Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tây Giang tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh  thiếu nhi năm 2019

Tây Giang tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh  thiếu nhi năm 2019
Huyện đoàn Tây Giang vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh  thiếu nhi năm 2019. Đến dự  có đồng chí Phạm Thị Thanh- UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam.
dscn2231
Công tác Đoàn và phong trào TTN trên địa bàn huyện năm 2019 có nhiều bước tiến, hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn đã nỗ lực, cố gắng triển khai có hiệu quả chương trình công tác năm, phát huy vai trò của thanh niên trong công tác Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; một số phong trào đảm bảo tính lan tỏa và rộng khắp, đảm bảo thiết thực, bền vững. Đoàn các cấp đã tranh thủ sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng để đầu tư cho thanh niên và công tác thanh thiếu nhi. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương được quan tâm. Việc nắm bắt tư tưởng và định hướng thanh thiếu nhi tới những giá trị cao đẹp. Nội dung 03 phong trào và 03 chương trình tiếp tục có bước chuyển biến tốt, nhiều nội dung được triển khai hiệu quả. Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm triển khai. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu nhi tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Hoạt động của Đoàn thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, được các cấp, các ngành và xã hội quan tâm, chăm lo, phối hợp và đánh giá cao. Tuy nhiên, với đặc thù là huyện miền núi cao, vẫn còn những hạn chế khó khăn Hội nghị đã đưa ra để bàn nhằm tìm giải pháp khắc phục như: tỷ lệ hộ nghèo trong thanh niên trên địa bàn huyện còn cao (55%);Chưa có nhiều mô hình hay, điểm nhấn về phát triển kinh tế trong thanh niên; việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo của một số cơ sở còn chậm.
dscn2208

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn- Phạm Thị Thanh ghi nhận những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn huyện Tây Giang trong việc triển khai chủ đề công tác năm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn, cần có những phương pháp cách làm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; chú trọng việc đi cơ sở kết hợp nắm bát tình hình dư luận trong thanh niên nhất là tại địa bàn dân cư; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục hướng đến các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước, nhất là các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt hơn nữa công tác tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; công tác cán bộ Đoàn, đoàn viên cần được nâng cao chất lượng; cần thực hiện tốt công tác giới thiệu Đảng viên, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp, trong đó chú trọng việc giới thiệu cán bộ Đoàn tham gia cấp ủy các cấp; cần làm tốt việc triển khai tham gia các hoạt động, cuộc thi do Đoàn cấp trên phát động.

Dịp này, Huyện đoàn đã khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.
THÀNH ĐẠT
 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây