Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sôi nổi các hoạt động đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Sôi nổi các hoạt động đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương
Thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, những ngày qua, tại nhiều địa phương trong toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp tổ chức các chương trình gặp mặt, chào đón quân nhân xuất ngũ.
Tại Nam Trà My, chiều 17.1 huyện Nam Trà My tổ chức buổi Lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. 
Tặng quà cho các quân nhân đón tết vui vẻ, an lành

Trong đợt này, huyện Nam Trà My  đón nhận 42 quân nhân trở về địa phương. Đây là các quân nhân đã tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 885 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Quân đoàn 3. Trong đó có 03 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng ngay tại đơn vị mình đóng quân.

Phát biểu tại buổi đón nhận, đại diện các Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội huyện đã chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trở về địa phương. Đồng thời, mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tiên phong đi đầu trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình và địa phương. Gương mẫu thực hiện tốt mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tuyên truyền vận động người dân xây dựng nền quốc phòng, an ninh địa phương vững mạnh. Thực hiện tốt nghĩa vụ dự bị động viên, sẵn sàng tập trung huấn luyện, sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng tái ngũ, phục vụ tại ngũ khi Tổ quốc gọi.

* Trước đó, vào ngày 16/1, huyện Đại Lộc tổ chức đón quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đợt này, toàn huyện có 262 quân nhân nhập ngũ vào đầu năm 2018, đến nay đã hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

nhap ngu dai loc
Trung tá Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện biểu dương thành tích của tập thể chiến sĩ đã đạt được trong thời gian tại ngũ, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương Đại Lộc anh hùng. Mong muốn các quân nhân xuất ngũ sau khi trở về địa phương, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào các hoạt động và phong trào ở địa phương.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng quà Tết cho các quân nhân xuất ngũ.

* Tại Duy Xuyên: Huyện đoàn đã tích cực phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã thăm hỏi hỗ trợ cho thân nhân của các tân binh và quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân vừa hoàn thành NVQS trở về địa phương, đồng thời tổ chức nêu gương tiêu biểu trong quá trình rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân ngũ.

39722bb20975f92ba064


* Tại Tiên Phước: Đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự  đợt này, huyện có tổng số 150 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, sau 2 năm đã hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện tại các đơn vị:  Trong số này, có nhiều quân nhân đã đạt được thành tích cao trong thời gian học tập huấn luyện tại đơn vị.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà và chúc mừng các Quân nhân hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các Quân nhân đối với đất nước, với Quân đội và địa phương. Đồng chí mong rằng các Quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên tất cả các lĩnh vực công tác; tiếp tục cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện chung sức, chung lòng xây dựng huyện nhà ngày càng vững mạnh; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sẵn sàng thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương tạo mọi điều kiện để các Quân nhân sau khi xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động và công tác, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển quê hương ngày càng vững mạnh như: tạo điều kiện về học nghề và giới thiệu việc làm, làm tốt các chính sách ưu đãi theo quy định đối với Quân nhân xuất ngũ.

Trong chương trình, huyện đoàn Tiên Phước phối hợp với Phòng Lao động –TB&XH và Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động cho các  thanh niên xuất ngũ trở về địa phương.


tu van gioi thieu viecj lam bo doi xuat ngu

* Tại Hiệp Đức,
do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chương trình văn nghệ "Tiếng gọi Tổ quốc" không diễn ra được theo kế hoạch, thay vào đó Huyện đoàn đã chủ động phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức đón thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự một cách gọn nhẹ, trang trọng. 


hinh anh gap mat don quan nhan tro ve cua thi tran tan binh
* Tại Nam Giang, cũng do  tình hình dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn đã dừng hoạt động văn nghệ theo kế hoạch để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và chủ trì tổ chức lễ gặp mặt quân nhân xuất ngũ và tiễn đưa quân nhân nhập ngũ tại xã Cà Dy theo phân công của Hội đồng Quân sự Huyện. Tuy nhiên tổ chức gọn nhưng các hoạt động vẫn đảm bảo trang trọng và đầy đủ ý nghĩa.
153502365 429991791587185 7101427736628079567 n
152298907 429991758253855 70009614711853954 n

Dịp này, lãnh đạo Huyện đoàn, các ban ngành, đoàn thể xã, thị trấn cũng đã tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ và các quân nhân xuất ngũ nhằm động viên và tiếp thêm ý chí cho các tân binh sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước truyền thống cha anh đi trước phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quân nhân xuất ngũ trở về sẽ tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, là những công dân có đầy nhiệt huyết, bản lĩnh chính trị và sẽ có nhiều đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

* Tại Đông Giang,  những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về đợt này nằm trong số 70 thanh niên nhập ngũ đầu năm 2018. Sau gần 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện Đông Giang giao phó, các thanh niên đã trở về địa phương. 

Phát biểu tại buổti lễ, đại diện lãnh đạo huyện đã ghi nhận sự cố gắng trong quá trình rèn luyện,  và baymong muốn các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu tham gia lao động sản xuất, làm giầu cho gia đình và xã hội, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, thực hiện tốt nghĩa vụ dự bị động viên.

139691213 1020058481737987 8098561310614749289 n

bb5738645870932eca61

* Tại Phước Sơn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã vui mừng khi đón các đồng chí là những thanh niên ưu tú của huyện đã hoàn thành xong chương trình nghĩa vụ quân sự, và thông tin những nét nổi bật của tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội – an ninh quốc phòng huyện ta đạt được trong thời gian vừa qua cũng những khó khăn, tồn tại. Qua đó mong muốn các đồng chí khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục phát huy sức trẻ, đóng góp trí và lực góp phần cùng chính quyền và nhân dân xây dựng huyện nhà ngày một phát triển.

phuoc son
5ba3bb35fd0e0d50541f

Theo kế hoạch, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đồng hành với thanh niên nhập ngũ trong năm 2021 và chăm lo thiết thực cho lực lượng quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương
* Cũng trong tuần qua, Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam đẫ phối hợp với các huyện, thị thành đoàn tổ chức đón thanh niên xuất ngũ và  tư vấn nghề nghiệp, việc làm tại Trung đoàn 885.
3
        
Tại chương trình,  Phó phòng Đào tạo Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam Lê Quang Lưu đã giới thiệu về các nghề đào tạo, các chế độ ưu đãi khi theo học tại trung tâm, giải đáp những thắc mắc từ các chiến sỹ: hồ sơ đăng ký nhập học, nhu cầu giải quyết việc làm của các nghành nghề….Bên cạnh đó, cung cấp thông tin về thị trường lao động, tư vấn và giải đáp các chính sách, chế độ liên quan đến pháp luật lao động cho quân nhân xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự.  Thường trực các huyện, thị, thành đoàn cũng đã nhận danh sách quân nhân xuất ngũ và cam kết giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự thuộc đơn vị mình.
 
2

Kết thúc buổi tư vấn, đã có rất nhiều đồng chí bày tỏ nguyện vọng muốn đăng ký theo học các ngành nghề tại trung tâm sau khi xuất ngũ trở về.
 
1untitled
Chương trình tạo cơ hội để các chiến sĩ  lựa chọn cho mình nhà tuyển dụng và tìm được công việc tốt, phù hợp bảo đảm ổn định cuộc sống.
THÀNH ĐẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây