Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

https://tinhdoanqnam.vn


Tuổi trẻ Nam Trà My giúp dân dọn nhà đón Tết

Tuổi trẻ Nam Trà My giúp dân dọn nhà đón Tết
Khu dân cư mới nơi đầu nguồn dòng sông Leng (Trà Leng, Nam Trà My) những ngày này rôm rả, nhộn nhịp hơn hẳn mấy ngày thường. Công trường hối hả những chiếc xe lu, xe múc, những người thợ sơn,… Tất cả đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để người dân kịp có nhà mới đón Tết. Ở đó, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Nam Trà My như đem đến sức sống mới cho mảnh đất vốn đã chịu nhiều tang thương này.
1 3

Theo Huyện đoàn Nam Trà My,  bên cạnh việc huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp bà con san nền, sửa nhà, dọn dẹp nhà cửa, trao phương tiện sinh kế,...  việc chăm lo Tết cho bà con cũng được Đoàn thanh niên huyện chú trọng, tạo không khí ấm cúng, xua tan mọi đau thương, mất mát. Đến đây, mỗi đoàn viên trở thành những người con, người cháu của đồng bào.



2 2

Vừa cùng  hơn 50 đoàn viên thanh niên do Huyện đoàn huy động tham gia giúp người dân làng Ông Đề - một trong những điểm sạt lở nặng tại Trà Leng dọn dẹp nhà cửa, tổ chức mâm cơm cuối năm về nhà mới, chuẩn bị đón Tết, đồng chí Phạm Thị Mỹ Hạnh - Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My cho biết “Trà Leng là địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sạt lở. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân và các nhiệm vụ cần thiết phải khắc phục, chăm lo đời sống người dân khi Tết đến Xuân về, Huyện đoàn đã tập trung lực lượng giúp người dân ổn định cuộc sống tại nơi ở mới, kết nối nguồn lực trao tặng nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình, trao sinh kế cho các hộ gia đình. Bằng mọi cách, giúp người dân vượt qua mất mát, đau thương, đón Tết đầm ấm, vui tươi”.

Với nụ cười hạnh phúc, ấm áp khi nhìn các bạn đoàn viên thanh niên quay quầng, sinh hoạt bên bếp lửa hồng, cùng nấu bánh chưng xanh, bánh sừng trâu, nhâm nhi bánh mứt, hạt dưa,… trước căn nhà mới vừa xây xong, ông Hồ Văn Đề (86 tuổi) xúc động nói: “Bố rất biết ơn Đảng và Nhà nước đã làm nhà cho bố và bà con. Nhờ có Đảng, Nhà nước quan tâm, các cháu đoàn viên thanh niên giúp mà Tết này bố và bà con được đón Tết trong nhà mới. Bố vui cái bụng lắm. Bố sẽ động viên con cháu và bà con chăm lo làm ăn, ổn định cuộc sống”. Còn vợ ông, bà Hồ Thị Hồng thì lấy đôi bàn tay che đi những giọt nước mắt lăn dài trên gò má nhăn nheo, mếu máo: “Sạt lở đợt vừa rồi, mẹ mất 08 người con và cháu. Tết thế này, người ta có con cháu bên cạnh, còn mẹ thì,… May mà còn có chính quyền và các con luôn bên cạnh giúp đỡ, động viên nên mẹ cũng vơi bớt phần nào. Bữa cơm chiều cuối năm với mẹ chưa bao giờ được đông vui và ấm áp thế này”.

Với các bạn đoàn viên thanh niên, bữa cơm chiều cuối năm cùng các hộ gia đình vùng sạt lở Trà Leng tại nơi ở mới càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Ở đó, các bạn học được ý nghĩa của sự sẻ chia, lòng nhân ái, sự ấm áp của tình người đang tỏa hương ở miền đất gian khó này. Và các bạn hiểu rằng, sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng sự chung tay, vào cuộc của các cấp chính quyền, địa phương đã, đang và sẽ hồi sinh, đem đến sức sống mới cho thủ phủ Quế Trà My.
Vũ Kỳ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây