Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Ấm áp nhà Khăn quàng đỏ

Ấm áp nhà Khăn quàng đỏ
Chuẩn bị bước vào năm học mới, hai chị em Tạ Thị Hiếu và Tạ Thị Bích Thuận (ở thôn Chánh Lộc, xã Duy Sơn, Duy Xuyên) vui mừng khi được sinh sống trong ngôi nhà mới.
tnb 46776 01


Bố mẹ Hiếu và Thuận ly hôn từ khi 2 em từ nhỏ, bố bỏ đi, mẹ cũng tha phương làm ăn và đi thêm bước nữa. Từ nhỏ chị em Hiếu sống cùng bà ngoại và gia đình cậu trong căn nhà chật chội. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên đã hỗ trợ 50 triệu đồng giúp gia đình Hiếu có thêm kinh phí xây nhà mới. 

Bà Lê Thị Nghĩa - bà ngoại Hiếu cho hay, tuy khó khăn vất vả nhưng Hiếu và Thuận luôn ngoan hiền, vâng lời và chăm chỉ học tập, nhiều năm liền luôn đạt học sinh khá, giỏi, giờ cháu lớn chuẩn bị vô lớp 10, cháu nhỏ lớp 2.

Hiếu và Thuận được sinh hoạt học tập trong căn nhà mới, bà yên tâm phần nào, mong 2 cháu học tốt, thành người... Căn nhà mới của Hiếu và Thuận có diện tích gần 60m2, mái lợp tôn, nền lót gạch men có 2 phòng cho hai chị em.

Thuận chia sẻ: “Em rất cảm ơn Hội đồng Đội huyện và thầy cô, các bạn đã giúp chúng em có được căn nhà mới. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng với món quà các thầy cô và các bạn đã dành tặng cho em”.

Được phát động từ năm học 1999 - 2000 đến nay, phong trào ngày càng phát triển nhờ lòng nhân ái được lan tỏa, giúp các em học sinh nghèo có mái ấm yêu thương.

Thầy giáo Nguyễn Tấn Anh - giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Chu Văn An kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên cho biết, phát động vào đầu mỗi năm học, được học sinh tích cực tham gia bằng cách khác nhau như: tiết kiệm tiền ăn vặt hàng ngày, quyên góp giấy vụn, vỏ lon bia bán góp quỹ ủng hộ quỹ xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”.

Thầy cô giáo các trường cũng hưởng ứng và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung sức. Nhờ đó phong trào có sức lan tỏa mạnh, trong 10 năm qua đã vận động hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 410 triệu đồng. Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên và các Liên đội còn nhận đỡ đầu 40 em nuôi khăn quàng đỏ (với mức hỗ trợ 250 nghìn đồng/tháng/trường hợp), hàng năm phối hợp vận động trao tặng hàng trăm suất quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ 20 trường hợp học sinh mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

 
 TUYẾT MAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây