Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Giáo viên gây quỹ cho học sinh khó khăn

Giáo viên gây quỹ cho học sinh khó khăn
Các cô giáo thuộc Chi đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang đã tự tay pha chế và đứng bán các sản phẩm nước uống giải khát, xúc xích, viên chiên, bánh tráng trộn… tại phiên chợ đêm để gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.
Các cô giáo của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang đứng bán ẩm thực cho du khách và người dân tại chợ đêm. Ảnh: Đ.N
Các cô giáo của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang đứng bán ẩm thực cho du khách và người dân tại chợ đêm. Ảnh: Đ.N

Tại không gian phiên chợ đêm Nam Giang mới đây, cả người dân và du khách đều bày tỏ sự thích thú khi ngang qua gian hàng ẩm thực của các giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang.

Các cô giáo vùng cao triển khai hoạt động thiện nguyện hỗ trợ học trò đúng vào dịp Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, tự tay chế biến, đứng bán phục vụ khách hàng ngay trong phiên chợ, khiến nhiều người cảm động.

Cô giáo Huỳnh Thị Ánh Xuân - Bí thư Chi đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang cho biết, gian hàng ẩm thực tại chợ đêm được thực hiện nhằm hưởng ứng các hoạt động Tháng thanh niên 2023, đồng thời gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại trường.

Theo cô Xuân, trước khi chợ đêm khai mạc, các thầy cô phân công nhau từng nhiệm vụ cụ thể, từ chuẩn bị nguyên liệu, mặt bằng bày bán, cho đến hoạt động chế biến, phục vụ khách tìm mua.

“Ngoài được ban tổ chức phiên chợ đêm hỗ trợ mặt bằng, các phụ huynh, người thân của thầy cô cũng góp sức hỗ trợ cơ sở vật chất, dụng cụ pha chế, pa nô tuyên truyền…, nhờ vậy, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách” - cô Xuân chia sẻ.

Sau 2 đêm bán hàng ăn uống, các thầy cô thu về hơn 3 triệu đồng tiền quỹ. Số tiền này dự kiến sẽ chia thành 20 suất quà (mỗi suất 150 nghìn đồng) hỗ trợ 20 học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại trường nhân ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”, động viên các em có thêm điều kiện mua sắm dụng cụ học tập, đồ dùng sinh hoạt cá nhân trong thời gian ở lại trường học tập.

Thầy giáo Mai Tấn Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang cho biết, ngoài gian hàng ẩm thực bán trong chợ đêm, vào các dịp cuối năm, các thầy cô giáo của trường còn triển khai hoạt động kết nối, bán các phong bao lì xì gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn.

“Mặc dù số tiền thu được không lớn, chỉ vài triệu đồng mỗi đợt, nhưng thể hiện tình cảm rất đặc biệt, sự sẻ chia của thầy cô dành cho học sinh khó khăn của mình. Sự quan tâm và hành động ý nghĩa này đã giúp tình thầy trò ngày càng được gắn chặt, tạo niềm tin động viên các em nỗ lực hơn trong học tập và rèn luyện mỗi ngày” - thầy Lâm nói.

 ĐĂNG NGUYÊN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây