Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Hành trình “Tuổi trẻ Đại Lộc vì biển đảo quê hương – vì biên cương tổ quốc”

Hành trình “Tuổi trẻ Đại Lộc vì biển đảo quê hương – vì biên cương tổ quốc”
  Trong 2 ngày 29 và 30/3/2109, BTV Huyện đoàn Đại Lộc tổ chức chuyến công tác xã hội, các hoạt động giáo dục truyền thống, ý thức chủ quyền biển đảo tại Huyện  Lý Sơn –  tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề “Tuổi trẻ Đại Lộc vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc”. Tham gia chuyến công tác có 30 đồng chí là cán bộ Đoàn đến từ các cơ sở Đoàn trên toàn huyện.

 

 
Thăm Nhà tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải
Thăm Nhà tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải

 

Doan hanh trinh
Trên chuyến hành trình đến huyện đảo Lý Sơn, đoàn đã đến thăm, viếng hương mộ Chí sĩ yêu nước Cụ Huỳnh Thúc Kháng trên núi Thiên Ấn; đến thăm, viếng hương và tìm hiểu Khu chứng tích Sơn Mỹ -  di tích lịch sử quốc gia đặc biệt quan trọng, là nơi ghi tội ác điển hình của giặc Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, nơi tưởng niệm 504 đồng bào ta đã ngã xuống trong cuộc thảm sát ngày 16/3/1968.
Son My
           Tại huyện đảo Lý Sơn,  đoàn đã đến thăm nhà tưởng niệm Hải đội Hoàng sa kiêm quản Bắc Hải, nghe giới thiệu về lịch sử hình thành đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, tìm hiểu về những tấm bản đồ bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do ông cha ta và do quốc tế vẽ từ những thế kỷ trước; thăm cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và các địa danh thắng cảnh trên đảo như Chùa Hang, Hang Câu, Cổng Tò Vò. Bên cạnh đó Huyện đoàn tổ chức cho ĐVTN làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại một số địa điểm trên đảo; tổ chức  ĐVTN trải nghiệm làm ngư dân trên biển và tham quan mô hình trồng hành tỏi Lý Sơn.
Cột cơf
             Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ huyện nhà vì biển đảo đảo quê hương, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Đồng thời qua đây cũng giáo dục truyền thống cách mạng, chủ nghĩa yêu nước, tuyên truyền cho tuổi trẻ những kiến thức chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Một số hình ảnh hoạt động:
Mộ cụ Huỳnh
                                                         Thăm viếng hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng
Sơn My                                      Son My (2)
                                                                    Thăm và tìm hiểu Khu chứng tích Sơn Mỹ
Hoàng Sa
                                                         Thăm và tìm hiểu Nhà lưu niệm Hải đội Hoàng sa kiêm quản Bắc Hải

Huyện đoàn Đại Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây