Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


ÁO XANH HÀNH ĐỘNG

ÁO XANH HÀNH ĐỘNG
Khắc ghi lời Bác Hồ dạy thanh niên “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, ngay khi “làn sóng đại dịch bùng phát, tuổi trẻ thị trấn Tân Bình đã xung kích, tình nguyện tham gia vào các hoạt động, phần việc phòng, chống dịch và kịp thời triển khai các mô hình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
1 1

Xác định công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, là giải pháp song song, cần thực hiện song hành, BCH đoàn từ thị trấn đến khối phố đã tăng cường truyền tải thông tin chính thống, ngăn chặn tin giả, lan tỏa những điều tốt đẹp, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người dân. 

Công tác tuyên truyền có nhiều điểm nhấn đáng chú ý với sự đa dạng phong phú trong hình thức tuyên truyền, sử dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội; sáng tạo các sản phẩm nghệ thuật cổ động tuyên truyền như âm nhạc, tranh vẽ nghệ thuật, video clip, xây dựng các các ứng dụng, đường dây nóng phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh được đánh giá cao và mang lại hiệu quả nổi bật.

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid19 nhưng tuổi trẻ Tân Bình không ngần ngại, không chuồn bước, không ngừng hoạt động và vẫn thu hút các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi thị trấn tham gia các hoạt động một cách tích cực và an toàn được sự đón nhận của xã hội. Với ý tưởng quay video clip tuyên truyền phòng chống dịch covid 19 với tiêu đề “Đẩy lùi covid19” với sáng tác của “Thanh Trinh” người con quê hương Hiệp Đức cùng với sự tham gia của đoàn thanh niên thị trấn, lực lượng vũ trang, giáo viên tổng phụ trách đội, học sinh, thiếu nhi….trên địa bàn.

Lời bài hát mộc mạc, chân thật nhưng rất thực tế:

Lần nữa covi lây lan bùng phát

Bạn hỏi tôi nên phải làm thế nào

Đơn giản thôi, xin đừng sống trong lo sợ

Việt Nam ta hỡi vững tin cùng chung tay

Mỗi lời bài hát, mỗi một thành viên tham gia vào video là mỗi niềm tin mãnh liệt mong muốn rằng Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch, đẩy lùi covid19, các em học sinh vẫn mong mún được cắp sách đến trường, được gặp thầy cô, được vui đùa bên bạn bè, người dân được ra đồng…..

Xoa nào xoa bàn tay lun sạch sẽ

Việc không cần thiết chớ nên đừng đi ra

Và hãy nhớ đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài

Đề cao cảnh giác cái tên corona

Qua đó tuyên truyền, vận động người dân về cách ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19, như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, không di chuyển khỏi nơi cư trú, không ra đường khi chưa thật sự cần thiết và đặc biệt là tuyên truyền về nguyên tắc 5K của Bộ y tế. Dần dần, thông điệp này trở nên quen thuộc với người dân nên ý thức phòng chống dịch được nâng lên rõ rệt.

Dịch bệnh bùng phát lần nữa và thị trấn trở thành tâm điểm của dịch, đơn vị thị trấn Tân Bình thực hiện giãn cách xã hội, Chỉ thị 16 ra đời tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” lại phát huy mạnh mẽ hơn, đội hình xung kích phối hợp với các ban ngành, đàn thể thường xuyên phát loa di động tuyên truyền từng ngõ, gõ từng nhà về các biện pháp phòng, chống và không đi ra đường khi chưa thật sự cần thiết. Các bạn áo xanh bắt đầu hành động cùng lực lượng vũ trang, y tế ngày đêm túc trực tại các chốt chống dịch; các khu vực giáp ranh giới giữa các địa phận để ngăn chặn, kiểm tra các phương tiện ra vào địa bàn, truy vết f1. Đồng thời, tham gia khuân vác, sắp xếp và di chuyển những vật dụng để bố trí những khu cách ly tập trung tại các điểm trường học. Hỗ trợ tiêm thuốc vec xin, hỗ trợ các điểm lấy mẫu ……

Đặc biệt, thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống covid, đoàn  thanh niên thành lập đội hình shipper xanh đi hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực cho bà con nhân dân ở trong khu cách li, khu phong tỏa và các hộ dân khó khăn trong thời điểm thực hiện chỉ thị 16 của thị trấn Tân Bình.

 

3 3


Với tâm điểm nóng như vậy nhưng tinh thần thép thanh niên không hè khiếp sợ: Đ/c Nguyễn Viết Phan Nam, Bí thư chi đoàn khối phố An Tây là một trong nhưng tình nguyện viên, đoàn viên tiêu biểu trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong phong trào phòng chống dịch, tham gia khi có sự triệu tập của đoàn cấp trên. Nam nói mặc dù hết tuổi đoàn nhưng anh vẫn sẵn sàng tham gia và cống hiến cho đoàn, mong đem sức trẻ góp một phần nào cho xã hội sớm hết dịch để người dân trở lại cuộc sống bình thường, cùng nhau phát triển”.

"Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ thị trấn đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trên tuyến đầu chống dịch bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch Covid-19. Cùng chung tay hạn chế sự lây lan, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người"

Song song với việc chống dịch tuổi trẻ thị trấn cũng không quên nhiệm vụ chính trị của mình, tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực và điều hành công tác đoàn, hội, đội đi vào hoạt động có hiệu quả.

Huyện đoàn Hiệp Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây