Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Lá phiếu trọn niềm tin

Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Những ngày này, mỗi cử tri trên quê hương Đất Quảng đang thể hiện rõ sự hồ hởi, phấn khởi trước ngày hội toàn dân phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp ở nhiệm kỳ mới. Tuổi trẻ tỉnh nhà ghi nhận những khát vọng, tâm tư, nguyện vọng của cử tri trẻ trước ngày bầu cử .


Đây là lần đầu tiên tôi được đi bầu cử, chính vì vậy tôi thấy rất háo hức và mong chờ khi bản thân mình được lựa chọn, ghi vào lá phiếu bầu những người mà mình tin tưởng sẽ tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Đây còn là vinh dự, là quyền làm chủ thật sự của người dân nói chung, tuổi trẻ Quảng Nam nói riêng. Tuy nhiên, tôi cũng rất hồi hộp và lo lắng vì khi được cầm lá phiếu bầu cử trên tay nghĩa là mình phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình. Tôi mong muốn những đại biểu được lựa chọn vào Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực, chính sách thu hút nhân tài không chỉ là khẩu hiệu mà phải thực tế với những phương pháp, việc làm cụ thể


Là một cử tri trẻ tham gia bầu cử, tôi rất vui trước sự quan tâm của thế hệ trẻ tới các vấn đề lớn của đất nước. Qua theo dõi, tìm hiểu, tôi thấy kỳ bầu cử lần này có rất nhiều ứng cử viên trẻ tuổi tham gia ứng cử. Đó là một tín hiệu đáng mừng, bởi việc tham gia ứng cử này không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn là trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đời sống chính trị của đất nước. Đây là điều kiện để lớp trẻ học tập kinh nghiệm từ thế hệ đi trước, từ đó phát huy năng lực, nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ. Đồng thời, với việc có thêm những thành viên trẻ tuổi tham gia vào bộ máy lập pháp, Quốc hội và HĐND các cấp có thể nâng cao vai trò và năng lực của mình hơn nữa. Tôi mong muốn Quốc hội, HĐND quan tâm giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến giới trẻ như đào tạo, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là vấn đề tạo công ăn việc làm tại chỗ cho thanh niên; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…


Hiện nay, việc làm đang là một vấn đề bức xúc trong xã hội. Là một sinh viên, tôi rất lo lắng tìm kiếm nơi xin việc. Qua kỳ bầu cử khóa XV này, với sự tham gia của rất nhiều ứng viên trẻ tài năng, tôi hy vọng rằng, các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn tới những chính sách liên quan tới việc tạo thêm việc làm cho người lao động, đặc biệt là thanh niên và sinh viên mới ra trường. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn cơ quan Nhà nước thường xuyên tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức để tuyển dụng những cán bộ trẻ có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu công việc.


Với cương vị là một cử tri, tôi mong muốn ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ cùng cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng đưa đất nước phát triển mạnh và bền vững không ngừng nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Tôi mong muốn những người trúng cử sẽ mang hết khả năng, tinh thần trách nhiệm và nghị lực để nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn, ghi nhận và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội; tham mưu cho các cấp, các ngành có liên quan tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án, đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Với tinh thần "Mỗi lá phiếu trọn niềm tin", cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh nhà tham gia bầu cử lần này ý thức được rằng bầu cử không chỉ là thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình mà còn là thể hiện niềm tin vào Đảng, Nhà nước, đặt kỳ vọng vào tương lai tươi đẹp hơn của đất nước mình, địa phương mình. Mỗi lá phiếu của cử tri vì vậy mang trong mình sứ mệnh cao cả là một viên gạch hồng góp phần dựng xây Tổ quốc.Tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, các cử tri trẻ đã chuẩn bị tâm thế để trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho cuộc bầu cử; đồng thời với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người có tâm, có tầm để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước.

MINH HIẾU
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây