Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Duy Xuyên: Bàn giao nhà khăn quàng đỏ

Duy Xuyên: Bàn giao nhà khăn quàng đỏ
Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020, Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên vừa tổ chức Lễ bàn giao công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” năm học 2019-2020 cho em Nguyễn Huỳnh Nhật Bảo-Học sinh lớp 1A trường Duy Phú, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên.        
 
lat 2224
Em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống cùng cha mẹ với công việc nay đây mai đó và không có thu nhập, chỗ ở ổn định. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn có ý chí phấn đấu, không ngại khó khăn vươn lên học tập. Tại Lễ bàn giao công trình, Hội đồng Đội huyện bàn giao toàn bộ kinh phí hỗ trợ xây nhà (40 triệu đồng) đồng thời tặng góc học tập trị giá gần 1 triệu đồng. Đây là công trình măng non mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái” của thiếu nhi toàn huyện giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.
lat 2249
Chiều cùng ngày, Hội đồng Đội huyện tiếp tục tổ chức thực hiện Chương trình “Triệu ly sữa cho em” do Hội đồng Đội Trung ương phát động, trao 20 suất quà (600 hộp sữa tươi) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Duy Phú với trị giá hỗ trợ trên 3 triệu đồng. Những hộp sữa sẽ giúp các em nâng cao sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh và phát triển trí tuệ, là món quà thiết thực của Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện gửi đến các em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 này.

*Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động góp phần chăm sóc, bảo vệ trẻ em hướng đến Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên đã đến thăm hỏi, tặng quà và tổ chức “Bữa cơm vui vẻ” tại gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. “Bữa cơm vui vẻ” được chính tay các bạn trong BCH Liên đội và ban cán sự lớp 8/3 thực hiện.
100997210 249528513157231 5631205306244530176 n
 
Đồng hành cùng với Chương trình “Vì ngày mai tươi sáng” do Hội đồng Đội huyện phát động lần này là sự quan tâm của Đoàn xã Duy Sơn, Đoàn thanh niên xăng dầu xã Duy Sơn, Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Thành Hãn và tập thể lớp 8/3. Chương trình “Triệu ly sữa cho em” cũng được Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện tiếp tục triển khai song song trong đợt này với 10 suất (150 ly sữa) trị giá hơn 1 triệu đồng đã kịp thời bổ sung dinh dưỡng, sức đề kháng và tiếp thêm động lực cho Phúc cùng các em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trên toàn huyện Duy Xuyên có điều kiện bổ sung toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ, vươn lên trong học tập.
 
 
Anh Khoa_Huyện đoàn Duy Xuyên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây