Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ chung tay khắc phục hậu quả lũ ống ở Mù Cang Chải, Yên Bái 

Ngày 05/8, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào các dân tộc địa phương của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bởi trận lũ ống lịch sử vào ngày 3/8 vừa qua.
Tuổi trẻ chung tay khắc phục hậu quả lũ ống ở Mù Cang Chải, Yên Bái 
 
 
Cùng tham gia với đoàn công tác còn có đại diện các Ban của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; và Thường trực Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái.
 
 
 
f
Đồng chí  Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng kinh phí hỗ trợ trường Tiểu học và THCS thị trấn Mù Cang Chải
Tại huyện Mù Cang Chải, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà một số gia đình bị mất nhà do lũ cuốn trôi đang trú tạm tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề và Giáo dục thường xuyên (mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng).
 
Chị Giàng Thị Ái (tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) cho biết, nhà của gia đình chị cạnh suối khoảng 20 mét. Buổi sáng chị dậy sớm, thì thấy tiếng đá lộc khộc như người kéo gỗ, chỉ kịp chạy vào nhà bế cháu nhỏ thứ hai mới 02 tuổi và hô cháu lớn chạy lên đồi. “Quay lại định lấy cái ti vi và máy tính, thì không kịp, bây giờ mất hết chả còn gì. Được sự giúp đỡ của các cơ quan, trong đó có Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, gia đình cảm thấy ấm áp và yên tâm một phần nào”, chị Ái chia sẻ.
 
f
 
 
fr
Thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chị Giàng Thị Ái (ảnh trên)  bị mất nhà do cơn nước lũ gây ra, cùng một số gia đình ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải
Đến thăm gia đình ông Phạm Xuân Thanh (sinh năm 1965, quê Nam Định), nhà ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, đã  tham gia chiến đấu ở chiến trường Vị Xuyên và là thương binh hạng 4/4. Ông Thanh cho biết, sau khi xuất ngũ, cơ quan điều ông lên Mù Cang Chải làm ngành bưu điện và ông đã lấy mảnh đất này làm quê hương thứ hai. Bây giờ, nhà cửa của ông, bà đã bị lũ cuốn; con gái nhà ở bên cạnh cũng bị lũ cuốn theo, bản thân ông cũng bị sây sước hết người khi lao vào dòng lũ dữ cứu cháu ngoại mới hơn 8 tuổi.
 
Nói về trận lũ ống lịch sử này, ông Thanh cho biết thêm, chưa bao giờ được chứng kiến trận lũ lớn như vậy, quả là nỗi ám ảnh suốt cuộc đời.
 
g
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đoàn công tác đã đến thăm, động viên gia đình ông Phạm Xuân Thanh, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.
Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm, động viên và tặng quà các giáo viên trường Tiểu học và THCS thị trấn Mù Cang Chải;  trường Mầm non Hoa Lan.
 
Dịp này, đoàn đã trao số tiền hỗ trợ cho nhà trường (mỗi trường 20 triệu đồng) nhằm khắc phục hậu quả để chuẩn bị đón năm học mới. Được biết, đây là hai trường học bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua. Đón nhận những tình cảm của đoàn công tác, lãnh đạo các nhà trường cho biết sẽ cố gắng ổn định nơi học tập để các em học sinh đến trường theo đúng với kế hoạch đã đề ra.
 

Chia sẻ với khó khăn của bà con nhân dân cùng các thầy cô giáo nơi đây, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã động viên bà con nhân dân, lãnh đạo hai nhà trường khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và ổn định nơi học tập cho học sinh.
 
Dự kiến ngày 6/8, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ đến thăm một số gia đình bị thiệt hại về người và tài sản ở xã Kim Nọi; làm việc với Tỉnh Đoàn Yên Bái, Huyện Đoàn Mù Cang Chải về công tác khắc phục hậu quả; thăm và động viên các đội thanh niên tình nguyện đang tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả tại đây.
 
 
 
Như báo chí đưa tin, đêm mùng 02 rạng sáng 3/8, trên địa trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to, lũ ở suối Nậm Kim tại khu vực tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải đã xảy ra lũ ống, cuốn trôi người, nhà cửa và nhiều tài sản của bà con nhân dân.
Theo thống kê đã có 14 người chết và mất tích, 9 người bị thương, 54 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn và bị sập, hư hỏng do sạt lở đất, hàng trăm người dân lâm vào cảnh khó khăn do mất nhà cửa, tài sản, tư liệu sản xuất, 7 công trình trường học và công trình công cộng, 141 công trình thủy lợi bị hư hỏng nặng nề, nhiều tuyến đường, cầu, cống trên địa bàn huyện bị sạt lở, vùi lấp…thiệt hại ban đầu ước khoảng 160 tỷ đồng.
 
 
 
 
(Nguồn CTG)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây