Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ XV thảo luận nhiều nội dung quan trọng

Thứ sáu - 23/06/2017 13:51
Chiều ngày 22.6, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ XV, khoá XVII. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng các đồng chí UVBCH và Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, nhất là đăng cai thành công 4 hoạt động lớn do trung ương Đoàn, TW Hội tổ chức. Chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh được triển khai rộng khắp, mang nhiều ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Cùng với đó, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, vì an sinh xã hội như: trao tặng 100 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trị giá 100 triệu đồng; tặng 04 nhà nhân ái (mỗi nhà 50 triệu) cho gia đình chính sách, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho hơn 500 người dân là người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ; trao 90 suất học bổng trị giá 85 triệu đồng cho các em học sinh dân tộc thiểu số, con của các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và con của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển... Đồng thời, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp cho hàng nghìn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức đoàn thanh niên cũng được chú trọng, trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp 8.125 đoàn viên mới... 
mg 0622


Tại Hội nghị, các đồng chí UVBCH đã thảo luận các văn kiện trình Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII. Theo đó, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tập trung vào các phần chính của Dự thảo Báo cáo chính trị. Ngoài những vấn đề về bố cục, số liệu... đại biểu cũng đã tập trung đóng góp vào các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới mà dự thảo văn kiện đã đưa ra, đồng thời góp ý đề xuất về các giải pháp trong các chương trình, đề án mà Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã đề ra.
Các đại biểu tham dự Hội nghị đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”; việc xây dựng bộ máy của Ủy ban Kiểm tra các cấp; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của cán bộ đoàn viên và nhân dân liên quan đến cán bộ, đoàn viên và tổ chức đoàn; tham mưu cho cấp bộ đoàn về việc thi hành kỷ luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, thanh niên.
Bên cạnh đó, nội dung kiểm tra các cấp ngày càng đi sâu vào từng lĩnh vực, từng chuyên đề cụ thể từ đó kịp thời nhận định, đánh giá đúng tình hình thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đoàn; Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức, thi hành kỷ luật, công tác kiểm tra, giám sát cũng như công tác Đoàn vụ, Đoàn phí và tài chính của Đoàn. Qua đó kịp thời tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Đoàn các cấp định hướng chỉ đạo phát huy những mặt tích cực đạt được, đồng thời uốn nắn, khắc phục những hạn chế trong tổ chức và hoạt động của Đoàn. Hình thức kiểm tra thường xuyên được đổi mới, chủ động đề xuất kiểm tra chuyên đề, kết hợp kiểm tra chuyên đề với kiểm tra định kỳ, từ đó nắm sát tình hình thực tế cơ sở, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. 
Các đại biểu cũng chỉ ra những điểm hạn chế như cán bộ làm công tác kiểm tra kiêm nhiệm nhiều việc, ít được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về nghiệp vụ trong công tác kiểm tra. Công tác giải quyết những khó khăn, tháo gỡ những vướng mắc sau khi kiểm tra, giám sát hiệu quả còn thấp. Một số địa phương, đơn vị việc đánh giá chưa thực sự khách quan và còn hạn chế; Hoạt động kiểm tra, giám sát một số nơi chưa nổi bật, chưa bám sát tình hình cơ sở; Thiếu chủ động nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn của các đơn vị, có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, kịch bản và nhân sự. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn thời gian qua có sự đổi mới về hình thức và cách thức tuyên truyền... Tuy nhiên bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị ngoài tập trung cho công tác Đại hội cần giữ vững phong trào, nhất là 2 phong trào lớn của Đoàn Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốcĐồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Cần tập trung chương trình Khởi nghiệp và Đào tạo nghề theo Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh nhằm giải quyết việc làm và góp phần nâng cao thu nhập cho thanh niên trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó yêu cầu các cấp bộ Đoàn, Uỷ ban kiểm tra đoàn các cấp tập trung đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đồng thời tăng cường công tác giám sát hướng vào các nội dung, các chuyên đề trọng tâm quyết định chất lượng tổ chức và phát triển phong trào, chú trọng công tác giải quyết các vấn đề phát sinh sau khi kiểm tra, giám sát. Tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát cho cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn các cấp nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.Thực hiện tốt công tác phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong việc thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Trong đó, chú trọng các nội dung liên quan đến tổ chức Đoàn các cấp, quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Hội nghị đã bầu bổ sung 5 đồng chí vào BCH Tỉnh đoàn khóa 17, đồng thời tiến hành lấy phiến tín nhiệm bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2017 - 2022.

 BAN TUYÊN GIÁO
 
 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1326 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1489 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây