Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân vùng biên

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân vùng biên
Vừa qua, các đồn biên phòng tuyến biên giới Nam Giang, Tây Giang phối hợp chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân.
Đông đảo người dân tham gia chương trình ” Xuân Biên cương” tại Đồn biên phòng La Êê. Ảnh: HỒNG ANH
Đông đảo người dân tham gia chương trình “Xuân biên cương” tại Đồn Biên phòng La Êê. Ảnh: HỒNG ANH

Tại trụ sở Đồn Biên phòng La Êê (Nam Giang), đơn vị phối hợp với UBND xã La Êê và Chơ Chun tổ chức chương trình “Xuân biên cương” năm Quý Mão 2023. Đồng hành với chương trình có Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, Nhóm thiện nguyện “Đà Nẵng và những người bạn”, Hội LHPN huyện Duy Xuyên, Đại Lộc…

Thi gói bánh chưng tặng người nghèo. Ảnh: HỒNG ANH
Thi gói bánh chưng tặng người nghèo. Ảnh: HỒNG ANH

Chương trình đã tặng 875 suất quà, 3 phương tiện sinh kế; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân xã La Êê và Chơ Chun; tặng 1 khu vui chơi trẻ em, hơn 300 cặp bánh chưng với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

* Đồn Biên phòng A Xan (Tây Giang) cũng phối hợp UBND xã A Xan và Tr’Hy tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2023.

Tổ chức nhiều trò chơi dân gian. Ảnh: HỒNG ANH
Thi đẩy gậy. Ảnh: HỒNG ANH

Chương trình với nhiều hoạt động như: thi gói bánh chưng tặng người nghèo; tổ chức các trò chơi dân gian; thi thuyết trình lều trại và nấu món ăn truyền thống của đồng bào Cơ Tu; giao lưu văn nghệ và sinh hoạt lửa trại; cắt tóc cho học sinh và người dân...

Cắt tóc cho học sinh vùng biên giới. Ảnh: HỒNG ANH
Cắt tóc cho học sinh vùng biên giới. Ảnh: HỒNG ANH

Ban tổ chức cũng trao tặng 50 suất quà cho ban nhân dân thôn và học sinh thuộc chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn biên phòng”; tặng hơn 230 cặp bánh chưng cho người dân xã A Xan và Tr’Hy. Tổng trị giá chương trình gần 70 triệu đồng.

Đồn Biên phòng A Xan tặng bánh người dân. Ảnh: HỒNG ANH
Đồn Biên phòng A Xan tặng bánh chưng cho người dân. Ảnh: HỒNG ANH

Ngoài ra, lãnh đạo các đồn biên phòng cũng đến tặng quà, chúc tết cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị đứng chân ở khu vực biên giới.

Hồng Anh - Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây