Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Chàng trai 9x kinh doanh cây mai giống online

Chàng trai 9x kinh doanh cây mai giống online
Nắm bắt xu thế kinh doanh online dễ tiếp cận thị trường, anh Thân Văn Đào (29 tuổi, khối phố 7A, phường Điện Nam Đông, TX.Điện Bàn) đã tận dụng mạng xã hội để kinh doanh cây mai giống rất hiệu quả, đem lại thu nhập ổn định.
anh than van dao dan
Chàng trai này chia sẻ bắt đầu trồng mai được gần 3 năm, hiện nay đã có 5.000 cây mai xuân giống trong vườn nhà. Trước đây, với cách buôn bán truyền thống, khách hàng tự tìm đến nhà chọn cây mai ưng ý nhất mới mua nên số lượng cây mai bán ra thị trường chỉ nhỏ giọt. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc kinh doanh cây mai giống của anh gặp không ít khó khăn.

“Để tìm đầu ra cho sản phẩm trong mùa dịch, tôi đã quay hình và phát trực tiếp trên trang mạng xã hội facebook cho khách hàng ở xa có thể tùy ít xem, chọn lựa cây mai giống mà họ thích. Cách làm này giúp tôi có nhiều đơn hàng từ các tỉnh, thành như Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Huế… Khách mua bao nhiêu tôi cũng có thể đóng gói, đóng thùng cẩn thận, thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện, giao hàng tiết kiệm” – anh Đào chia sẻ.

Nhờ chuyển đổi hình thức kinh doanh từ truyền thống sang mạng xã hội thời 4.0 mà lượng khách hàng biết đến mô hình trồng mai giống ngày càng nhiều. Hầu hết mai giốngdo tự tay anh ươm, mỗi năm xuất bán ra thị trường hơn 3.000 cây, đem lại lợi nhuận gần 50 triệu đồng/năm.

Anh Đào chia sẻ thêm, công đoạn ươm trồng cây mai con đến khi xuất bán ra thị trường là cả một giai đoạn đầy thử thách, đòi hỏi người trồng phải kiên nhẫn, chịu khó và am hiểu kỹ thuật. Sau mỗi đợt tết, anh đi thu gom hạt mai chín đem về phơi khô, ngâm trong nước rồi chọn hạt đủ chất lượng đem ươm.

Hạt mai rất kén đất, vậy phải chọn đất cát, trộn thêm xơ dừa, trấu khô thành một hỗn hợp để việc ươm thuận lợi hơn. Ngoài ra các yếu tố môi trường như thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển của cây mai con…

 “Qua nhiều lần thất bại thì tôi đã tự tin hơn, có thêm kinh nghiệm trong việc ươm và chăm sóc mai con. Hiện nay, mỗi tháng tôi xuất bán ra thị trường hơn 100 cây mai con mỗi tháng. Cây mai con trồng được 1,5 năm tuổi có giá từ 30 - 50 nghìn đồng/cây, cây từ 3 năm tuổi trở lên có giá 200 - 300 nghìn đồng/cây. Khách hàng mua cây mai giống sẽ được tôi hướng dẫn kỹ lưỡng cách chăm sóc” – anh Đào kể.

Được biết, ở phường Điện Nam Đông có hơn 10 hộ chơi mai cảnh và trồng mai giống. Nhưng họ tiếp cận việc kinh doanh, buôn bán sản phẩm này ra thị trường bằng hình thức online rất ít ỏi. Anh Đào là một trong những người tiên phong áp dụng hình thức kinh doanh mới này, với sức trẻ cùng sự năng nỗ và vốn kiến thức về công nghệ thông tin nên việc tìm kiếm khách hàng và bán hàng qua kênh mạng xã hội đối với anh không khó khăn lắm.

Hiện nay, ngoài tự trồng và xuất bán cây mai xuân ra thị trường, anh Đào còn tích cực chia sẻ cách ươm, trồng, thu mua và bao tiêu sản phẩm mai giống cho nhiều hộ dân ở địa phương, giúp họ có thể yên tâm sản xuất và kiếm thêm thu nhập.
Bạn đọc muốn mua cây mai giống của anh Thân Văn Đào, xin tìm đến địa chỉ: khối phố 7A, phường Điện Nam Đông, TX.Điện Bàn. Điện thoại anh Đào: 0905.582.177. Địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/thanvandao0905582177/
 
BÙI HUÂN - NHƯ QUỲNH
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây