Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đoàn khối các cơ quan: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018

Vừa qua, Đoàn khối các cơ quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Phước Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan .
 img 0037

Năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối các cơ quan đã đạt được những thành tích nổi bật: có hình thức sáng tạo trong việc  tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp như tổ chức các cuộc thi trực tuyến,  rung chuông vàng, tiểu phẩm sân khấu hóa...; Xây dựng và triển khai Hệ thống Quản lý đoàn viên trực tuyến tại địa chỉ http://qldoanvien.qti.vn/. Trong năm Đoàn Khối hỗ trợ ít nhất 09 hộ gia đình thanh niên thoát nghèo bền vững và không có hộ tái nghèo;giúp đỡ cho ít nhất 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khu vực miền núi; trồng mới ít nhất 300 cây xanh các loại; làm mới ít nhất 01 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các địa phương trong tỉnh; trao tặng kinh phí cho cán bộ Đoàn xã Trà Linh, huyện Nam Trà My có nhà bị sạt lở hoàn toàn do đợt mưa bão năm 2017 với số tiền 20.670.000 đồng; Làm 01 km thắp sáng đường quê với bóng đèn năng lượng mặt trời, huy động nguồn lực và ký kết hỗ trợ 05 hộ thanh niên nghèo ở xã Trà Tân thoát nghèo với việc nuôi heo đen bản địa; mỗi hộ còn được hỗ trợ 250 kg thức ăn thô (cám, gạo, bắp), 150 kg lưới B40 để làm hàng rào nuôi heo và thuốc thú y trong 03 tháng đầu. Tổng kinh phí cho các hoạt động hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối các cơ quan còn nhiều hạn chế:Một số đơn vị cán bộ chủ chốt chuyển công tác nên dẫn đến việc tập hợp ĐVTN để tổ chức hoạt động còn gặp nhiều khó khăn. Một số đơn vị vì số lượng đoàn viên còn quá ít nên xin chủ trương giải thể Chi đoàn.

img 0054
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phước Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai nhiệm vụ cần phải khắc phục. Đồng chí luôn tin tưởng trong năm 2019 với những con người đầy quyết tâm, dám dấn thân đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sẽ đem đến những luồng gió mới, nảy sinh những ý tưởng, những công trình, hoạt động mới mẻ có tính đột phá thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối các cơ quan ngày một phát triển.

img 0074

img 0064

img 0090
Dịp này, Đoàn khối các cơ quan tặng cờ thi đua dẫn đầu cho 5 tập thể, tặng cờ vững mạnh xuất sắc cho 29 tập thể.
Minh Hiếu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây