Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại Tam Kỳ: Phụ huynh lúng túng

Thứ bảy - 15/07/2023 15:54

Tuyển sinh đầu cấp trực tuyến tại Tam Kỳ: Phụ huynh lúng túng

Năm học 2023 – 2024 TP.Tam Kỳ tiếp tục áp dụng tuyển sinh trực tiếp đối với học sinh khối lớp đầu cấp (lớp 1 và lớp 6). Đây là năm học thứ hai thành phố ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh đầu cấp. Dù ít vướng mắc hơn năm học đầu tiên thực hiện, nhưng nhiều phụ huynh vẫn lúng túng trong việc làm thủ tục trực tuyến.
Năm học 2023 - 2024, TP.Tam Kỳ ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh các lớp đầu cấp.
Năm học 2023 - 2024, TP.Tam Kỳ ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Nộp hồ sơ trực tuyến

Năm học 2023 – 2024, các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn Tam Kỳ tuyển sinh trực tiếp. Trong khi đó, từ ngày 3/7 - 17/7, các trường tiểu học, THCS ở Tam Kỳ áp dụng tuyển sinh trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1 và khối lớp 6 đối với học sinh trong số liệu phổ cập giáo dục năm 2022 do xã, phường và thành phố quản lý.

Thành phố lưu ý, trong thời gian tuyển sinh trực tuyến, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn chỉ thu nhận hồ sơ tuyển sinh trực tuyến trên phần mềm; không phát hành, không tiếp nhận hồ sơ giấy.

Sau khi kết thúc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, từ ngày 18/7 - 24/7, các trường tuyển sinh trực tiếp; tiếp nhận học sinh ngoài danh sách phổ cập do điều tra sót. Đồng thời các trường tiểu học, THCS phát hành, thu nhận hồ sơ đăng ký nhập học với các trường hợp đã được tuyển sinh trực tuyến.

TP. Tam Kỳ lưu ý
Tam Kỳ lưu ý các trường học trên địa bàn không tiếp nhận hồ sơ giấy trong thời gian triển khai tuyển sinh trực tuyến.

Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ trực tuyến, phụ huynh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường. Điều này khiến phụ huynh thắc mắc, đã nộp hồ sơ trực tuyến rồi mới nộp hồ sơ trực tiếp thì việc nộp hồ sơ trực tuyến không còn ý nghĩa nữa. Tuy nhiên, vướng mắc chính không phải là việc nộp hồ sơ trực tiếp sau khi nộp trực tuyến, mà chủ yếu ở vấn đề nhiều phụ huynh chưa quen với cách thức, thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến.

Một số trường không cần phải đến trường làm thủ tục

Đối với Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và một vài trường khác, những phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến đã được tiếp nhận và trúng tuyển, thì hoàn toàn có thể yên tâm vì không cần phải đến trường làm thủ tục. Nhà trường sẽ thông báo trên website và thông báo đến các khối phố về thời gian đưa trẻ đến trường.

Phụ huynh lúng túng

Mặc dù tất cả trường học đã ban hành hướng dẫn, hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến, gửi cả link video hướng dẫn cách nộp hồ sơ trực tuyến nhưng nhiều phụ huynh vẫn lúng túng và thắc mắc trong việc làm thủ tục đăng ký. Trong những ngày đầu tuyển sinh, nhiều phụ huynh phản ánh hệ thống liên tục xuất hiện lỗi khi đăng nhập và việc này sau đó đã được khắc phục.

Nhiều phụ huynh đề nghị điều chỉnh sai sót về ngày tháng sinh, họ tên, địa chỉ, giới tính trong danh sách phổ cập; đề nghị hướng dẫn cách tải hồ sơ đính kèm; nhiều phụ huynh thắc mắc, làm thế nào để biết mình đã làm đúng - đủ thủ tục; khi nào hồ sơ được duyệt; làm thế nào để biết hồ sơ con em mình đã trúng tuyển…

Có những phụ huynh lớn tuổi, không rành thao tác trên điện thoại, phải nhờ người làm thay. Có phụ huynh phải mượn máy tính mới có thể làm được thủ tục. Có  phụ huynh không rành công nghệ, hoặc không quan tâm hướng dẫn tuyển sinh nên dù sắp hết thời hạn nộp hồ sơ trực tuyến nhưng vẫn chưa đăng ký, dù các trường luôn đôn đốc.

Nhiều phụ huynh lo lắng khi con em mình không có tên danh sách phổ cập giáo dục năm 2022, phải phải làm thủ tục và chờ địa phương xác nhận có cư trú thực tế, hợp pháp trên địa bàn sau đó mới có thể đăng ký. Những trường hợp từ nơi khác mới chuyển đến cư trú tại Tam Kỳ cũng rất băn khoăn lo lắng về thủ tục chứng minh nơi cư trú trước khi làm hồ sơ.

Tích cực hỗ trợ

Trong thông báo tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, tất cả các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Tam Kỳ đều có mã QR hướng dẫn đăng ký tuyển sinh, số điện thoại hỗ trợ và lập nhóm hỗ trợ tuyển sinh qua zalo. Như nhóm zalo tuyển sinh lớp 6 của Trường THCS Nguyễn Du hiện có đến hơn 460 thành viên.

Dù đã hướng dẫn cụ thể nộp hồ sơ trực tuyến nhưng phụ huynh vẫn lúng túng.
Dù đã hướng dẫn cụ thể nộp hồ sơ trực tuyến nhưng phụ huynh vẫn lúng túng.

VNPT Quảng Nam cũng lập nhóm “Hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp” trên nền tảng zalo với hơn 400 thành viên tham gia. Ngành chức năng cũng có cả đường dây nóng (hotline) hỗ trợ công tác tuyển sinh từ 8 giờ - 17 giờ hằng ngày.

Theo VNPT, phụ huynh có thể nộp trực tuyến mà không cần đến trường nộp hồ sơ, tuy nhiên cần chụp đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Theo đó, phụ huynh đăng nhập hệ thống tuyển sinh đầu cấp của Sở GD-ĐT tại địa chỉ https://quangnam.tsdc.vnedu.vn và thực hiện theo hướng dẫn. 

Sau đó phụ huynh có thể tra cứu, theo dõi,  nhận thông báo về trạng thái của hồ sơ trên website https://quangnam.tsdc.vnedu.vn hoặc tải app vnEdu Connect và đăng nhập bằng số điện thoại đã đăng ký tuyển sinh đầu cấp. Khi có thông tin giải quyết hồ sơ, hệ thống sẽ gửi thông báo qua app vnEdu Connect!

Hồ sơ tuyển sinh gồm đơn đăng ký nhập học (có mã định danh cá nhân trong đơn); bản sao giấy khai sinh. Riêng đối với cấp THCS, phải đính kèm học bạ cấp tiểu học.

 CHÂU NỮ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1615 | lượt tải:409

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1660 | lượt tải:630

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1977 | lượt tải:573

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2982 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2357 | lượt tải:641
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây