Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Tam Kỳ chung tay phòng chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ Tam Kỳ chung tay phòng chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tuổi trẻ TP.Tam Kỳ đã triển khai nhiều phần việc thiết thực nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch.
 
Nhiều đoàn viên nam tham gia thực hiện các công đoạn sản xuất khẩu trang phòng dịch Covid-19. Ảnh: Thành đoàn Tam Kỳ
Đoàn viên thanh niên làm khẩu trang hỗ trợ cộng đồng phòng dịch Covid-19 

May khẩu trang hỗ trợ cộng đồng

Tại căn nhà nhỏ nằm trong một con hẻm ở đường Tiểu La (TP.Tam Kỳ), gần 10 đoàn viên thanh niên khối phố Mỹ  Đông (phường An Mỹ) cặm cụi thực hiện các công đoạn sản xuất khẩu trang để kịp hỗ trợ cho cộng đồng chống dịch.

Các bạn trẻ được chị Đặng Thị Thuật - chủ Công ty May thời trang Mỹ Thuật tạo điều kiện sử dụng một số máy may ở gia đình để sản xuất khẩu trang. Chị Thuật cho biết, việc làm này của các bạn trẻ rất thiết thực, ý nghĩa nên chị hỗ trợ hết mình.

Mỗi người một tay, may, xử lý nhiệt, cắt quai, đóng gói... chỉ trong vòng chưa đến 1 phút, một chiếc khẩu trang 4 lớp đã hoàn thành. Loại khẩu trang này có thể giặt sạch và sử dụng nhiều lần.

Em Nguyễn Lê Thanh Ngân - đoàn viên Chi đoàn khối phố Mỹ Đông cho biết, tận dụng thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19, em đến giúp các bạn trong khối phố thực hiện may khẩu trang tặng cho người dân phòng dịch. “Việc làm tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa, em cảm thấy được góp sức mình trong việc phòng chống dịch bệnh” - Ngân tâm sự.

Theo Chi đoàn khối phố Mỹ Đông, trước tình trạng khẩu trang y tế liên tục “cháy hàng” tại các hiệu thuốc, hơn 2.000 khẩu trang vải 4 lớp được các bạn trẻ hoàn thành và đã triển khai phát miễn phí cho đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn phường để phòng dịch. Bên cạnh đó, chi đoàn cũng bán giá vốn cho người dân có nhu cầu với giá 1.000 - 2.000 đồng/chiếc để lấy kinh phí chi trả nguyên vật liệu.

Đa dạng cách làm 

 

Lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua là hình ảnh những chiếc loa di động cột phía sau xe máy, được các bạn trẻ ở phường An Sơn sử dụng để tuyên truyền lưu động về dịch bệnh Covid-19 đến các tiểu thương ở chợ và nhà dân nằm trong các hẻm nhỏ.

Chị Lê Bảo Uyên - Bí thư Đoàn phường An Sơn cho biết: “Trong phòng chống Covid-19, nhận thức của người dân là hết sức quan trọng. Vì địa bàn rộng nên đoàn phường đã áp dụng cách thức này, vừa thuận tiện di chuyển, vừa tuyên truyền được trong phạm vi lớn”.
89737656 2781390341974979 6619867302739312640 n

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết: “Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố đã phối hợp thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch, như tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố, phát tờ rơi, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường... Đặc biệt, nhiều đơn vị đã có những cách làm sáng tạo như tổ chức truyền thanh lưu động đến tận các ngõ xóm nhằm giúp bà con yên tâm, không hoang mang dao động, không tích trữ lương thực trước diễn biến của dịch”.

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, tuổi trẻ Tam Kỳ đã và đang tích cực phối hợp phòng chống dịch Covid-19 và đây cũng là minh chứng rõ nét về vai trò của thanh niên, của tổ chức đoàn luôn xung kích, tình nguyện trong giải quyết các vấn đề nóng của xã hội.

 
 THÀNH ĐẠT - TÂM ĐAN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây