Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


YouTuber Lương Phi được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam”

YouTuber Lương Phi được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam”
Anh Lương Phi (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) là một trong 16 tập thể, cá nhân được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2023.
Lương Phi tại buổi trao thưởng Vinh quang Việt Nam năm 2023. Ảnh do nhân vật cung cấp
Anh Lương Phi được tôn vinh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2023. Ảnh do nhân vật cung cấp

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2023 với chủ đề “Ý chí Việt Nam” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vào tối 4/6. Chương trình thuộc chuỗi hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Tại chương trình đã tôn vinh 16 tập thể và cá nhân, trong đó có anh Lương Phi. Anh Phi không may mắn khi bị mất đi một chân sau tai nạn thương tâm khi mới lên 3 tuổi. Nhưng anh đã bền bỉ, vượt lên số phận và trở thành một YouTuber nổi tiếng về thiện nguyện.

Kênh YouTube “Phi một chân” của Phi đã được 355 nghìn người đăng ký với hơn 1.000 video giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh trong và ngoài địa phương. Phi trích phần kinh phí thu được từ việc làm YouTube kết hợp kết nối nhà hảo tâm đến thăm hỏi, hỗ trợ nhiều trường hợp đặc biệt khó khăn, bệnh tật.

Với những đóng góp trong công tác thiện nguyện, anh Lương Phi lọt top 20 những người truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2020 với chủ đề “Diệu kỳ Việt Nam”; được tặng Bằng khen “Gương thanh niên khuyết tật” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2022...

 
 HÀ AN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây