Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Duy Xuyên: Ra mắt Hội đồng trẻ em, giai đoạn 2021-2026

Duy Xuyên: Ra mắt Hội đồng trẻ em, giai đoạn 2021-2026
Vừa qua, Huyện đoàn- Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em huyện Duy Xuyên, giai đoạn 2021-2026.
dx4

Hội đồng Trẻ em huyện Duy Xuyên được thành lập với 25 thành viên có độ tuổi từ 9 đến dưới 16 tuổi, là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 16.644 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Hội đồng tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và có sự hướng dẫn của Ban tham vấn trực tiếp là Hội đồng Đội huyện. Mỗi năm, hội đồng họp 2 lần trước kỳ họp của HĐND huyện. Ban tham vấn Hội đồng Trẻ em gồm 15 đồng chí, đại diện các cơ quan, ban, ngành có liên quan đến trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng Trẻ em.  

Việc thành lập và ra mắt Hội đồng Trẻ em huyện Duy Xuyên có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là một bước đi mới trong tiến trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, là một trong những kênh đại diện cho tiếng nói của trẻ em trong toàn huyện để bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của các em đến các cấp lãnh đạo về những vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương. Đồng thời, giúp các em học được cách giải quyết vấn đề và quyết định một cách có trách nhiệm, định hướng cho trẻ em trở thành công dân năng động và có ích.
Huyện đoàn Duy Xuyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây