Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Góp ý dự thảo Văn kiện đại hội Đoàn: Phát huy dân chủ, trí tuệ và sáng tạo  

Góp ý dự thảo Văn kiện đại hội Đoàn: Phát huy dân chủ, trí tuệ và sáng tạo  
Tỉnh đoàn vừa tổ chức các hội nghị lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm phát huy dân chủ, trí tuệ và sáng tạo của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên.
55db4f575be795b9ccf6

Xác định việc góp ý dự thảo báo cáo chính trị là một nhiệm vụ quan trọng, ngay từ rất sớm, Tỉnh đoàn đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn cụ thể việc lấy ý kiến trong các khối đối tượng cán bộ đoàn viên thanh niên. Theo đó, lần lượt các hội nghị riêng biệt được tổ chức trong cán bộ tại các ban, đơn vị, cán bộ phong trào cơ quan Tỉnh đoàn; các cấp bộ Hội, Hội viên, thanh niên, các tổ chức thành viên của Hội; cán bộ, đoàn viên thanh niên trong khối lực lượng vũ trang và khối các cơ quan; học sinh, sinh viên, Giáo viên trẻ, TPT Đội được tổ chức nhằm phát huy cao nhất tính dân chủ, trí tuệ, kiến thức chuyên môn của cán bộ đoàn viên thanh niên.

ec583878294ae814b15b

Qua hàng trăm lượt ý kiến đóng góp trực tiếp tại hội nghị. Đa số các ý kiến thống nhất với kết cấu, bố cục các nội dung đánh giá nhiệm kỳ qua cũng như nhận định tình hình thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022– 2027. Theo các đại biểu tất cả các mặt công tác đã được đánh giá hết sức khái quát và phản ánh được thực tế sinh động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua. Phần đánh giá chung, những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm như vậy đã thoả đáng. Dự thảo mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027; đặc biệt việc đề ra một số đề án trong nhiệm kỳ tới có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình mới của công tác thanh niên; các nhiệm vụ, giải pháp được đưa ra cụ thể, rõ ràng, khoa học, mang tình thực tế cao.Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn ý kiến cho rằng: Nên tinh gọn báo cáo chính trị đảm bảo cô đọng, súc tích; cần rà soát lại các số liệu nêu trong báo cáo chính trị đảm bảo tính chính xác, rõ nét đồng thời có sự phối hợp với các nghành liên quan khi đưa ra các chỉ tiêu nhằm đảm bảo tính thống nhất đồng bộ trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như cần tăng thời lượng các giải pháp thực hiện các chương trình, chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ trong phương hướng nhiệm kỳ mới.

424da9ab499d88c3d18c

Bên cạnh đó, qua các hội nghị còn giúp các cấp bộ đoàn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên để nghiên cứu, phát triển các chủ trương, nhiệm vụ của Đoàn và kịp thời kiến nghị bổ sung phát triển đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Theo kế hoạch, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị lấy ý kiến từ các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn, cựu cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn trong thời gian tới nhằm bổ sung, hoàn chỉnh vào báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVIII tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027.
THÀNH ĐẠT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây