Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Duy Xuyên: tổ chức “Hành trình tuổi trẻ về với vùng cao”

Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ Duy Xuyên tổ chức đợt tình nguyện với chủ đề “Hành trình tuổi trẻ về với vùng cao” tại Làng Yều, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc với sự tham gia của 70 ĐVTN.
img 3352
       
 Thông qua đợt hoạt động này, Huyện đoàn Duy Xuyên đã trao tặng 50 suất quà là sách vở, quần áo mới…cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại làng Yều với tổng giá trị 10 triệu đồng từ nguồn vận động của Hội đồng đội huyện.
 
img 3357

Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện Duy Xuyên cũng tiến hành thăm hỏi, động viên và tặng quà tại gia đình Mẹ VNAH Đỗ Thị Liên và 02 hộ gia đình Thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đại Hưng, bày tỏ niềm tri ân sâu sắc trước những hy sinh của các Mẹ, các anh, các bác cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
img 3377


Song song với các hoạt động, Đoàn xã Duy Trung và Chi đoàn Công an huyện Duy Xuyên triển khai phát quang, trồng mới trồng 30 cây xanh dọc nhà văn hóa thôn Yều; Chi đoàn Trung tâm y tế huyện tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 50 hộ dân thuộc đồng bào dân tộc Cơ Tu tại đây với tổng kinh phí hơn 5 triệu đồng.
 
6c86c49f94d1811c8d02b2fcb8bcacab

Hoạt động tình nguyện tại Làng Yều khép lại sau trận bóng đá giao hữu cùng màn giao lưu văn hóa văn nghệ giữa 02 đơn vị Huyện đoàn Duy Xuyên và Huyện đoàn Đại Lộc.
 
img 3383

Qua các hoạt động là dịp để đoàn viên thanh niên huyện Duy Xuyên chia sẻ những khó khăn với đồng bào dân tộc ít người, là dịp trải nghiệm cho các thầy thuốc trẻ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của ĐVTN; tăng tình đoàn kết giữa các địa phương, đơn vị và cũng là món quà ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
dbca891a0a55aea8149a8def522cbffb

Trước đó, Ban Chấp hành Huyện đoàn Duy Xuyên đã tiến hành Hội nghị (mở rộng) bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành , Ủy viên Ban Thường vụ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Hội nghị đã thống nhất để 02 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành rút tên khỏi Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XVIII vì đã được thuyên chuyển công tác mới và thống nhất bầu bổ sung 02 đồng chí vào Ban Chấp hành Huyện Đoàn khóa XVIII, trong đó 02 đồng chí: Hồ Văn Tí, Trần Y Khoa được bầu vào Ban Thường vụ Huyện đoàn.
 
img 3243

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Chấp hành Huyện đoàn tiến hành thảo luận các phương án tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024, đề xuất nhiều hoạt động mang tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng dự kiến sẽ triển khai trong Tháng thanh niên năm nay.
HUYỆN ĐOÀN DUY XUYÊN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây