Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư - 01/04/2020 07:31

Quảng Nam triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tối qua 31.3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã ký ban hành Văn bản số 1779/UBND-KGVX về việc triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam theo tinh thần Chỉ thị số 16-CT/TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.
91388983 814467588963745 7707219027696812032 n

Nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, kể từ ngày 1.4 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong thời gian các cơ quan, đơn vị của Nhà nước có phương án sắp xếp công việc cho công chức, viên chức hợp lý, hạn chế đến cơ quan, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp cần thiết mới đến làm việc tại công sở. Công chức, viên chức làm việc tại nhà phải đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng công việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao, không được đi ra ngoài trong giờ làm việc của cơ quan nhà nước.

Khẩn trương thực hiện khai báo y tế toàn dân, quản lý chặt chẽ người ngoài tỉnh đến cư trú tại Quảng Nam. Trong đó, những người đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh (các vùng dịch trọng điểm) phải thực hiện cách ly tập trung và giám sát y tế có thu phí (kể cả đối với người Quảng Nam sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh).

Thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách công cộng và vận chuyển hành khách theo hợp đồng trên toàn tỉnh. Tạm thời đóng cửa khẩu chính Nam Giang và cửa khẩu phụ Tây Giang từ 0 giờ ngày 1.4; đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, thực hiện cách ly 14 ngày đối với tất cả những người nhập cảnh từ Lào bằng đường chính thức và không chính thức.

Ngoài 8 điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh do UBND tỉnh thành lập, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn để thành lập thêm các chốt kiểm tra, kiểm soát khác để bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng dịch, hạn chế tối đa số người ra đường sau 22 giờ hằng ngày.

Bảo đảm giao thương hàng hóa, bình ổn thị trường

Để bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, nhưng phải quản lý chặt chẽ; thực hiện giãn mật độ buôn bán tại các chợ chính bằng phương án bố trí thêm mặt bằng để làm chợ tạm, đồng thời đảm bảo dung dịch sát khuẩn để mọi người đến chợ đều phải được sát khuẩn và mang khẩu trang khi mua bán. Các siêu thị, trung tâm thương mại thực hiện điều tiết, sắp xếp hợp lý để đảm bảo số lượng người vào mua sắm không dưới 10 mét vuông/người tại cùng một thời điểm.

Sở Công Thương có trách nhiệm làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải thực phẩm để tổ chức định kỳ việc vận chuyển hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu lên bán lưu động tại miền núi, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trên địa bàn; thường xuyên kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất thường.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường thi công, cơ sở kinh doanh dịch vụ không bị tạm dừng hoạt động theo Quyết định số 708 ngày 17.3, Quyết định số 861 ngày 27.3 và các Quyết định số 864, 865 ngày 28.3 của UBND tỉnh được phép hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm ngặt công tác y tế

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra, rà soát, chuẩn bị tốt tất cả điều kiện cần thiết và xây dựng các phương án đảm bảo vận hành tối ưu các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; khẩn trương xây dựng và ban hành quy chế hoạt động tai các khu cách ly.

Ngành y tế có trách nhiệm kiểm tra các bệnh viện về việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình tiếp nhận, cách ly, sàng lọc, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Sở Y tế chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh để đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống; khẩn trương hoàn thành và đưa vào hoạt động phòng xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để tập trung cao điểm cho công tác phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Hành chính công, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trừ những trường hợp thật sự cần thiết; khuyến khích, hướng dẫn nhân dân nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. UBND tỉnh cũng tạm dừng tiếp công dân, doanh nghiệp và họp báo định kỳ trong thời gian từ nay đến 15.4. 

 BTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1261 | lượt tải:366

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2749 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2176 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây