Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Phát triển kỹ năng thanh niên

Phát triển kỹ năng thanh niên
Các hoạt động phát triển kỹ năng thanh niên được Hội Liên hiệp thanh niên Quảng Nam rất quan tâm, bởi đây là cách thu hút, tập hợp thanh niên hiệu quả.
tnb 47902 1


Với chủ đề “Thanh niên Quảng Nam hiểu lý luận, thạo kỹ năng, chinh phục thử thách, vượt qua chính mình”, cuộc thi Kỹ năng thanh niên Quảng Nam vừa được Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức, thu hút hơn 1.400 thanh niên các địa phương tham gia.

Vượt qua vòng thi kiến thức tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN Việt Nam, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội địa phương, hay Luật Thanh niên, Luật Hôn nhân và gia đình, lý thuyết nghi thức Hội LHTN Việt Nam..., 70 thí sinh được chọn tham gia vòng 2 với các nội dung kỹ năng quản trò, múa hát tập thể, dựng lều trại, thắt nút dây, semaphore, morse, mật thư... Kết quả, có 35 thanh niên được trao chứng nhận Huấn luyện viên cấp 1 cấp tỉnh.

Đam mê kỹ năng đoàn, hội từ sớm, Phan Lê Thị Minh Thảo (lớp 11, Trường THPT Quế Sơn) quyết định đăng ký tham gia để thử sức mình và đạt danh hiệu Huấn luyện viên cấp 1 cấp tỉnh.

“Kỹ năng thanh niên rất hay, khi đã tham gia, nó có một sức hút rất lớn, giúp mình kết nối bạn bè và tự tin hơn khi tham gia hoạt động phong trào tại trường, tại địa phương. Mỗi kỹ năng có thú vị riêng, như morse, semaphore, mật thư, không phải ai cũng thích nhưng khi tham gia rồi sẽ thấy rất hứng thú” - Minh Thảo chia sẻ.

Tại cuộc thi kỹ năng thanh niên, Đại Lộc có 150 thí sinh tham gia, kết quả có 19 thanh niên được công nhận Huấn luyện viên cấp 1 cấp tỉnh.

Anh Huỳnh Thế Toàn - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đại Lộc cho biết, hằng năm Hội LHTN huyện tổ chức các hoạt động kỹ năng cho thanh niên từ hội trại đến hành trình rèn luyện mật thư...

Năm nay, do điều kiện dịch Covid-19 không tập trung được nên đơn vị linh hoạt tổ chức theo hình thức online, giúp thanh niên có sân chơi, đồng thời rèn luyện kỹ năng bản thân.

“Để tổ chức được hoạt động thanh niên, kỹ năng là một yếu tố quan trọng. Thông qua các sân chơi như hội trại, múa hát tập thể, dân vũ... sẽ thu hút thanh niên đến với tổ chức hội nhiều hơn. Đại Lộc luôn quan tâm phát triển kỹ năng thanh niên, tạo nguồn cho cơ sở để tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương” - anh Toàn chia sẻ.

Theo anh Phạm Việt Bách - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, kỹ năng là một nội dung không thể thiếu của Hội LHTN, bởi đây là màu sắc riêng của tổ chức hội, cũng là cách tập hợp thanh niên hiệu quả.

Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội thì những hội trại, cuộc thi về kỹ năng, hát múa, dân vũ... góp phần thu hút thanh niên đến với đoàn, hội. Do vậy, cần xây dựng đội ngũ thủ lĩnh thanh niên cơ sở có nhiều kỹ năng, đồng thời đổi mới cách thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, tạo môi trường năng động, phù hợp, hấp dẫn để thanh niên trải nghiệm, rèn luyện, phát triển bản thân.

AN BÌNH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây