Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Thiếu nhi Điện Bàn thi đua chào mừng ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Thiếu nhi Điện Bàn thi đua chào mừng ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), thiếu nhi Điện Bàn ra sức thi đua học tập, rèn luyện và xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và phù hợp.
dienban

Em yêu chiếc khăn quàng đỏ

Có thể nói, chiếc khăn quàng đỏ là biểu tượng, là nét đặc trưng của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, là sức mạnh và là niềm tự hào của bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Thiếu nhi Điện Bàn trong những năm qua đã làm tốt vai trò của mình trong việc giữ gìn và phát huy những hình ảnh đẹp, những giá trị truyền thống quý báu mà các thế hệ cha anh, các bậc đội viên đi trước đã tạo nên.

"Em yêu chiếc khăn quàng đỏ" là chủ đề mà Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn đặt cho cuộc thi viết cảm nhận nhân dịp 80 năm sinh nhật Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ tổng phụ trách đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Nhiều kỷ niệm về chiếc khăn quàng đỏ được các em đội viên kể lại khi tham gia cuộc thi. Em Phan Kim Ngân, học sinh lớp 9/1 trường THCS Phan Thúc Duyện, nhớ lại một lần đến trường không mang khăn quàng bị thầy giáo Tổng phụ trách Đội gọi lại. "Lúc đó em sợ thầy mắng lắm. Nhưng không, thầy lấy cho em một chiếc khăn quàng mà thầy đã cất giữ từ chuyến tham quan hè "Ký ức và ước mơ" của trường năm 2014 để mang cho em và xoa đầu nhắn nhủ: hãy phát huy bản lĩnh người đội viên em nhé". Kể từ đó em thêm trân quý chiếc quàng đỏ nhiều hơn” - Ngân chia sẻ.

Đối với em Lê Thị Bảo Nhi, học sinh lớp 5A trường Tiểu Ngô Quyền, được đeo khăn quàng lên vai khi đến trường là ước mơ hồi còn là học sinh lớp 1, khi đó Bảo Nhi ước được đeo khăn quàng như các anh, chị trong trường, và bản thân em đã cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để rồi năm lớp 3 em đã vinh dự được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh, được đeo chiếc khăn quàng đỏ mà em từng ao ước.

“Tự hào người đội viên đeo khăn quàng đỏ, đã có biết bao gương đội viên sẵn sàng hy sinh vì nền độc lập dân tộc, hay giữa những lúc toàn Đảng, toàn quân và toàn dân gồng mình chống dịch Covid-19 thì biết bao thiếu niên, nhi đồng đã góp từng quả mít, từng con heo đất, từng chiếc giường xếp… để góp sức nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định thêm màu sắc của chiếc khăn quàng đỏ, của người đội viên” - Bảo Nhi chia sẻ thêm trong bài viết tham gia cuộc thi "Em yêu khăn quàng đỏ".

Nét đẹp đội viên

dienban1

Với những những khung hình được thiết kế bắt mắt, xinh xắn hình ảnh đáng yêu của đội viên trên toàn thị xã hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, cuộc thi ảnh “Nét đẹp đội viên” được các liên đội tổ chức đã lan tỏa thêm những hình ảnh đẹp của các đội viên.

Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã chia sẻ, cuộc thi "Nét đẹp đội viên" đã lan tỏa những hình ảnh đẹp của đội viên Điện Bàn trên nhiều lĩnh vực như liên đội trưởng, gương đội viên vượt khó học giỏi, gương người tốt việc tốt, đội viên ưu tú… được lan tỏa thông qua mạng xã hội. 

Đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho tổ chức Đội nhân dịp sinh nhật lần thứ 80, qua đó, tiếp tục khích lệ, động viên các em luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

THÀNH NHÂN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây