Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Những việc nhỏ đáng quý

Thứ tư - 26/10/2022 15:55

Những việc nhỏ đáng quý

Khuyến khích người trẻ có hành động đẹp trong cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Nam Giang phát động phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng” đem lại hiệu ứng tích cực...
Zơrâm Huy Khánh được các bạn hỗ trợ đến lớp. Ảnh: Đ.N
Zơrâm Huy Khánh được các bạn hỗ trợ đến lớp. Ảnh: Đ.N

Đồng chí Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho hay, sau nhiều năm phát động, gần như tuần nào cũng có tấm gương sáng được tuyên dương, chủ yếu là học sinh ở các cấp học.

Từ câu chuyện không tham của rơi, giúp bạn đến trường, cho đến tham gia các hoạt động ý nghĩa tại mốc giới chủ quyền… được triển khai rộng khắp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong trường học, mà còn cho cả cộng đồng miền núi. “Dù việc làm rất nhỏ, có khi là nhặt được vài chục nghìn đồng rồi đem trả lại cho người đánh rơi, nhưng ý nghĩa đằng sau mang lại thật sự là bài học quý giá” - đồng chí Bùi Thế Anh chia sẻ.

Để phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng” tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong cộng đồng, bên cạnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng, Huyện đoàn Nam Giang lồng ghép biểu dương, khen thưởng trong các hoạt động của thanh niên địa phương. Đây được xem là nguồn cổ vũ giúp các bạn trẻ có thêm nhiều việc làm hay, câu chuyện đẹp mang lại ý nghĩa cho cộng đồng.

“Mới đây nhất, vào đầu tháng 10/2022, trên đường đi học về, em Ríah Quang (học sinh lớp 4/2 Trường Tiểu học liên xã La Êê - Chơ Chun) nhặt được số tiền hơn 3 triệu đồng bị đánh rơi bên vệ đường. Số tiền này sau đó được Ríah Quang mang đến giao nộp cho thầy chủ nhiệm để phối hợp tìm trả cho người đánh rơi. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng Ríah Quang đã có hành động đẹp rất đáng biểu dương, khen ngợi” - đồng chí Bùi Thế Anh nói.

Trong những câu chuyện đẹp của bạn trẻ ở Nam Giang, có hành trình “bạn giúp bạn” được duy trì nhiều năm qua tại các điểm trường vùng cao, biên giới. Điển hình, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS liên xã La Dêê - Đắc Tôi, từ đầu năm học này, Liên đội nhà trường duy trì hành động đẹp “cõng bạn đến lớp”, hỗ trợ sinh hoạt cho một học sinh bị khuyết tật.

Trường hợp này là em Zơrâm Huy Khánh (lớp 6), bị khuyết tật ở chân. Hằng ngày, Huy Khánh được mẹ chở đến trường, nhưng điều kiện học tập bán trú nên mọi việc đi lại, sinh hoạt đều diễn ra tại trường. Để giúp Khánh vượt qua mặc cảm, từ đầu năm học đến nay, các bạn nhỏ Liên đội nhà trường thay nhau giúp đỡ, hỗ trợ Khánh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.


 ĐĂNG NGUYÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1330 | lượt tải:373

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1490 | lượt tải:607

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1823 | lượt tải:555

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2779 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây