Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam giám sát việc thực hiện Luật trẻ em năm 2016

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam giám sát việc thực hiện Luật trẻ em năm 2016
Sáng ngày 01/9/2021, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn do đồng chí Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn cùng với các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Nông Sơn về việc triển khai thực hiện Luật trẻ em năm 2016 và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn tiếp và làm việc với đoàn.
          qtiupload qoffice 2021 traodoinoibo 9 z2727418688243 d0374e71c758fbf5599f98394c35f35a
Hiện nay, huyện Nông Sơn có 6.128 trẻ em (dưới 16 tuổi), chiếm 18,47% dân số. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã có sự quan tâm, chỉ đạo trong triển thực hiện Luật trẻ em năm 2016. Các mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em đã được các địa phương lồng ghép trong quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, được các ngành, đoàn thể cụ thể hóa bằng các chương trình, dự án.

Thông qua buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Nông Sơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện của các cấp ủy đảng, chính quyền về việc triển khai thực hiện Luật trẻ em năm 2016 và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời đề nghị thời gian tới, đơn vị tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các nội dung trong Luật trẻ em 2016 trên các kênh thông tin, tuyên truyền của huyện và trên không gian mạng xã hội; quan tâm hơn nữa đến đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em; đẩy mạnh xây dựng các chương trình diễn đàn, các cuộc gặp gỡ giữa Lãnh đạo huyện và trẻ em để nắm bắt, lắng nghe tiếng nói của trẻ em, phát huy hiệu quả hoạt động của Hội đồng trẻ em cấp huyện; bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp cơ sở trên địa bàn huyện trong việc triển khai thực hiện Luật trẻ em.

Đây là hoạt động giám sát nhằm phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị đối với việc triển khai, thực hiện Luật trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
BAN TỔ CHỨC-KIỂM TRA 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây