Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm học mới

Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã phối hợp với Ban Giám hiệu các  trường TH, THCS trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội năm học 2021-2022.
Sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm học mới
trao hb doraemon tai truong ththcs phuoc my

Tại Phước Sơn: Lễ khai giảng được tổ chức đảm bảo hình thức trang trọng, ngắn gọn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các liên đội đã lồng ghép phát động chủ đề công tác Đội năm học 2021-2022 : "Thiếu nhi Phước Sơn - Học tốt, chăm ngoan - Vui khỏe, an toàn”.

Tại chương trình Lễ khai giảng, Huyện đoàn, Hội đồng Đội các cấp đã phối hợp với các liên đội trao tặng các suất Học bổngdo Tỉnh đoàn Quảng nam hỗ trợ: 20 suất Học bổng Bạn không đơn độc (500.000 đồng/01 suất) trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi tại 07 trường TH&THCS trên địa bàn huyện, 01 suất Học bổng Doraemon (1 triệu đồng) tại trường TH&THCS Phước Mỹ. Đây là những món quà rất ý nghĩa, giúp các em học sinh có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục đến trường.

trao qua cho hoc sinh co hoan canh kho khan

Tại Phú Ninh: Các trường trên địa bàn huyện trước khi bước vào khai giảng, các nhà trường đã tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sau nghi thức lễ khai giảng, nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2021–2022, đại diện nhà trường đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các trường trên địa bàn huyện Phú Ninh đều tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, thành phần gồm cán bộ quản lý, giáo viên, 100% học sinh đầu cấp, các khối lớp còn lại không quá 5 học sinh/ lớp; riêng đối với cấp học mầm non tổ chức khai giảng theo hình thức “ngày hội đến trường của bé” tại các lớp học. 100% các trường đã quán triệt cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự lễ khai giảng thực hiện theo quy định 5K.

Tại lễ khai giảng năm học mới, các đơn vị đã trao học bổng, quà “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, …, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã trao 78 suất quà từ quỹ “3 đủ” (mỗi suất 300.000 đồng). Hội đồng Đội huyện cũng đã trao 08 suất học bổng “Bạn không đơn độc” trị giá 4 triệu đồng.

Trước đó, tại Quyết định số 2375/QĐ-UBND ngày 19/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc thành lập trường THPT Võ Nguyên Giáp, đặt tại thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh. Và trong ngày 04/9/2021 trường đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 – 2022. Trường THPT Võ Nguyên Giáp có 16 lớp học, 3 cán bộ quản lý, 38 giáo viên và 6 nhân viên.

Tại trường THCS Phan Tây Hồ, Huyện Đoàn đã phối hợp với nhà trường tổ chức lễ khai giảng gắn với phát động chủ đề năm học 2021-2022, với chủ đề: “Thiếu nhi Phú Ninh – Học tốt chăm ngoan – Vui khỏe, an toàn”, công tác Đội và hoạt động ngoài giờ lên lớp của huyện Phú Ninh nói riêng và cả nước nói chung sẽ thực hiện tốt các nội dung công tác của mình trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.
 
657060e8c8fb3ea567ea
Tam Kỳ: Thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam về việc triển khai tổ chức phát động chủ đề công tác Đội gắn với Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022. Sáng ngày 05/9, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam cùng phối hợp với trường TH Trần Quốc Toản thành phố Tam Kỳ tổ chức Lễ Khai giảng và phát động chủ đề công tác Đội năm học 2021-2022

Tham dự Lễ có đồng chí Huỳnh Thị Kiều Ly - UVBTV - Trưởng Ban TTNTH Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, đồng chí Võ Thanh Cung - Thành ủy viên - Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Tam Kỳ, địa diện lãnh đạo UBND phường, Hội đồng Đội phường An Xuân, Ban giám hiệu, giáo viên và hơn 200 em học sinh của nhà trường, trong đó có 220 em học sinh lớp 1 và đại diện BCH Liên - Chi đội lớp 4 và 5 cùng tham dự. 
 Theo đó, chủ đề công tác Đội năm học 2021-2022 là: Thiếu nhi Quảng Nam - Học tốt, chăm ngoan - Vui khỏe, an toàn
Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 13 suất học bổng Bạn không đơn độc cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và 13 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn của Liên đội TH Trần Quốc Toản.
Ngoài ra, hưởng ứng chương trình, Hội đồng Đội thành phố cũng đã trao kinh phí hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chương trình "Một triệu ly sữa" tại Liên đội THCS Thái Phiên.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây