Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Đồng hành với học sinh nghèo

Đồng hành với học sinh nghèo
Nhiều năm qua, chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập đã trở thành hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên Công an Quảng Nam.
tnb 45705


Trần Nhật Nguyên - học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Quế Sơn) là một trong 5 trường hợp được Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam nhận đỡ đầu theo chương trình “Cùng em đến trường” năm 2021, với sự đồng hành của Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam.

Gia đình Nguyên thuộc diện hộ nghèo, ba phải chạy thận đã hơn 10 năm, mẹ sức khỏe không tốt nhưng vẫn cố gắng đi làm và chăm lo cho gia đình. Từ nhỏ, Nguyên phải sống với cô ruột. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Nguyên vẫn nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Theo đó, chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ mỗi tháng 500 nghìn đồng trong suốt 2 năm học còn lại của Nguyên.

Trần Nhật Nguyên chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều lúc mình muốn nghỉ học để bớt gánh nặng cho ba mẹ. Nhờ sự động viên, hỗ trợ của thầy cô, bạn bè và các đoàn thể, mình có thêm động lực để học tập tốt. Riêng năm học này, mình được Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam quan tâm qua chương trình “Cùng em đến trường”, giúp mình yên tâm học hành”.

Chương trình “Cùng em đến trường” được Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam triển khai thực hiện từ năm 2018 với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó góp phần động viên, khích lệ tinh thần học sinh nghèo nỗ lực vươn lên, tiếp tục cắp sách đến trường.

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ kinh phí, vật chất của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để tổ chức các hoạt động ý nghĩa như tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng các trang thiết bị dạy học, khu vui chơi cho học sinh, đặc biệt là nhận đỡ đầu các em học sinh nghèo, học giỏi với kinh phí mỗi năm hơn 1 tỷ đồng.

Đến nay, đã có khoảng 30 học sinh được nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng/trường hợp đến hết thời gian học THPT. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ Công an Quảng Nam.

Đại úy Phạm Hoàng Hồng Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam cho biết: “Với mong muốn tiếp sức, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường, Đoàn Thanh niên Công an Quảng Nam đã xây dựng chương trình “Cùng em đến trường”. Qua đó kết nối sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bằng sự hỗ trợ vật chất, kinh phí để tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Phần lớn hoạt động của chương trình hướng đến học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây