Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Xây dựng và nâng cao văn hoá đọc cho sinh viên

Xây dựng và nâng cao văn hoá đọc cho sinh viên
Trong xu thế phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều người lầm tưởng văn hóa nghe, nhìn mới là tiên tiến. Nhưng trong thực tế, văn hóa đọc vẫn luôn là nền tảng của một xã hội học tập, là động lực thúc đẩy sự phát triển xã hội.
774c81d91418dd468409

Mọi người, dù làm những ngành nghề khác nhau, lứa tuổi khác nhau, sở thích và khả năng khác nhau… thì năng lực đọc hiểu vẫn luôn là yêu cầu hàng đầu phục vụ cho công việc và cuộc sống. Đối với “người học” nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng thì văn hóa đọc lại càng quan trọng hơn, vì nó là một yếu tố cơ bản quyết định hiệu quả của quá trình tự học; đến lượt mình tự học lại đóng vai trò quyết định hiệu quả của quá trình học tập trong nhà trường cũng như trong suốt cuộc đời của mỗi người.

Chính vì thế mà việc xây dựng văn hóa đọc trong trường học luôn được Đoàn Trường phát động thường xuyên. Đặc biệt, vào ngày (19/4) hưởng ứng Ngày sách Việt Năm lần thứ 8 năm 2021, Đoàn trường đã tổ chức xây dựng các tủ sách thanh niên tại Văn phòng Đoàn Thanh niên và trao tặng 50 đầu sách các loại cho thư viện trường để cung cấp các đầu sách, đầu báo; sinh viên và cán bộ nhà trường luôn dễ dàng tiếp cận được các loại sách báo đa dạng và phong phú nhiều nội dung.

Trong những giờ nghĩ giải lao, thay vì say sưa với chiếc điện thoại để lướt các trang mạng xã hội, sinh viên nhà trường đã hình thành được thói quen tìm đến một quyển sách hay một quyển báo để trải nghiệm vì sách báo luôn sẵn có. Đó có thể là một quyển sách thường thức cuộc sống, một quyển tạp chí, một tờ báo trắng đen được phát hành hằng ngày,… Văn hóa đọc trong trường Đại học Quảng Nam giờ đây đã không còn chỉ dành riêng cho việc nghiên cứu của một bộ phận sinh viên mà bây giờ nó đã được nhân rộng ra tất cả sinh viên, cán bộ nhà trường.
 
 Đoàn Trường Đại học Quảng Nam
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây