Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuổi trẻ Quảng Nam xung kích nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ bảy - 11/04/2020 20:50

Tuổi trẻ Quảng Nam xung kích nơi tuyến đầu chống dịch

Những ngày này, đoàn viên, thanh niên Quảng Nam không ngại vất vả, xung kích hỗ trợ lực lượng chức năng, hướng dẫn người dân khai báo tại các trạm kiểm tra y tế, phòng chống Covid-19, nơi tuyến đầu chống dịch với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
20200403 114825

Xung kích nơi tuyến đầu
Khẩn trương trong công việc, nhẹ nhàng hướng dẫn từng người dân từ địa phương khác đến khai báo y tế, cùng bữa cơm ăn vội dưới cái nắng cháy da của trưa hè tháng 4 hay những khuôn mặt không dấu được sự mệt mỏi sau khi kết thúc một đêm dài ở chốt trực là những gì đang diễn ra tại tuyến đầu chống dịch- nơi các đội hình thanh niên tình nguyện đang tích cực đồng hành cùng lực lượng chức năng kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Ý thức được việc mình đang làm giúp ích rất nhiều trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19, các bạn trẻ trong đội hình đều tình nguyện đăng ký tham gia; vì công việc chung, vì cộng đồng, cố gắng hết sức để cùng lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đang tạm nghỉ vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Đỗ Lê Hồng Vy- một bạn trẻ làm trong ngành du lịch, tham gia đội hình thanh niên xung kích làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát của tỉnh, nhiệm vụ chính của Vy ở đây là hướng dẫn người dân, nhất là người nước ngoài khai báo y tế. “ Thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài trong công việc vì thế em có khả năng giao tiếp và sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Em nghĩ với khả năng của mình có thể hỗ trợ cho lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát nên em đã xung phong tham gia đội hình thanh niên xung kích với mong muốn góp một phần công sức vào việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan.” Hồng Vy chia sẻ.
92356152 514372962568387 5837215074749513728 n

San sẻ cùng lực lượng chức năng
Thị xã Điện Bàn có 2 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh- “lá chắn” quan trọng trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh, các chốt này có nhiệm vụ giám sát người và phương tiện đi vào tỉnh từ hướng Đà Nẵng, lượng xe cộ lưu thông trên tuyến lúc nào cũng đông đúc khiến cho lực lượng làm nhiệm vụ tại đây hiếm có giây phút ngơi nghỉ. Bí thư Thị đoàn Điện Bàn- Chị Đặng Thị Bảo Trinh cho biết : “ Để hỗ trợ cho lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh, những ngày qua, Thị đoàn Điện Bàn đã tăng cường các đội hình thanh niên xung kích phòng chống dịch bệnh luân phiên trực tại các chốt kiểm soát. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên được giao nhiệm vụ ghi chép biển số các xe vào tỉnh, hướng dẫn người dân kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và tiến hành khai báo y tế…
Chúng tôi đã linh động bố trí nhiều bạn đoàn viên thanh niên có khả năng sử dụng ngoại ngữ để hỗ trợ tại các chốt thường có người nước ngoài qua lại như chốt tại Điện Ngọc đoạn dẫn vào thành phố Hội An. Bên cạnh đó, Thị đoàn cũng đã huy động nhiều đợt đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh các khu vực chuẩn bị đưa người vào cách ly” Chị Trinh cho biết thêm.

20200403 133601
Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, đội thanh niên xung kích phòng chống dịch bệnh của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã có mặt hỗ trợ tại hơn 50 chốt kiểm soát dịch Covid-19 góp phần giảm áp lực cho lực lượng công an, y tế đang làm nhiệm vụ tại các chốt.
Ghi nhận sự đóng góp, hỗ trợ của các bạn đoàn viên, thanh niên, Đại úy Thân Văn Quang- Công an Thị xã Điện Bàn người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh khu vực nút giao thông nối tuyến ĐT609 và Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn) cho rằng: “Các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ tại chốt rất năng nổ nhiệt tình hỗ trợ người dân, phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện nhiệm vụ cùng các đơn vị chức năng.
Những việc làm thiết thực
Ở cửa ngõ ra vào của tỉnh, lượng xe cộ qua lại rất lớn, quy trình kiểm soát dịch bệnh tại các chốt gồm nhiều bước, thông thường sẽ tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên, thanh niên các công đoạn diễn ra nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian hơn cho người dân khi thực hiện quy trình kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế… tại các chốt kiểm soát.
Là một tài xế xe tải tuyến Bắc-Nam, vừa hoàn thành khai báo y tế tại khu vực nút giao thông nối tuyến ĐT609 và Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn),  anh Nguyễn Văn Huy chia sẻ: “Mình đi từ Bắc vào, qua nhiều trạm kiểm soát dịch, nhưng ở đây có các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ rất nhiệt tình, nhanh gọn, tầm hơn phút là xong để mình có thể tiếp tục hành trình. Việc kiểm soát dịch bệnh như thế này là rất tốt, đảm bảo ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.”
92133675 816808198729684 1319440375970004992 o
Hình ảnh những bạn trẻ cùng các chiến sĩ công an, nhân viên y tế trắng đêm tại trạm kiểm soát dịch nơi tuyến đầu không khỏi khiến người dân xúc động. Vừa đem vài chai nước tăng lực cùng gói bánh đến cho các thanh niên trực chốt, ông Võ Văn Thảo (xã Điện Hồng) tâm sự: “Thấy các cháu ngày đêm túc trực cùng các lực lượng Công an, y tế để bảo vệ sức khỏe cho dân cũng rất vất vả, chúng tôi cũng chả có gì nhiều, gửi các cháu chai nước, gói bánh để động viên tiếp sức cho ca trực, mong dịch bệnh ”
Từ những đoàn viên thanh niên đang công tác trong lực lượng Quân đội, Biên phòng, Công an, Dân phòng, Y tế cho đến các đội hình xung kích phòng chống dịch bệnh trên địa bàn dân cư, những giáo viên, sinh viên ngoại ngữ với chuyên môn của mình... đã và đang xung phong trực tiếp tham gia hoạt động tại các chốt trọng điểm, làm nên một “phòng tuyến” áo xanh vững chắc. Những việc làm, hành động của họ một lần khẳng định tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ Quảng Nam đối với cộng đồng.   
Thành Đạt
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1323 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2777 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây