Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

“Ve chai” yêu thương

Thứ tư - 22/09/2021 15:48
Không chỉ tạo nguồn kinh phí hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, thông qua hoạt động thu gom phế liệu, “nhóm ve chai” thanh niên thôn Hà Lộc (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành) còn tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
“Ve chai” yêu thương
1 1
“Thành quả” thu được sau những buổi thu gom phế liệu của “nhóm ve chai” Hà Lộc (xã Tam Tiến). Ảnh: NVCC

Về thôn Hà Lộc (xã Tam Tiến) vào một ngày cuối tuần, chúng tôi bắt gặp nhóm 8 - 10 bạn trẻ đẩy chiếc xe đi dọc con đường làng và gõ cửa từng nhà để xin thu gom vỏ chai, bao ny lon, giấy vụ… Chiếc xe hàng cũ mượn của người dân, vài chiếc bao bố và những nụ cười vui vẻ, tấm lòng hướng về những hoàn cảnh khó khăn… là những gì mà “nhóm ve chai” chuẩn bị cho công việc của mình.
 
Hoạt động này xuất phát từ ý tưởng của anh Võ Hồng Rôn (SN 1992, ở thôn Hà Lộc). Khi anh Rôn ngõ ý muốn thành lập nhóm thanh niên, học sinh - sinh viên trong thôn đi thu gom phế liệu, bán kiếm tiền tạo quỹ từ thiện, nhiều người trẻ hưởng ứng tham gia.
 
Ngoài tập trung thu gom phế liệu tại chợ, bãi biển, dọc các tuyến đường…, “nhóm ve chai” đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động và chia sẻ mục đích, ý nghĩa của mô hình. Đồng thời vận động, hướng dẫn bà con phân loại rác thải và đề xuất người dân có những rác thải tái chế được như vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn, giấy các loại thì tích góp để ủng hộ cho nhóm.
 
Nhờ vậy, dịp đầu năm học mới và Tết Trung Thu này, chỉ sau 3 buổi thu gom, “nhóm ve chai” đã bán phế liệu được gần 5 triệu đồng, mua 23 suất quà tặng học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Trà Tập (huyện Nam Trà My).
21
Thành viên “nhóm ve chai” chuẩn bị quà tặng cho các em học sinh. Ảnh: NVCC

Anh Võ Hồng Rôn - trưởng nhóm chia sẻ, mục đích ban đầu của nhóm là tạo nguồn quỹ giúp đỡ bà con neo đơn, khó khăn. Nhưng khi nghe bạn Trần Thị Tú Điểm - là người địa phương, đang công tác tại Trà Tập chia sẻ sự khó khăn, thiếu thốn của các em học sinh nơi đây, nên nhóm quyết định mua quà tặng gửi đến các em. Nhóm cũng đã khảo sát được khoảng 30 hộ già neo đơn đang gặp khó khăn trên địa bàn và sẽ phối hợp với Đoàn xã hỗ trợ trong những đợt tiếp theo.
 
r3
Các em học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Trà Tập (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) vui mừng khi nhận được quà từ “nhóm ve chai” Hà Lộc gửi tặng. Ảnh: NVCC

Anh Nguyễn Hồng Duyên - Bí thư Đoàn xã Tam Tiến nói: “Mô hình thu gom phế liệu và rác thải nhựa của thanh niên thôn Hà Lộc mang lại hiệu quả thiết thực và có ý nghĩa nhân văn. Đoàn xã sẽ vận động nhân rộng mô hình để xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp gắn với lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cộng đồng”.
 
 KIỀU LY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây