Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Chương trình “Ngày của Mẹ” năm 2020  

Chương trình “Ngày của Mẹ” năm 2020  
 
Vào ngày 08/3 Thị đoàn - Hội LHTN thị xã tổ chức chương trình “Ngày của Mẹ” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Lên (Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng) - khối phố Viêm Minh, phường Điện Ngọc.
tang qua cho me vnah

Tại đây, đồng chí Đặng Thị Bảo Trinh – Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thị xã đã thăm hỏi, trò chuyện và cùng chia sẻ những câu chuyện thời kỳ kháng chiến chống giặc, những đau thương, mất mác cũng như sự hy sinh cao cả của một người Mẹ trong thời kỳ bấy giờ. Mẹ VHAH Trương Thị Lên cũng đã nhắn nhủ và kỳ vọng vào thế hệ trẻ hôm nay rất nhiều - “Mẹ mong muốn các cháu tiếp bước thế hệ cha anh viết nên nhiều trang sử hào hùng cho quê hương Điện Bàn trong thời kỳ đổi mới, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trên mọi mặt trận để cùng nhau xây dựng thị xã Điện Bàn phát triển, văn minh”.

tai nha cu gia neo don
Cùng lúc này, các bạn đoàn viên thanh niên cũng tổ chức lắp đặt lại hệ thống điện cho gia đình Mẹ, tổ chức dọn vệ sinh khuôn viên nhà, tổ chức đi chợ, nấu ăn.
Bữa cơm yêu thương đã khiến cho Mẹ VNAH Trương Thị Lên xúc động và cảm thấy vui khi đón nhận tình cảm từ cán bộ, ĐVTN thị xã. Dịp này, Thị đoàn - Hội LHTN thị xã cũng dành món quà tình cảm dành cho Mẹ và mong Mẹ luôn mạnh khỏe và luôn sống vui cùng gia đình, con cháu.
Trước đó, vào ngày 07/3 Thị đoàn cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã tổ chức chương trình “Ngày của Bà” tại nhà cụ già neo đơn Lê Thị Lan (89 tuổi) – thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh. Tại đây, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, trò chuyện cùng với cụ, dọn vệ sinh nhà cửa, tổ chức nấu bữa cơm đoàn viên và tặng những món quà tình cảm dành cho cụ và mong cụ luôn sống vui, khỏe.
tham hoi cu gia neo don

Hưởng ứng kế hoạch của Thị đoàn, các cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức đồng loạt chương trình “Ngày của Bà” và “Ngày của Mẹ” trong 2 ngày 07-08/3 tại gia đình các cụ già neo đơn và Mẹ VNAH với nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn vệ sinh vườn, nhà cửa, lắp đặt một số hệ thống điện, trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện thời ký kháng chiến, về cuộc sống khó khăn của các cụ già khi phải sống neo đơn,… tổ chức bữa cơm yêu thương và tặng những món quà ý nghĩa với mong muốn mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho những cụ già neo đơn, Mẹ VNAH trên địa bàn thị xã.
Đây là hoạt động nhằm tri ân những hy sinh, mất mác của những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chia sẻ những khó khăn với người già neo đơn trên địa bàn thị xã, đòng thời tạo thêm niềm vui, niềm hạnh phúc nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2020) của tuổi trẻ thị xã Điện Bàn.  
Thành Nhân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây