Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


TP.Tam Kỳ triển khai mô hình “Công dân không viết”

TP.Tam Kỳ triển khai mô hình “Công dân không viết”
Sáng nay 1.9, UBND TP.Tam Kỳ chính thức triển khai mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố.
z2716357197451 71883


Để triển khai chính thức mô hình này, trước đó, Thành đoàn Tam Kỳ đã thành lập Đội Thanh niên xung kích (TNXK) hỗ trợ thực hiện mô hình “Công dân không viết”, tổ chức triển khai thí điểm từ ngày 23 - 26.8.

Tại Trung tâm Hành chính công, khi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính, đội TNXK đã tiếp cận, hỗ trợ khách khai báo y tế điện tử; hướng dẫn tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến; tuyên truyền các lợi ích khi nộp hồ sơ trực tuyến… Kết quả thí điểm, đội TNXK đã tạo được 131 tài khoản, 16 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Qua thí điểm, UBND TP.Tam Kỳ thống nhất  đưa mô hình “Công dân không viết” tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ vào hoạt động chính thức từ ngày 1.9 và mở rộng phạm vi triển khai đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường của thành phố.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố, sự đồng thuận của cán bộ công chức viên chức thành phố và sự ủng hộ của người dân, tổ chức thành phố, việc thực hiện mô hình“Công dân không viết” hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình chuyển đổi số của thành phố.

Mô hình “Công dân không viết” là một trong những giải pháp cụ thể của TP.Tam Kỳ nhằm nâng số lượng thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thúc đẩy cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

 TÂM ĐAN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây