Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Sôi nổi “Ngày hội sách”

Sôi nổi “Ngày hội sách”
Với thông điệp quảng bá văn hóa đọc, đưa sách trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong đời sống; đồng thời giáo dục cho các em học sinh hiểu được ý nghĩa của ngày sách Việt Nam 21/4; thực hiện theo kế hoạch của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, Hội đồng Đội các huyện, thị, thành đoàn chỉ đạo 100% Liên đội trên địa bàn đồng loạt tổ chức “Ngày hội đọc sách”, thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi, học sinh và giáo viên tham gia.
* Duy Xuyên:
Hội đồng Đội huyện Duy Xuyên chọn trường TH Duy Trinh triển khai thực hiện điểm việc tổ chức “Ngày hội đọc sách” với phương châm “Những quyển sách trao đi-Niềm hạnh phúc ở lại”; đồng thời, chỉ đạo các Liên đội trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức “Ngày hội đọc sách”.
 
hoi sach

Tại Liên đội trường TH Duy Trinh, những không gian sách được trưng bày dưới bóng cây mát rượi, các đại biểu cùng các thầy cô giáo và học sinh được tham quan gian sách trưng bày của các lớp với nhiều cuốn sách hay, nội dung phong phú, ý nghĩa và trang trí rất bắt mắt. Bên cạnh đó, “Ngày hội đọc sách” tại các Liên đội được diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn phù hợp với các đội viên, thiếu nhi, học sinh như: quyên góp,hiến sách-truyện(THCS Nguyễn Thành Hãn, THCS Chu Văn An, THCS Ngô Quyền,…), trang trí phòng đọc Read to Room(TH Duy Trung), thuyết trình ý nghĩa ngày sách(TH Nam Phước 3, TH Duy Sơn), giới thiệu sách hay "Chiếc áo của Gián Đất"(TH Nam Phước 1), vẽ tranh về các nhân vật trong truyện cổ tích mà em yêu thích, tổng kết phát thưởng và trưng bày các sản phẩm đạt giải tại các phòng đọc(TH Duy Phú)…

Đây là hoạt động thiết thực, lành mạnh của các Liên đội trên toàn huyện, tạo môi trường giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng về văn hóa đọc, tôn vinh giá trị của sách cũng như việc trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, thông qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, phát triển các mô hình “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, “Trường học hạnh phúc” tại các trường học và các Liên đội trong giai đoạn hiện nay.

*  Nam Giang:
Hội đồng Đội huyện Nam Giang đã chỉ đạo 100% Liên đội trên địa bàn huyện tổ chức “Ngày hội đọc sách”, với tham gia của gần 4000 thanh thiếu nhi.
 
lien doi ly tu trong

Ngày hội đọc sách diễn ra với nhiều nội dung bổ ích và ý nghĩa như: Hội thi xếp sách nghệ thuật, Giới thiệu sách hay bổ ích, Hội thi kể chuyện theo sách, Thi rung chuông vàng …

Ngày hội đọc sách là hoạt động nhằm tuyên truyền giá trị của sách và nâng cao văn hóa đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa, khám phá niềm đam mê đọc sách của các em thanh thiếu nhi; đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giáo dục đạo đức lối sống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thiếu nhi huyện Nam Giang.  
 
* Hội Đồng Đội Thành phố Tam Kỳ:
Nhằm nâng cao văn hóa đọc cho thanh thiếu niên thành phố Tam Kỳ và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4; vừa qua, tại trường Tiểu học Phan Thanh, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố cùng phối hợp với trường TH Phan Thanh tổ chức Ngày sách Việt Nam thông qua việc tổ chức cuộc thi giới thiệu một cuốn sách hay năm 2021.
 
tk

Ngày hội diễn ra sôi nổi, thu hút gần 1000 em đội viên thiếu niên tham gia, tại hội thi, các em đội viên thiếu niên từ các Chi đội giới thiệu một cuốn sách hay để đại biểu, quý thầy cô và các bạn học sinh được lắng nghe, theo dõi. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã triển khai nội dung trưng bày và xếp sách nghệ thuật rất bắt mắt.

Dịp này, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố đã trao 7 suất quà cho các em đội viên khó khăn trị giá 2,1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, các cơ sở Đoàn - Đội cũng đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4.
Ban Tuyên giáo tổng hợp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây