Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức ngày hội chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức ngày hội chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Huyện đoàn Đại Lộc vừa tổ chức ngày hội “Thanh niên Đại Lộc với chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Ngày hội thuộc khuôn khổ Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế huyện Đại Lộc năm 2022.
Ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa Huyện đoàn Đại Lộc với VNPT. Ảnh: H.L
 

Đại Lộc hiện có 23 tổ chuyển đổi số cộng đồng, trong đó đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong tiên phong ứng dụng công nghệ, tuyên truyền và hướng dẫn người dân tiếp cận với chuyển đổi số.

Năm 2022 trên địa bàn có một số dự án khởi nghiệp do thanh niên làm chủ, đặc biệt có dự án đã và đang ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Địa phương có 2 thanh niên nhận giải thưởng của Trung ương Đoàn về dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trao sinh kế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Ảnh: H.L
 

Tuy vậy, số lượng và chất lượng các dự án khởi nghiệp sáng tạo chưa tương xứng với tiềm năng và kỳ vọng; đại đa số doanh nghiệp khởi nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chưa đủ năng lực, nguồn lực và thiếu nhân lực ứng dụng công nghệ số cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, ngày hội là cầu nối giúp đoàn viên thanh niên và người dân tiếp cận chuyển đổi số, lan tỏa tinh thần số, tinh thần khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa Huyện đoàn Đại Lộc với VNPT; trao tặng sinh kế cho thanh niên khởi nghiệp tại 18 xã, thị trấn; tập huấn chuyển đổi số, hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt; tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên...

Huyện đoàn Đại Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây