Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Mùa trung thu đặc biệt

Mùa trung thu đặc biệt
Dù không tổ chức được lễ rước đèn, phá cỗ như những năm trước nhưng các em thiếu nhi vẫn rất háo hức với Tết Trung thu. Với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu nhi mang tới một mùa trăng ý nghĩa....

ef83e6d3a34c55120c5d 1
Dịp Tết Trung thu năm nay, các cơ sở Đoàn đã linh hoạt áp dụng nhiều mô hình sáng tạo nhằm gây quỹ để tặng quà cho các em. Trong đó, nhiều mô hình đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, cá nhân như: bán bánh trung thu tự làm gây quỹ, bán lồng đèn gây quỹ,  phát động cuộc thu lồng đèn tái chế, rửa xe gây quỹ, ve chai yêu thương …

Em Nguyễn Linh Đan thôn Hoà Đông (Tam Nghĩa) mồ côi cả cha mẹ, hiện nay ở với ông bà, được biết ông bà em khá khó khăn vậy nên em chẳng dám nghĩ nhiều tới những món quà trong dịp Tết Trung thu. Vì thế, khi được các anh chị Đoàn xã Tam Nghĩa (Núi Thành) tặng quà, bánh và chiếc đèn lồng độc đáo, em rất vui

Em Đan chia sẻ: “Chiếc bánh trung thu, chiếc đèn lồng đều là tự tay các anh chị làm để tặng nên em rất xúc động và hứa sẽ cố gắng học tập chăm ngoan hơn”.

Bí thư Đoàn xã Tam Nghĩa Bùi Thị Lan Phương chia sẽ: “Trung thu năm nay là một mùa trung thu đặc biệt với các em thiếu nhi. Hy vọng những món quà đơn sơ này góp thêm niềm vui, nguồn động viên tinh thần quý báu trong dịp trung thu đặc biệt này, nhằm đảm bảo cho các em thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm và an toàn.”

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phù hợp với công tác phòng, chống dịch của từng địa phương. Đơn cử như Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên trao tặng 150 suất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, con đối tượng tham gia nơi tuyến đầu chống dịch, con gia đình cách ly, trẻ khuyết tật; Huyện đoàn-Hội đồng Đội huyện Tiên Phước tặng 117 suất quà cho trẻ e đồng bào dân tộc Cor tại Tiên An, Tiên Lập, con thanh niên công nhân, thanh niên nghiện ma túy có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt đến tận nhà thăm động viên trao tặng quà trung thu 02 chị em Nguyễn Thị Thy và Nguyễn Thị Thu Thy học sinh trường TH Minh Viên (Tiên Phước) có mẹ vừa mất do đại dịch Covid 19.

68e936ac1126e778be37

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước cho biết: “Trung thu là dịp các em được hoà vào không khí vui tươi đầm ấm, quây quần bên gia đình vui chơi phá cỗ, trông trăng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid nên ở một số địa phương nhiều em đón Tết Trung thu trong hoàn cảnh hết sức đáng thương nhất là những em vừa mất người thân do đại dịch. Hy vọng sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền và sự chung tay của toàn xã hội chính là tiền đề để giúp các em sớm vượt qua nỗi đau mất mát, bắt nhịp với đời sống xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Lê Quang Quỳnh chia sẽ: Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn – Đội linh hoạt, sáng tạo trong cách thức triển khai để mang đến cho các em một mùa trung thu ý nghĩa. Những hoạt động của các địa phương trong thời gian qua đã thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, mang đến phần việc ý nghĩa, thiết thực, là nguồn động viên giúp các em cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên học tập. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn – Đội phát huy tinh thần, nỗ lực hơn nữa sáng tạo nhiều cách làm hay để đồng hành với học sinh nghèo trên toàn tỉnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng đến đời sống xã hội.
 
MINH HIẾU
 
 
 
 
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây