Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh xã Tiên Mỹ

Lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh xã Tiên Mỹ
Với mong muốn giúp học sinh vùng nông thôn có thêm kiến thức ngoại ngữ, Đoàn thanh niên xã Tiên Mỹ (Tiên Phước) đã mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em tại địa phương trong dịp nghỉ hè.
Lớp học tiếng Anh miễn phí giúp các em có thêm kiến thức, tự tin trong giao tiếp. Ảnh: Q.V
Lớp học tiếng Anh miễn phí giúp các em có thêm kiến thức, tự tin trong giao tiếp. Ảnh: Q.V

Hơn một tháng nay, lớp học tiếng Anh miễn phí hoạt động đều đặn từ lúc 15 giờ đến 16 giờ 30 vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Các em học sinh luôn đến đúng giờ, giữ trật tự trong thời gian học tập.

Lớp có khoảng 30 em học sinh, ở độ tuổi từ 6 - 15, trong đó nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đam mê học tiếng Anh nhưng không có điều kiện đi học thêm. Mỗi buổi học luôn có 2 giáo viên là đoàn viên thanh niên của xã đứng lớp hướng dẫn, luyện các em phát âm, ngữ pháp tiếng Anh.

Các em học sinh đều chăm chỉ học hành và yêu thích lớp học này. Ảnh: Q.V
Các em học sinh chăm chỉ học tiếng Anh. Ảnh: Q.V

Em Phạm Đỗ Thành Danh, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Tiên Mỹ cho biết, cứ đến cuối tuần em lại đạp xe tới lớp để học tiếng Anh miễn phí. Sau những buổi học, về nhà em tự ôn bài, luyện phát âm trước khi đến lớp. “Đến với lớp học, em được tiếp xúc với nhiều bạn mới, cô giáo dạy tiếng Anh dễ hiểu, nhanh nhớ bài” - Danh hồ hởi.

Học sinh mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Anh. Ảnh: Q.V
Học sinh mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Anh. Ảnh: Q.V

Tương tự, em Võ Khánh Huyền học lớp 8 Trường THCS Võ Thị Sáu (thôn Tiên Phú Đông, Tiên Mỹ) chia sẻ: “Sau gần 1 tháng học tiếng Anh, em thuộc rất nhiều từ vựng, ngữ pháp và có thể giao tiếp với các bạn cùng lớp. Em mong muốn lớp học sẽ được duy trì để cho em và các bạn có thể đến lớp thường xuyên hơn và tiếp thu được nhiều kiến thức hơn nữa".

Trực tiếp tham gia đứng lớp dạy học miễn phí, chị Trà Thị Ngọc Ánh (27 tuổi) cho hay, chị là giáo viên dạy tiếng Anh ở Đà Nẵng, nhân dịp về quê chơi và nghỉ hè, nhận thấy các em còn thiếu kiến thức tiếng Anh nên chị tình nguyện đến nhận lớp và dạy học miễn phí.

Ngọc Ánh nói: “Do các em ở nhiều lứa tuổi khác nhau, để việc dạy và học tiếng Anh hiệu quả, tôi chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau. Tôi dạy các em bằng nhiều hình thức như trực tiếp đối thoại, luyện cách phát âm từ vựng, ngữ pháp hoặc chơi trò đuổi hình bắt chữ qua màn hình trực tuyến để các em dễ hiểu, không khí lớp học thêm phần sinh động”. 

Cô giáo luôn tận tình, chỉ dạy từng em trong lớp học. Ảnh: Q.V
Cô giáo luôn tận tình, chỉ dạy từng em trong lớp học. Ảnh: Q.V

Đồng chí Mai Văn Dân - Bí thư Đoàn thanh niên xã Tiên Mỹ cho biết, phần lớn học sinh đều thuộc gia đình thuần nông, ít có điều kiện đến lớp học thêm trong dịp hè. Vì vậy, Đoàn xã mở 2 lớp tiếng Anh và võ thuật miễn phí. Qua 2 lớp học hè này, mong muốn các em được trau dồi thêm vốn kiến thức cơ bản về môn tiếng Anh, rèn luyện sức khỏe cho bản thân.

"Mô hình dạy học tiếng Anh miễn phí đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của học sinh và phụ huynh trong xã. Thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát huy hơn nữa hiệu quả của lớp học" - đồng chí Dân cho biết.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây