được khắc phục xong giúp người dân địa phương bước đầu ổn định cuộc sống.

Song song với những cuộc giúp dân, tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp mới đây, thanh niên Nam Giang cũng là một trong số lực lượng đóng góp nhiều công sức cho thành công chung của ngày hội toàn dân.

Ngoài cấp phát khẩu trang miễn phí cho cử tri tại các xã biên giới, đoàn viên thanh niên ở khắp nơi trên địa bàn huyện còn tích cực tham gia các tổ giúp việc của xã đến từng thôn tuyên truyền, góp sức trang trí, phân luồng khu vực bỏ phiếu, hỗ trợ người già, người khuyết tật đến các điểm bầu cử.

“Mới đây, chúng tôi vận động thanh niên các xã tình nguyện tham gia tại các chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid-19, cũng như huy động nguồn lực hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, chốt kiểm soát” - Thế Anh nói.

 
 ALĂNG NGƯỚC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1450 | lượt tải:384

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1566 | lượt tải:615

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1885 | lượt tải:563

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2839 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2265 | lượt tải:628
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây