Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Chủ động ứng phó mưa lớn trái mùa

 Ngày 29.3, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai có Công văn 167 gửi các tỉnh thành từ Nghệ An đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên về chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.
dan y bai van ta con mua bai so 1 313314
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 30.3 đến 2.4, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa to đến rất to, trong đó khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có lượng mưa phổ biến 200 - 350mm, có nơi hơn 400mm; khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình có lượng mưa phổ biến 150 - 250mm, có nơi hơn 300mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp ven sông.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai lưu ý các địa phương, đây là đợt mưa lớn trái mùa, cần đề phòng tình huống mưa lũ tương tự như cuối tháng 3.2015. Để chủ động ứng phó, các tỉnh thành thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Các tỉnh thành kiểm tra, rà soát khu dân cư ven sông suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. Sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Rà soát, sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước khu vực trũng thấp, đô thị, khu dân cư tập trung và khu công nghiệp. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, đặc biệt là hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn kèm dông lốc, sét, gió giật mạnh và ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết, chủ động phòng tránh.
Theo Báo Quảng Nam
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây