Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

35+ Mẫu Thiết Kế Tiểu Cảnh Sân Vườn Mini Đẹp Vạn Người Mê

Thứ ba - 02/06/2020 15:10
35+ Mẫu Thiết Kế Tiểu Cảnh Sân Vườn Mini Đẹp Vạn Người Mê
Những mẫu tiểu cảnh Sân Vườn đẹp không chỉ mang lại điểm nhấn mà còn giúp không gian sống thêm phần sống động và thu hút hơn. Đặc biệt là với những ai muốn bổ sung thêm những điểm nhấn xanh cho không gian sống. Nhưng làm thế nào để có thể thiết kế được những mẫu sân vườn tiểu cảnh đẹp mắt và ưng ý nhất? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua chia sẻ sau cùng với chúng tôi.

Tiểu cảnh sân vườn là gì?

Sân vườn tiểu cảnh là một trong những hình ảnh không còn mấy xa lạ trong không gian sống của các gia đình. Đó chính là một không gian thiên nhiên thu nhỏ. Ở đây, bạn sẽ thấy rất nhiều những yếu tố như đất, nước, cây cỏ, hoa lá,… được hòa chung lại với nhau. Trang trí tiểu cảnh sân vườn không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, những mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp còn được xem là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Chúng vừa cho thấy được con mắt thẩm mỹ của gia chủ, vừa mang đến những không gian gần gũi hơn với thiên nhiên. Có rất nhiều những thiết kế sân vườn tiểu cảnh. Và bạn hoàn toàn có thể phân chia dựa theo không gian bố trí và đặc tính của mỗi tiểu cảnh. Cụ thể như sau:

Tiểu cảnh sân vườn là gì? TIỂU CẢNH TƯỜNG CÓ THÁC NƯỚC

Tiểu Cảnh Sân Vườn theo không gian bố trí

Gầm cầu thang: Khu vực bên dưới gần cầu thang chính là một địa điểm lý tưởng để bố trí tiểu cảnh mini. Vì những khu vực này thường thiếu ánh sáng. Vậy nên, bên cạnh việc thiết kế không gian và cây cỏ, nhiều người thường kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng đẹp mắt. Chúng vừa tạo được điểm nhấn thẩm mỹ vừa giúp tăng thêm độ sáng cần thiết cho khu vực này.

Sân vườn: đây là vị trí lý tưởng nhất để bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp. Không gian bên ngoài vừa thông thoáng, vừa thích hợp để trồng nhiều loại hoa cỏ khác nhau. Chủ nhà có thể sử dụng những ý tưởng độc đáo để tô điểm cho khu vực sân vườn của ngôi nhà. Đồng thời có thể kết hợp với cả những yếu tố nước để tạo thêm điểm nhấn

Ban công: Những khu vực tòa nhà cao, thiếu không gian sân vườn thì có thể tận dụng ban công. Thông thường, tiểu cảnh ở ban công sẽ tập trung nhiều vào trang trí thảm cỏ và cây cảnh.

Giếng trời: Khu vực giếng trời chính là một điểm nhấn thiết kế trong nhà. Chúng chính là nơi kết nối không gian trong và ngoài nhà. Vậy nên, chủ nhà thường tận dụng khu vực giếng trời để thiết kế những tiểu cảnh vô cùng đẹp mắt. Mang thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà và giúp không khí bên trong trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn.

Tiểu Cảnh Sân Vườn theo không gian bố trí TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN THEO KHÔNG GIAN BỐ TRÍ

Tiểu Cảnh Sân Vườn theo đặc tính

Đặc tính của tiểu cảnh sân vườn ở đây sẽ có hai loại đó chính là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh ướt kết hợp hòn non bộ.

Tiểu cảnh sân vườn khô

Những thiết kế tiểu cảnh mini sân vườn giống như những khu rừng thu nhỏ. Ở đây, người ta thường lựa chọn những kết cấu cây xanh, sỏi đá và thậm chí là những thảm cỏ và sàn gỗ để mang đến một thiết kế hoàn hảo nhất. Vì không có yếu tố nước nên những thiết kế tiểu cảnh sân vườn này có thể không quá sinh động. Nhưng chúng cũng sẽ không yêu cầu quá nhiều yếu tố chăm sóc và bảo trì.

Tiểu cảnh sân vườn ướt

tiểu cảnh sân vườn này sẽ đi kèm với những mẫu hòn non bộ đẹp mắt. Nơi sẽ thích hợp để bố trí cả tháp nước, hồ cá,… Tiếng nước chảy và cá bơi lội tung tăng trong dòng nước sẽ vô cùng sinh động. Bên cạnh đó là không thể thiếu hình ảnh cây xanh. Từ những loại cây sống trong nước đến những loài sống trong đá và đất cát, tất cả đều sẽ được kết hợp một cách rất hài hoà.

Tiểu Cảnh Sân Vườn theo đặc tính TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CẦU THANG THEO ĐẶC TÍNH

Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp, đơn giản được yêu thích

Có rất nhiều những ý tưởng thiết kế tiểu cảnh khác nhau. Và để có thêm được những nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo. Hãy cùng điểm qua một vài mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp rất được yêu thích sau đây:

Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐẸP CÓ CHUỐI Mẫu tiểu cảnh sân vườn kết hợp với hồ nước MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN KẾT HỢP CẦU GỖ VỚI HỒ NƯỚC Mẫu tiểu cảnh sân vườn đơn giản, đẹp mắt MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐƠN GIẢN VỚI CAU VƯỜN Mẫu tiểu cảnh sân vườn được bày trí công phu MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐƯỢC BÀY TRÍ ĐÁ TẢNG CÔNG PHU Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp và đơn giản MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN KÊ BÀN ĂN Mẫu tiểu cảnh sân vườn kết hợp với nhiều yếu tố trang trí MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN KẾT HỢP VỚI NHIỀU YẾU TỐ TRANG TRÍ Mẫu tiểu cảnh sân vườn kết hợp với thác nước MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN KẾT HỢP VỚI THÁC NƯỚC

Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp

Mẫu tiểu cảnh sân vườn cho khu vực ban công

Mẫu tiểu cảnh sân vườn được bày trí đơn giản MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐƯỢC BÀY TRÍ VỚI ĐÁ SỎI CẠNH TƯỜNG HUÊ Mẫu tiểu cảnh sân vườn kết hợp với lối đi MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN KẾT HỢP VỚI LỐI ĐI VÀO BẰNG ĐÁ

Mau tieu canh san vuon cho cac thiet ke nha o hien dai

Tiểu cảnh bằng đá sỏi trắng trong nhà dưới cầu thang

Mẫu tiểu cảnh sân vườn kết hợp với nhiều loại cây xanh khác nhau MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN KẾT HỢP VỚI NHIỀU LOẠI CÂY XANH KHÁC NHAU Mẫu tiểu cảnh sân vườn trong khu vực phòng ăn MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN TRONG KHU VỰC PHÒNG ĂN Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp mắt dưới chân cầu thang MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ĐẸP MẮT DƯỚI CHÂN CẦU THANG Mẫu tiểu cảnh sân vườn ấn tượng với nhiều cây xanh MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN ẤN TƯỢNG VỚI NHIỀU CÂY XANH Mẫu tiểu cảnh sân vườn cho khu vực cầu thang vô cùng bắt mắt MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CHO KHU VỰC CẦU THANG VÔ CÙNG BẮT MẮT Mẫu tiểu cảnh sân vườn cho các thiết kế nhà ở hiện đại MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CHO CÁC THIẾT KẾ NHÀ Ở HIỆN ĐẠI Mẫu tiểu cảnh sân vườn cầu thang đơn giản MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CẦU THANG ĐƠN GIẢN Mẫu tiểu cảnh sân vườn trong nhà MẪU TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN TRONG NHÀ NHIỀU CÂY XANH

Vì sao tiểu cảnh sân vườn đang rất được thu hút

Đối với những ngôi nhà có không gian vườn và hiên nhà thoáng đãng thường sẽ kết hợp với các thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Những tiểu cảnh này được xem là lựa chọn hàng đầu vì rất nhiều lý do khác nhau.

Yếu tố thẩm mỹ của Tiểu Cảnh Sân Vườn

Thực tế, mục đích hàng đầu của những mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đó chính là làm đẹp cho không gian sống. Ai cũng muốn xây dựng cho mình một ngôi nhà đầy đủ chức năng và thẩm mỹ. Đồng thời tạo được nhiều ấn tượng.

Những thiết kế tiểu cảnh sân vườn khác nhau sẽ mang đến những điểm nhấn khác nhau cho ngôi nhà. Chúng không chỉ sống động và còn khiến cho không gian thêm phần thu hút. Với một chút cây cỏ, hoa lá cũng đủ để biến không gian sống nhàm chán trở nên tươi mới và hấp dẫn hơn.

Yếu tố thẩm mỹ của Tiểu Cảnh Sân Vườn YẾU TỐ THẨM MỸ CỦA TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN

Yếu tố giải trí của Tiểu Cảnh Sân Vườn

Hầu hết mọi người đều muốn tận hưởng được những phút giây thư giãn tuyệt vời ngay chính tại không gian sống của mình. Bên cạnh các phương tiện truyền thông xã hội thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng các thiết kế tiểu canh sân vườn cho mục đích giải trí.

Chăm sóc cây cỏ và thiết kế lại khu vực tiểu cảnh trong thời gian rảnh có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn. Bạn có thể dùng thời gian đó để làm đẹp thêm cho không gian sống và xua đi nhiều phiền muộn. Thậm chí, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi bạn có thể ngồi ngắm cỏ cây ở những khu vực tiểu cảnh để cảm thấy thư giãn hơn.

Yếu tố giải trí của Tiểu Cảnh Sân Vườn YẾU TỐ GIẢI TRÍ CỦA TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN CÓ THÁC NƯỚC

Yếu tố phong thuỷ của Tiểu Cảnh Sân Vườn

Phong thuỷ là một trong những yếu tố cần thiết trong không gian sống. Có nhiều cách để bạn có thể cân bằng và duy trì nguồn năng lượng tích cực bên trong ngôi nhà. Và một trong số đó là tận dụng các thiết kế tiểu cảnh sân vườn, cho dù đó là chậu tiểu cảnh mini hay những thiết kế chiếm nhiều không gian hơn.

Yếu tổ thủy và mộc ở đây sẽ được truyền tải một cách rõ ràng nhất. Chúng giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực hợp với vận mệnh và tài lộc của chủ nhà. Chỉ cần bài trí đúng cách là bạn có thể dễ dàng biến những tiểu cảnh sân vườn đơn giản trở thành trung tâm của ngôi nhà.

Cụ thể tiểu cảnh nằm ở khu vực lối đi nhỏ được xem là thu hút nhiều sinh khí vào bên trong. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình sẽ luôn nhận được những sự hỗ trợ tốt nhất. Đồng thời có thêm nhiều may mắn và thành công hơn trong cuộc sống.

Yếu tố phong thuỷ của Tiểu Cảnh Sân Vườn YẾU TỐ PHONG THUỶ CỦA TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN NHIỀU CÂY XANH

Những lợi ích tiểu cảnh sân vườn mini mang lại

Có rất nhiều những lý do khác nhau tại sao mọi người lại lựa chọn các thiết kế sân vườn tiểu cảnh. Nhưng dù là vì lý do gì đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận rằng những thiết kế này mang lại rất nhiều lợi ích hấp dẫn.

Làm đẹp không gian sống

Cho dù được bố trí ở bất cứ đâu thì những thiết kế Tiểu Cảnh Sân Vườn cũng sẽ mang đến những nét thu hút rất riêng. Chỉ với một chậu tiểu cảnh nhỏ cũng sẽ góp phần làm đẹp thêm cho không gian sống. Cách bày trí công phu và những yếu tố xanh ở đây sẽ là những điểm nhấn thẩm mỹ không thể bỏ qua.

Những lợi ích tiểu cảnh sân vườn mini mang lại NHỮNG LỢI ÍCH TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN MINI CÓ NƯỚC PHUN MANG LẠI

Tạo nên những khoảng xanh cho ngôi nhà

Thực tế ngày nay con người đang hướng đến một cuộc sống xanh và hoà hợp hơn với thiên nhiên. Và để mang thêm những yếu tố xanh vào trong ngôi nhà thì các thiết kế tiểu cảnh là lựa chọn phù hợp nhất. Chúng có kết cấu đẹp mắt và đi kèm với đó là rất nhiều mảng xanh ấn tượng.

Tiểu cảnh sân vườn ở đây cũng có thể được xem là một khu vườn thu nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể dành thời gian chăm sóc, cắt tỉa cây và hoa. Vừa để thư giãn vừa có thêm những khoảng thời gian làm vườn thú vị.

Tạo nên một bầu không khí thoải mái và dễ chịu hơn

Khi mà cuộc sống luôn có nhiều điều căng thẳng, bạn có thể dễ cảm thấy mệt mỏi và thậm chí là mất đi năng lượng. Khi trở về nhà, chắc chắn bạn sẽ muốn có được cảm giác thoải mái và thư giãn nhất.

Những thiết kế tiểu cảnh ở đây không chỉ mang đến một không gian xanh mà chúng cũng góp phần giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Đặc biệt là mang đến một bầu không khí trong lành. Bạn có thể trở nên bình tâm hơn khi nhìn ngắm những thiết kế tiểu cảnh đẹp mắt này.

Tăng thêm sự sáng tạo

Các thiết sân vườn tiểu cảnh là không cố định. Bạn có thể dễ dàng di chuyển, loại bỏ và thậm chí là thêm mới bất cứ yếu tố nào. Từ cây xanh cho đến các vật phẩm trang trí. Và khi cảm thấy nhàm chán với một thiết kế nào đó, bạn có thể ngay lập tức lên ý tưởng và làm mới bằng một thiết kế hoàn toàn khác.

Bạn có thể thoải mái sử dụng sức sáng tạo của mình. Đặc biệt là với những ai yêu thích việc bày trí và làm mới nhà cửa. Việc thay đổi và thêm mới một thứ gì đó, cho dù chỉ là một chậu cây cũng sẽ giúp cho không gian trở nên mới mẻ hơn.

Những thiết kế tiểu cảnh mang đến một không gian xanh NHỮNG THIẾT KẾ TIỂU CẢNH MANG ĐẾN MỘT KHÔNG GIAN XANH

Các nguyên tắc tạo nên một mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp

Các ý tưởng thiết kế tiểu cảnh là vô cùng đa dạng. Bạn có thể sử dụng chậu tiểu cảnh mini, tiểu cảnh mini để bàn và thậm chí là biến không gian trước nhà thành một tiểu cảnh sân vườn đẹp nhất. Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì khi thiết kế các tiểu cảnh, bạn cũng nên chú ý đến những nguyên tắc sau đây.

Chủ đề thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Chủ đề có thể khác nhau nhưng việc chọn đúng chủ đề là rất quan trọng. Chúng sẽ quyết định rất nhiều đến phần còn lại của thiết kế. Một số người sẽ có cách làm tiểu cảnh sân vườn tự do. Có nghĩa là họ sẽ bày trí tất cả một cách ngẫu nhiên không tuân theo một quy tắc nào. Điều này có thể mang đến những dấu ấn rất riêng.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp mọi người thường sẽ lựa chọn một chủ đề cụ thể cho thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Đó có thể là những chủ đề thiết kế được yêu thích hàng đầu hiện nay hoặc đơn giản chỉ là những chủ đề thể hiện được phong cách thẩm mỹ riêng của mỗi người. Cho dù là cách chủ đề nào đi chăng nữa thì sự lựa chọn cuối cùng cũng cần làm thỏa mãn được nhu cầu của chủ nhà.

Chủ đề thiết kế tiểu cảnh sân vườn CHỦ ĐỀ THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN HANDMADE

Bố cục thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Bố cục cân bằng và đẹp mắt là những gì cần thiết nhất, cho dù đó chỉ là tiểu cảnh trong chậu. Ở đây, hãy chú ý đến kích thước tổng thể của tiểu cảnh, hãy xét xem liệu chúng có cân bằng với phần còn lại của không gian sống hay không. Nếu không gian nhà bạn nhỏ hẹp thì việc bố trí những tiểu cảnh sân vườn có kích thước quá đồ sộ sẽ không thực sự cần thiết.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của những yếu tố hoa cỏ, các vật phẩm trang trí, bể nước và thậm chí là ánh sáng cũng cần đến sự hài hoà. Yếu tố này không nên lấn át yếu tố kia, mà tất cả phải bổ sung cho nhau. Nhờ đó, thiết kế tiểu cảnh mới có thể thực sự đạt tới được vẻ đẹp thẩm mỹ tốt nhất.

Tính hợp lý trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Một thiết kế đẹp nhưng không hợp lý sẽ không thực sự hoạt động hiệu quả. Do đó, bạn cần tìm hiểu về đặc điểm của những cây cỏ, sinh vật và thậm chí là các yếu tố trang trí trước khi lựa chọn.

Chẳng hạn như, hãy lưu ý đến hệ thống thoát nước trong trường hợp bạn dự định thiết kế tiểu cảnh mini trong nhà. Nếu không được thoát nước tốt, rất có thể bạn sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên ngập úng. Hoặc nếu bạn dự định thiết kế thác nước mà không chú ý đến đường dẫn nước hay thoát nước thì điều này cũng sẽ khiến cho thiết kế tiểu cảnh ở đây trở thành một ý tưởng bất khả thi.

Việc lựa chọn cây cỏ và hoa trong cách làm tiểu cảnh sân vườn cũng quan trọng không kém. Có những loại cây phù hợp cho môi trường sống trong nhà, nhưng cũng có loại chỉ thích hợp với môi trường sống bên ngoài. Những loại cây ưa sáng nên được bố trí ở những khu vực ngoài trời nơi nhiều ánh sáng. Trong khi đối với tiểu cảnh mini cây cảnh trong nhà thì nên chọn những loại cây ưa bóng râm.

Màu sắc và ánh sáng

Màu sắc và ánh sáng sẽ quyết định rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Một cách phối màu đẹp và kết hợp với ánh sáng thích hợp sẽ là những gì bạn cần để biến tiểu cảnh sân vườn trở nên nổi bật hơn.

Ngay cả hoa và các chậu cây mà bạn chọn cũng sẽ có kết cấu và màu sắc khác nhau. Đừng chỉ lựa chọn những chậu cây có màu lá đẹp nhưng hãy lựa chọn những chậu cây có thể kết hợp một cách đẹp mắt với phần còn lại của tiểu cảnh sân vườn.

Không gian bên ngoài có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Những không gian bên trong sẽ cần đến sự trợ giúp của hệ thống đèn chiếu sáng. Vậy nên, hãy cân nhắc và lắp đặt các thiết kế đèn sao cho hợp lý nhất có thể.

Màu sắc và ánh sáng sẽ quyết định rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ MÀU SẮC VÀ ÁNH SÁNG SẼ QUYẾT ĐỊNH RẤT NHIỀU ĐẾN YẾU TỐ THẨM MỸ

Trồng cây gì trong sân vườn?

Nói đến sân vườn thì không thể không nhắc đến cây xanh trong đó. Việc trồng những cây nào trong sân vườn sẽ khó khăn đối với những người mới chơi hoặc những người ít am hiểu về cây cảnh. Và cách phối hợp bố trí các cây đó như thế nào cũng là vấn đề đáng quan tâm. Với cây xanh trong tiểu cảnh sân vườn thường được chia làm 4 loại: cây xanh thông thường, cây trồng lâu năm, cây tre trúc, cây dương sỉ và các loại cỏ.

Cây dương xỉ tiểu cảnh sân vườn CÂY DƯƠNG XỈ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN cây chuối rẻ quạt trong tiểu cảnh sân vườn CÂY CHUỐI RẺ QUẠT TRONG TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN Cây trúc tiểu cảnh sân vườn CÂY TRÚC TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN

Lựa chọn cây trồng phù hợp cho sân vườn

Tiểu cảnh sân vườn trong nhà

Nếu bạn dự định thiết kế Tiểu Cảnh Sân Vườn trong nhà, có một số loại cây nhất định bạn sẽ muốn xem xét. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy để ý những cây bụi nhỏ. Những cây có kích thước nhỏ thường sẽ không chiếm quá nhiều không gian. Đặc biệt là nếu không gian bên trong ngôi nhà thực sự hạn chế.

Bạn có thể bị cám dỗ với hình ảnh của những chậu cây bonsai. Chúng tôi chỉ khuyên bạn nên sử dụng thận trọng. Cây bonsai là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng trông rất đẹp mắt và luôn có kích thước tương đối nhỏ, tùy thuộc vào loài. Tuy nhiên, cây bonsai là cây bụi khó chăm sóc hơn bạn nghĩ. Thay vào đó, bạn nên cân nhắc đến những loại cây sau đây.

  • Hoàng dương Châu Âu
  • Cây bách giả
  • Cây cau tiểu trâm
  • Trắc bách diệp
  • Cây mạch môn
  • Cây trân châu Cuba
  • Bạc hà
  • Cây móng rồng

Tiểu cảnh sân vườn ngoài trời

Khu vực tiểu cảnh ngoài trời sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn bất cứ chậu cây nào phù hợp với thiết kế cũng như đặc điểm của tiểu cảnh sân vườn. Thậm chí là những thân cây lớn. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Thu hải đường
  • Hoa lồng đèn
  • Cúc họa mi
  • Cây môn lá đỏ
  • Cây trầu bà
  • Cây ớt cảnh
  • Cây xương rồng

Những lưu ý cần thiết khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini

Thiết kế tiểu Cảnh Sân Vườn không đòi hỏi nhiều yếu tố phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ một số quy tắc cũng như lưu ý cần thiết. Nhờ vậy sẽ có được những mẫu thiết kế ưng ý nhất.

Những lưu ý cần thiết khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN MINI

Thiết kế phải phù hợp với không gian

Không gian thường quyết định rất nhiều đến các ý tưởng thiết kế. Trước tiên bạn nên lựa chọn những không gian thích hợp để bố trí tiểu cảnh sân vườn. Đồng thời đảm bảo không gian đó có thể mang đến sự hài hoà và cân bằng.

Ngoài ra,  không gian được lựa chọn cũng cần phải thực tiễn. Do đó, những khu vực lý tưởng nhất ở đây sẽ là vườn nhà, dưới chân cầu thang, khu vực giếng trời và thậm chí là ngoài ban công. Sau khi đã chọn được một địa điểm lý tưởng, bạn sẽ cần lên ý tưởng để biến phần còn lại của thiết kế trở nên hài hoà với không gian xung quanh.

Thiết kế tiểu cảnh phải phù hợp với không gian THIẾT KẾ TIỂU CẢNH PHẢI PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN

Các yếu tố phong thuỷ trong thiết kế Tiểu Cảnh Sân Vườn

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến phong thuỷ chung của cả ngôi nhà. Do đó, hãy cẩn trọng khi thiết kế. Từ hướng bố trí, lựa chọn các vật dụng, chậu cây cho đến việc lắp đặt hệ thống ánh sáng. Tất cả nên được tính toán thật cẩn thận để giúp phong thuỷ trong nhà luôn thịnh vượng. Đồng thời có thể loại bỏ hết được những nguồn năng lượng tiêu cực.

Lưu ý về cây, vật liệu thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Có rất nhiều loại cây trồng khác nhau. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm cũng như cách chăm sóc riêng. Vậy nên hãy lựa chọn thật cẩn thận và bố trí chúng một cách hợp lý. Nhờ đó, cây trồng có thể sinh trưởng tốt và làm đẹp thêm cho khu vực tiểu cảnh sân vườn.

Nếu là cây trồng thì nên chọn những loại cây cần ít sự chăm sóc và không dễ bị sâu bệnh tấn công. Nếu là hoa thì nên chọn hoa không chóng tàn, đồng thời có hương sắc riêng. Ánh sáng cũng quan trọng không kém. Nếu bạn muốn khu vực Tiểu Cảnh Sân Vườn trở nên lung linh hơn mỗi khi về đêm thì hãy lắp đặt thêm hệ thống ánh sáng phù hợp.

Đối với đồ trang trí thì có thể linh động. Tùy theo sở thích cá nhân cũng như chủ đề của khu vực hay chậu tiểu cảnh mà bạn có thể lựa chọn được những món đồ ưng ý nhất. Bên cạnh những chậu gốm sứ thì những con vật mang ý nghĩa may mắn cũng là một sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Chăm sóc khu vực Tiểu Cảnh Sân Vườn đúng cách

Việc thiết kế là quan trọng nhưng quy trình chăm sóc đúng cách cũng quan trọng không kém.

  • Đảm bảo rằng đất trồng bạn sử dụng là đất hữu cơ và không chứa bất kỳ loại phân bón nhân tạo nào.
  • Tưới nước kỹ lưỡng cho khu vườn sau khi hoàn tất trồng cây và cảnh quan. Sau đó chỉ tưới nước nhẹ nhàng vào từng chậu cây khi thấy đất khô.
  • Cắt tỉa những chiếc lá khô và hư hỏng và cắt tỉa cây khi cần thiết. Chăm sóc cây cỏ sẽ giúp giữ được vẻ đẹp và thẩm mỹ cho khu vườn tiểu cảnh Hãy chú ý theo dõi cây trồng để đảm bảo chúng không bị sâu bọ tấn công hay bệnh tật.
  • Nếu không may có chậu cây nào chết, đừng lo lắng; chỉ cần kéo chúng ra và trồng một cái mới vào cùng một chỗ.
  • Xới đất vài tuần một lần để không khí lưu thông, giữ cho các bóng rễ khỏe mạnh.
  • Để loại bỏ bụi bẩn và tảo có thể phát triển trên các phụ kiện và yếu tố thiết kế mà bạn đang sử dụng trong vườn của mình, bao gồm cả thùng chứa, hãy lấy chúng ra và rửa nhẹ bằng giấm và nước.
  • Không bao giờ để bất kỳ chiếc lá khô héo nào nằm trên đất vì chúng trở thành nơi ẩn náu của sâu bệnh và có thể lây nhiễm vi sinh vật.
Lưu ý về cây, vật liệu thiết kế tiểu cảnh sân vườn LƯU Ý VỀ CÂY, VẬT LIỆU THIẾT KẾ TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN

Chúc bạn chọn cho ngôi nhà của mình được những tiểu cảnh sân vườn ưng ý để tăng thêm phần giá trị cho khu vườn cũng như ngôi nhà của mình. Những thiết kế tiểu cảnh ở đây không chỉ giúp làm đẹp thêm cho không gian sống. Mà hơn hết còn giúp tạo thêm một bầu không khí xanh và tạo được sự thoải mái cần thiết cho các thành viên trong gia đình. Và để biết thêm về những ý tưởng thiết kế sân vườn tiểu cảnh đẹp mắt, đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

CÔNG TY TNHH KINH DOANH THƯƠNG MẠI NỘI THẤT SÀI GÒN HOME (SÂN VƯỜN ĐẸP)

  • Địa chỉ: 59/42/8 Đỗ Thúc Tịnh, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0974.31.22.38
  • Email: sanvuondepnetvn@gmail.com
  • Website: https://sanvuondep.net.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/thietketieucanhsanvuondep/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2780 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2193 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây