Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


TƯỜNG THUẬT: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

TƯỜNG THUẬT: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Sáng ngày 22/3, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Nam.
m p00840

Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; đồng chí Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; Đồng chí  Lê Trí Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Hội Đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh; lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc cùng các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, là cán bộ phong trào biên chế tại cơ quan Tỉnh đoàn từ năm 1997 đến nay dự buổi lễ.

m p00846

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với những ca khúc tái hiện lại những chặng đường 90 năm qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gồm tiết mục:Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam- Ta ra trận hôm nay- Ca ngợi Hồ Chủ tịch; Lời anh vọng mãi ngàn năm; Liên khúc Lên đàng - Nối vòng tay lớn; Tự hào người cán bộ Đoàn; Bước chân thanh niên- Thanh niên Việt Nam tiến bước- Tuổi trẻ Quảng Nam sắt son niềm tin với Đảng.

Tại buổi lễ, Đồng chí Phạm Thị Thanh- UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm xây dựng và trưởng thành.

m p00870

Đồng chí Phạm Thị Thanh- UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Đồng chí Phạm Thị Thanh cho biết để kỷ niệm dấu mốc quan trọng- 90 năm Ngày thành lập Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động 90 ngày thi đua cao điểm. Và đợt sinh hoạt chính trị này đã để lại dấu ấn qua hàng trăm công trình thanh niên, hàng nghìn hành động thiết thực gắn liền với các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bí thư Tỉnh đoàn cũng nhấn mạnh “ Tự hào về truyền thống hào hùng của cha ông, cùng với những tình cảm và niềm tin về sự phát triển tỉnh nhà, mỗi bạn trẻ hãy tự vận hành, xuất phát từ những việc làm cụ thể, bình thường hằng ngày để làm đẹp cho cuộc sống, biến niềm tin và niềm tự hào đó trở thành hành động và hiện thực hóa thnahf các công việc phù hợp. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thời kỳ nào tuổi trẻ vẫn luôn giữ tinh thành xung kích, tình nguyện, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.”

Nói về hoạt động của Đoàn, đồng chí khẳng định: “mỗi cán bộ Đoàn cần phải tự nâng tầm phải biết vượt lên chính mình để tránh lối mòn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để các phong trào hành động cách mạng của Đoàn ngày càng hấp dẫn hơn và đáp ứng sự mong đợi càng ngày càng lớn của thanh niên… Tổ chức Đoàn cần xác định Đoàn viên thanh niên là chủ thể, trung tâm để hướng các hoạt động của Đoàn tập trung nhiều hơn đến cuộc sống, đến cơ hội phát triển của đoàn viên, thanh niên, nhất là thanh niên công nhân, đồng bào dân tộc thiếu số, thanh niên yếu thế trong xã hội. Đồng thời cổ vũ, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo thực hiện những công trình, việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đó chính là trách nhiệm, là sứ mệnh của Đoàn”

Tiếp tục Chương trình, Các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam qua phóng sự do Truyền hình Thanh niên Tỉnh đoàn xây dựng. Trong phóng sự đã thể hiện rõ chặng đường 90 năm với những khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên vì quê hương, đất nước. Đó là những thế hệ thanh niên trong hai cuộc kháng chiến kiến quốc, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Đó là thế hệ thanh niên sau ngày giải phóng hăng say lao động sản xuất hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và cải tạo kinh tế, xây dựng xã hội mới với nhiều phong trào hoạt động, xung kích tình nguyện trên tất cả các mặt trận.  Đó là thế hệ thanh niên tiên phong, xung kích, sáng tạo vượt qua muôn trùng khó khăn của buổi đầu tái lập tỉnh- góp sức trẻ xây dựng quê hương. Trong quá trình đó, ngoài những đóng góp về kinh tế, xã hội không thể không kể đến thành quả về con người mà tổ chức Đoàn tỉnh Quảng Nam đã chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục- đó là một trong những thành quả lớn nhất thể hiện rõ vai trò “Trường học lớn của Tuổi trẻ”.

m p00918
Đồng chí Phan Việt Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Phan Việt Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã gửi gắm đến thế hệ trẻ tỉnh nhà “Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Quảng Nam chúng ta đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030. Tiến trình đi đến mục tiêu này không hề dễ dàng, và chính các bạn là người hành trình trong chương trình này. Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào các bạn, sẽ trao cho các bạn nhiều nhiệm vụ mới, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi rất cao ở các bạn. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ cống hiến là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, song chính các bạn phải xây dựng chương trình hành động cụ thể”

Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng vào tổ chức Đoàn tỉnh Quảng Nam “ tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong xã hội thông qua các chương trình, phong trào lớn của Đoàn và những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Trên khắp các ngả đường, trên đồng ruộng, trong nhà máy, trong cơ quan, đơn vị, từ thành thị đến nông thôn đều in đậm dấu ấn của những chiếc áo xanh tình nguyện.... Đặc biệt là một trong những lực lượng tiên phong đi đầu trong phòng chống đại dịch Coivid-19 và giúp Nhân dân phòng chống thiên tai. Các bạn trẻ có quyền tự hào về những đóng góp của mình trong sự đổi thay của quê hương, đất nước”m p00926
Tại chương trình, thừa ủy quyền Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các đồng chí  có nhiều thành tích đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.

m p00936
Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tri ân 7 đơn vị đã đồng hành cùng tổ chức Đoàn tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua.
 
m p00991
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao hoa cho các Bí thư Chi đoàn tiêu biểu được tuyên dương

m p00969
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thanh trao bảng vinh danh cho các đồng chí Bí thư Chi đoàn tiêu biểu

m p01010

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã tuyên dương 18 Chi đoàn tiêu biểu cùng 18 đồng chí là Bí thư Chi đoàn tiêu biểu cấp toàn quốc và cấp tỉnh.m p00965
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao bằng khen cho các Chi đoàn tiêu biểu

m p00963
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh  trao bằng khen cho các Chi đoàn tiêu biểu

m p00944

Tỉnh đoàn cũng  tặng Bằng khen cho 10 tập thể cấp huyện có công trình thanh niên tiêu biểu nhất trong đợt thi đua 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.


Xem trực tuyến tại Fanpage: facebook.com/tuoitrequangnam
 
THÀNH ĐẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây