Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Điện Bàn – Ngày hội “Nói không với rác thải nhựa” và ra mắt mô hình “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”

Điện Bàn – Ngày hội “Nói không với rác thải nhựa”  và ra mắt mô hình “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020, nhằm triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm thiếu tiến tới không sử dụng rác thải nhựa trong sinh hoạt hàng ngày đối với Đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn thị xã Điện Bàn. Hội đồng đội Điện Bàn đã chỉ đạo các Liên đội triển khai thực hiện phát động cuộc vận động “Liên đội nói không với rác thải nhựa” sử dụng các sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường.  

 

qtiupload qoffice 2019 traodoinoibo 10 73504801 1277415449097303 7700777968322215936 n

Theo đó,  Hội đồng đội thị xã vừa chỉ đạo Liên Đội Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức điểm Ngày hội môi trường năm 2019 với chủ đề “Nói không với rác thải nhựa”.

Với nội dung chương trình đa dạng, phong phú để hạn chế sử dụng rác thải nhựa của học sinh nội dung triển khai tuyên truyền các nội dung không sử dụng ly nhựa, hộp xốp, ống hút và bao ni lông trong nhà trường, khuyến khích thiếu nhi có bình đựng nước và hộp thức ăn cá nhân trong nhà trường, thầy và trò trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã đồng lòng quyết tâm giảm thiểu tiến tới không sử dụng rác thải nhựa dùng một lần trong gia đình và học đường - nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường hàng đầu hiện nay.

Tại Ngày hội, Liên Đội cũng đã phát động mô hình "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ", phân loại rác tái chế như vỏ lon, chai nhựa, giấy đã qua sử dụng tại Liên Đội. Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ được giao cho Liên Đội quản lý và được các thầy cô giáo hỗ trợ thanh lý hàng tuần, kinh phí thu được các bạn sẽ tự tay nuôi heo đất Kế hoạch nhỏ để trao quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Liên Đội trong năm học 2019 - 2020. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và là một trong những mô hình mới trên địa bàn Thị xã nhằm triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ thiết thực, hiệu quả hơn đối với thiếu nhi.

Dịp này, Liên đội cũng đã phát động cuộc thi vẽ tranh chúng em với môi trường, được hầu hết các chi đội và sao nhi đồng tham gia. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tranh đẹp, xoay quanh việc tuyên truyền bảo vệ môi trường. Liên đội cũng đã trao giải thưởngcho các tranh có nội dung và hình thức đẹp mắt thiết thực. Hi vọng qua ngày hội ý thức bảo vệ môi trường trường trong học sinh sẽ mang lại hiệu quả cao nhất “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”.

Thành Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây