Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đội xe phản ứng nhanh kịp thời hỗ trợ thí sinh trong mùa thi

Đội xe phản ứng nhanh kịp thời hỗ trợ thí sinh trong mùa thi
Đồng hành cùng với thí sinh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, Đội xe phản ứng nhanh của Đoàn viên Thanh niên huyện Núi Thành đã kịp thời đưa đón nhiều thí sinh đến điểm thi đúng thời gian quy định.
Đội xe phản ứng nhanh túc trực thường xuyên tại các điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Ảnh: N.Q
Đội xe phản ứng nhanh túc trực thường xuyên tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo ghi nhận của chúng tôi, tầm 6 giờ sáng các thành viên thuộc đội xe phản ứng nhanh có mặt rất sớm tại 3 điểm thi tốt nghiệp trung học phố trên địa bàn huyện Núi Thành như THPT Cao Bá Quát, THPT Nguyễn Huệ, THPT Núi Thành để kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.

Đồng chí Huỳnh Minh Phát - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tam Anh Bắc, trưởng cụm đội xe phản ứng nhanh tại trường THPT Cao Bá Quát cho biết, đội xe của anh có 10 xe máy, với 10 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các xã Tam Anh Bắc, Tam Anh Nam, Tam Tiến và hơn 50 Đoàn viên Thanh niên hỗ trợ tiếp nước, bút... cho các thí sinh đến dự thi đến khi kết kỳ thi. 

Đội xe túc trực thường xuyên trước cổng trường THPT Cao Bá Quát từ ngày 6.7 đến nay với nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh khi gặp sự cố như quên giấy tờ cá nhân dự thi, phương tiện di chuyển bị hỏng hay bị sự cố trên đường đi đến điểm thi…

Đội xe đến tận nhà để đón thí sinh đi thi tốt nghiệp. Ảnh: N.Q
Đội xe chở các thí sinh gặp sự cố đi thi tốt nghiệp

“Ngày hôm qua (7.8), đội xe đã hỗ trợ hơn 10 thí sinh đi thi trễ, trong đó có một trường hợp em Nguyễn Thị Thảo Nhi, lớp 12/5 trường THPT Cao Bá Quát (xã Tam Anh Bắc) bị đau chân, đi lại khó khăn, thành viên trong đội đã đến tận nhà đưa đón em Nhi tới trường trước giờ vào thi. Sáng nay, đội tiếp tục hỗ trợ hơn 40 trường hợp thí sinh gặp sự cố về phương tiên, sức khỏe, quên mang giấy dự thi... đến điểm thi” - đồng chí Phát chia sẻ.

Kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi. Ảnh: N.Q
Kịp thời đưa thí sinh đến điểm thi.

Cũng theo đồng chí Phát, để nắm bắt kịp thời thông tin thí sinh đang gặp sự cố trên đường đi, hay ở các địa phương có thí sinh cần giúp đỡ, đội xe đã liên hệ trực tiếp với cán bộ văn hóa thông tin ở các xã và chia sẻ thông tin số điện thoại của đội xe lên mạng xã hội để thí sinh được biết.

Tương tự, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Núi Thành, đội xe phản ứng nhanh của Đoàn Thanh niên thị trấn Núi Thành do đồng chí Đỗ Xuân Triết làm cụm trưởng với 4 xe và 8 đoàn viên thanh niên tham gia cũng đã hỗ trợ kịp thời cho nhiều thí sinh đến điểm thi này.

Đồng chí Đỗ Xuân Triết – Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Núi Thành cho hay: “Đội xe cùng với các bạn tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi quên giấy tờ dự thi, nước, giấy bút và những thí sinh bị khuyết tật đến trường đúng giờ. Đa số thí sinh ở gần trường nên việc đi trễ cũng ít xảy ra”.

Tiếp nước, bút và những lời động viên đến thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh: N.Q
Tiếp nước, bút và những lời động viên đến thí sinh trước khi vào phòng thi. 

Đồng chí Dương Văn Bảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết, Đội xe phản ứng nhanh được Huyện đoàn thành lập từ năm 2020 đến nay.

"Đội xe phản ứng nhanh" là đội hình thanh niên tình nguyện đã hoạt động tích trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nhằm giúp xử lý sự cố cho các thí sinh đi thi bị hư xe, đến trễ, giúp đỡ người nhà phụ huynh lúc cần thiết. Cạnh đó, Huyện đoàn còn hỗ trợ hơn 300 lốc nước, bút, thước cho thí sinh tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện” – đồng chí Bảo nói.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây