Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Nam Trà My : bản tin Diễn đàn trẻ em huyện Nam Trà My năm 2019

Nam Trà My : bản tin Diễn đàn trẻ em huyện Nam Trà My năm 2019
Ngày 27-28/5, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Lao động Thương binh xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Nam Trà My năm 2019 với chủ đề “Trẻ em và các vấn đề về trẻ em” tại Trường PTDT Nội trú huyện với sự tham gia của hơn 150 HS và thầy cô giáo dẫn trình viên đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.
a5
Diễn đàn là nơi trẻ em được bày tỏ ý kiến, được trình bày mong muốn, nguyện vọng, kiến nghị của mình với lãnh đạo các cấp, ngành về những vấn đề các em quan tâm và có liên quan đến các em. Tổ chức Diễn đàn trẻ em thể hiện sự quan tâm, vào cuộc và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện.
a1

Trong 2 ngày, các em học sinh đã được tham gia rất nhiều nội dung với nhiều chủ đề: tác hại của mạng xã hội, vấn đề khu vui chơi cho trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước... Với 4 chủ đề được phân, các em sẽ vẽ một bức tranh và thuyết trình nội dung ý nghĩa bức tranh và thông điệp các em muốn gởi đến diễn đàn, các em được tham gia sinh hoạt với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị, mang đến cho các em thật nhiều tiếng cười.
a3

Ngoài ra, tổ chức cho các em viếng hương nghĩa trang liệt sỹ huyện Nam Trà My và Gặp mặt đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện. Tại buổi đối thoại, các em đã đặt ra hơn 15 câu hỏi nội dung xoay quanh vấn đề về cách xử lý các tình huống khi có nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích. Các thắc mắc đã được đại biểu lắng nghe, giải đáp và đưa ra giải pháp giải quyết các tình huống.


Diễn đàn trẻ em năm 2019 đã cung cấp các kỹ năng, kiến thức bổ ích để các em có thể tự bảo vệ mình; nói lên những suy nghĩ và chia sẻ ước mơ. Qua đó, phát huy hơn nữa quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em. Qua đó mong muốn trẻ em huyện nhà tích cực tham gia thảo luận, phát huy, thể hiện những năng khiếu, kỹ năng của mình để chia sẻ những hiểu biết, nguyện vọng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo huyện, những cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện cùng trò chuyện, giao lưu với trẻ em; trả lời, giải đáp, cũng như có thêm cơ sở thực tiễn bằng việc lắng nghe tiếng nói, những kiến nghị của các em để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và các chính sách có liên quan đến trẻ em trên địa bàn huyện một cách hiệu quả hơn./.
                                                              Huyện đoàn Nam Trà My
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây