Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Lãnh đạo huyện Nông Sơn đối thoại với thanh niên

Ngày 22/10, Ủy ban nhân dân huyện Nông Sơn tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2021. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Ngô Văn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Văn Đoàn - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện và hơn100 đoàn viên thanh niên đại diện cho hơn 7 nghìn thanh niên của huyện.
chao mung

Tại buổi đối thoại, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên của huyện đã đặt nhiều câu hỏi, trong đó tập trung vào việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên; hoạt động của các cơ quan, tổ chức liên quan đến quyền hoặc trách nhiệm giải quyết các kiến nghị của thanh niên; những chủ trương, giải pháp của huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, trong khởi nghiệp và lập nghiệp; các chính sách hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên thanh niên…

Những câu hỏi của đoàn viên thanh niên đưa ra tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo huyện trả lời cụ thể, cơ bản đáp ứng được những thắc mắc, mong muốn của đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện thông báo khái quát về tình hình kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm 2021, định hướng phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong thời gian đến./.

tu van

Cùng ngày, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Nông Sơn tổ chức tư vấn nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên có nhu cầu tại địa phương.

Tại buổi tư vấn, thanh niên được nhân viên Công ty Cổ phần Hợp tác lao động và thương mại (LABCO) thông tin về nhu cầu nghề nghiệp, việc làm, thị trường lao động trong nước, đặc biệt là nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Đài Loan, những kinh nghiệm khi xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó, Công ty cũng có chính sách ưu đãi đối với người tham gia xuất khẩu lao động.

Đoàn viên thanh niên cũng có ý kiến chia sẻ những khó khăn về việc làm, định hướng nghề nghề nghiệp, xuất khẩu lao động. Trong thời gian qua, một số thanh niên trên địa bàn huyện xuất khẩu lao động, khi trở về địa phương thì cũng có nguồn vốn nhất định để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đa phần thanh niên chưa mạnh dạn trong xuất khẩu lao động. Sau buổi tư vấn này, các cấp bộ đoàn- hội của huyện sẽ có giải pháp để giúp thanh niên tiếp cận với nghề nghiệp, việc làm phù hợp và xuất khẩu lao động, góp phần giải quyết việc làm tại địa phương./.
Huyện đoàn Nông Sơn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây