Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Bí thư Đoàn năng động, nhiệt tình

Thứ bảy - 09/11/2019 07:31

Bí thư Đoàn năng động, nhiệt tình

Gắn bó với công tác đoàn trường học đến nay đã tròn 10 năm, nhưng ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ của thầy giáo Phan Tấn Lực - Bí thư Đoàn trường THPT Thái Phiên (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) vẫn  vẹn nguyên.

 

Thầy giáo Phan Tấn Lực được tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác huyện Thăng Bình năm 2019. Ảnh: Thu Sương
Thầy giáo Phan Tấn Lực được tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác huyện Thăng Bình năm 2019. Ảnh: Thu Sương

Nhớ lại khoảng thời gian đầu đảm nhận công tác đoàn, thầy Lực cho hay, khó khăn lớn nhất đó là làm thế nào để tập hợp đông đảo học sinh tham gia các hoạt động. Qua tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em, thầy Lực cùng với Ban chấp hành Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thật sự sôi nổi để thu hút học sinh. Theo thầy Lực, học sinh thích tham gia các hoạt động ngoài trời như văn nghệ, bóng đá… nên những cuộc thi hát theo chủ đề như “Tiếng hát sân trường”, “Tiếng hát những đêm không ngủ” đã tạo sân chơi bổ ích và giúp giáo dục ý thức, lòng tự hào dân tộc cho học sinh nhà trường.

“Cùng với đó, để Đoàn thực sự là môi trường bổ ích cho học sinh rèn luyện, tu dưỡng, Đoàn trường thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với lãnh đạo nhà trường ở mỗi học kỳ. Chính những buổi trao đổi thẳng thắn, cởi mở đã giúp nhà trường, Đoàn trường có những kế hoạch thích hợp để tạo điều kiện cho học sinh học tập, rèn luyện” - thầy Phan Tấn Lực cho biết thêm.

Ngoài ra, điều làm thầy Lực trăn trở là phải làm thế nào để nâng cao chất lượng học tập cho học sinh nhà trường. Sáng kiến “Giải pháp nâng cao chất lượng học tập của Đoàn trường THPT Thái Phiên” ra đời đã tạo hiệu ứng tích cực. Đoàn trường Thái Phiên kêu gọi 100% chi đoàn đăng ký hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hơn 10 nghìn tiết học tốt là kết quả thu được sau 18 đợt phát động thi đua. Cùng với đó, diễn đàn “Đổi mới phương pháp học tập, nâng cao chất lượng học lực” được tổ chức.

Thầy Lực cho biết: “Những phương pháp học tập hiệu quả đã được các em chia sẻ, những vướng mắc trong học tập được trình bày để thầy cô giáo giải đáp, hướng dẫn. Từ đó, mỗi em có những kế hoạch, giải pháp cho riêng mình để nâng cao chất lượng học tập. Kết quả năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh khá và giỏi tăng 13,12%; tỷ lệ học sinh yếu giảm 11% so với năm học 2016 - 2017 có sự đóng góp không nhỏ từ những nỗ lực của Ban chấp hành Đoàn trường Thái Phiên”.

Theo anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình, thầy giáo Phan Tấn Lực rất năng động, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động nhằm thu hút đoàn viên. “Chính bằng sự nhiệt tình, năng nổ của mình, thầy giáo Phan Tấn Lực đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đặc biệt, các công trình thanh niên hay hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc, thăm tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng mà Đoàn trường nhận phụng dưỡng đã tạo được hiệu ứng tích cực; hay các hoạt động văn nghệ - thể thao thể dục của nhà trường rất phát triển. Nhờ đó, góp phần xây dựng Đoàn trường THPT Thái Phiên là đơn vị xuất sắc cấp tỉnh nhiều năm qua” - anh Châu Xuân Quang cho biết.

Không chỉ đi đầu trong công tác đoàn, trong công tác giảng dạy, thầy giáo Phan Tấn Lực luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, soạn giáo án điện tử. Ngoài các danh hiệu thi đua, giấy khen, bằng khen của các cấp, mới đây, thầy giáo Phan Tấn Lực vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương gương đảng viên trẻ trong học tập và làm theo lời Bác. Những kết quả ấy là sự ghi nhận cho nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi, đồng thời cũng là động lực để thầy Phan Tấn Lực tiếp tục phấn đấu cho công tác đoàn và sự nghiệp trồng người.

 

THU SƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2178 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây