Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023. Đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
665fe8a27573a92df062
 
Trong quý I-2023, các phong trào hành động cách mạng được các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh triển khai sâu rộng, vai trò của tổ chức đoàn tham gia quá trình chuyển đổi số của tỉnh dần được khẳng định. 

Trên mảng công tác tuyên truyền, giáo dục các cơ sở đoàn đã tập trung đẩy mạnh và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, khai thác mạng xã hội phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương đã để lại dấu ấn trong lòng đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Điểm nhấn có thể kể đến là hình thức tuyên truyền trực tuyến qua các trang mạng xã hội, livestream, các cuộc thi trực tuyến, sử dụng trợ lý ảo,…

Việc tổ chức Hưởng ứng Năm Quốc gia khởi nghiệp năm 2023; Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Ngày Chủ nhật xanh… với nhiều công trình, phần việc thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng và sự đồng thuận của quần chúng nhân dân, tạo được niềm tin và dấu ấn về người cán bộ và tổ chức Đoàn.
 
a67ca07f3daee1f0b8bf

Đặc biệt, Tháng Thanh niên năm 2023, với chủ đề “Tuổi trẻ Tuổi trẻ Quảng Nam tiên phong chuyển đổi số” đã được các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong tháng, các cấp bộ đoàn đã thực hiện 301 công trình thanh niên; trồng mới 87.585 cây xanh; trao hơn 11.400 suất quà và học bổng cho thiếu nhi, đoàn viên thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn; thành lập và phối hợp thành lập 1.033 tổ công nghệ số cộng đồng; tổ chức 359 hoạt động chuyển đổi số; tư vấn, hướng nghiệp cho 22.310 đoàn viên thanh niên, giới thiệu việc làm cho hơn 6.567 lượt ĐVTN; phát triển mới 8.153 đoàn viên; tổ chức hơn 670 hoạt động học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp….

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất trong công tác triển khai các nhiệm vụ, chương trình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở đơn vị, cơ sở.
 
3fe3a81e35cfe991b0de

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên năm 2023 và trao giải Cuộc thi thiết kế infographic tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn.
THU VUI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây